Tin tức 31/03/2021

Nike đâm đơn kiện bản collab giày thể thao Air Max 97 “Satan Shoes”

Bài Tri Duc

Nike vừa chính thức đâm đơn kiện đôi giày thể thao colllab Air Max 97 "Satan Shoes" của Lil Nas X và MSCHF. Vì sao lại như vậy?

Chắc hẳn tâm điểm giày thể thao trong tuần này soi chiếu vào thiết kế collab Nike Air Max 97 “Satan Shoes” giữa Lil Nas X (rapper với sản phẩm âm nhạc Old Town Road) và MSCHF. Đôi giày được chính thức phát hành vào ngày 29/3/2021 với số lượng giới hạn chỉ 666 đôi và mỗi đôi chứa 1 giọt máu người.

Nhanh chóng sold-out khi vừa mở bán nhưng đôi giày và MSCHF lẫn Lil Nas X nhanh chóng bị cuốn vào vòng xoáy tranh cãi và bị Nike đâm đơn kiện. Vì sao lại như vậy?

Nike chính thức đính chính rằng đây là bản collab 2 bên giữa MSCHF và Lil Nas X, họ không hề nhúng tay vào kế hoạch này. Trong thông báo của mình, Nike nói: “Chúng tôi không hề có bất cứ mối liên hệ nào với Little Nas X và MSCHF. Chúng tôi không thiết kế và phát hành, cũng như không hề uỷ quyền cho họ làm ra bản collab này”.

Vào ngày 29/3, Nike đệ đơn kiện MSCHF với nội dung nói rằng đôi giày là một sản phẩm “không được uỷ quyền” của nhà bán lẻ từ Brooklyn và có khả năng gây ra sự nhầm lẫn về những sản phẩm collab chính thống giữa họ và MSCHF.

Nike cũng nói thêm về việc sử dụng logo của hang: “Việc quyết định những sản phẩm được đặt logo ‘Swoosh” thuộc về Nike chứ không phải của một bên thứ 3 như MSCHF. Nike yêu cầu toả án ngăn chặn ngay lập tức và vĩnh viễn những hoạt động thương mai liên quan đến đôi giày trái phép – “Satan Shoes” của họ”.

Trước đó, Daniel Greenberg – một trong những co-founder của MSCHF cũng xác nhận rằng Nike không hề tham gia vào bất kỳ công đoạn nào của bản collab này.

Đôi giày có mức giá bán 1,018 USD với chỉ 666 đôi và đã “cháy hàng” trong vòng 1 phút kể từ khi được mở bán.

Mời các bạn cùng ELLE Man đón chờ những diễn biến tiếp theo của sự việc này trong thời gian tới nhé. Và trong khi đó, nếu muốn tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế của đôi giày thể thao Nike Air Max 97 “Satan Shoes” giữa Lil Nas X và MSCHF cũng như những phát hành sneakers đáng chú ý nhất tuần này thì hãy bấm vào đường link bên dưới.

7

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Lược dịch: ĐN

Nguồn tham khảo: Hypebeast

 

No more