Tin tức 14/05/2021

Nike Kobe 6 Protro “Mamba Forever”: Lời tri ân Gigi Bryant

Bài ELLE Team

Một số hình hành của đôi Nike Kobe 6 Protro "Mamba Forever" đã được tiết lộ trên trang Instagram có tên là @Brandon1an. Phiên bản giày đặc biệt này chính là lời tri ân Nike gửi đến Gigi Bryant - con gái của cố huyền thoại Kobe Bryant. Kobe 6 Protro "Mamba Forever" có thể sẽ được phát hành vào mùa Hè 2021 này.

Sau những thông tin chưa rõ ràng về tương lai của thương hiệu Kobe, các phiên bản giày của Kobe vẫn tiếp tục xuất hiện. Gần đây nhất, chúng ta có thể thấy Nike đã cho ra mắt “Hall of Fame” UNDEFETED x Nike Kobe 5 Protro để kỉ niệm cho cho sự kiện Kobe Bryant sẽ được đưa vào Sảnh huyền thoại bóng rổ Naismith (Naismith Basketball Hall of Fame) vào ngày 15/5. Sau bản phát hành của Kobe 5 Protro “Hall of Fame”, chúng ta lại tiếp tục được thấy những hình ảnh của phiên bản Kobe 6 Protro với cái tên “Mamba Forever”.

Ảnh: @brandon1an

Nike Kobe 6 Protro “Mamba Forever” gửi đến Gigi Bryant

Sau khi không tìm được tiếng nói chung, bản hợp đồng kéo dài 5 năm của Kobe Bryant với Nike đã đi đến hồi kết. Đội ngũ đứng sau và gia đình của cựu huyền thoại bóng rổ này đã quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng quảng cáo với Nike. Do đó, chỉ còn một số ít phát hành giày Kobe sẽ được ra mắt trong tương tai, một trong số đó là Kobe 6 Protro “Mamba Forever”.

Ảnh: @brandon1an

Phiên bản Kobe 6 Protro lần này được cho là một trong những phát hành chân thành nhất của Nike vì nó tôn vinh cuộc đời của Gigi Bryant – con gái của Kobe Bryant, cả hai cha con cùng 7 người khác đã không may mắn qua đời trong một vụ tai nạn trực thăng hồi tháng 1/2020.

Thiết kế và phối màu

Ảnh: @brandon1an

Thay vì sử dụng màu vàng và tím đặc trưng của đội Laker như ở phiên bản Kobe 5 Protro “Hall of Fame”, Kobe 6 Protro “Mamba Forever” sử dụng màu đen và trắng chủ đạo – gam màu của Học viện thể thao Mamba. Đây là đội bóng mà Gigi Bryant từng khoác áo và là nơi bố cô đã tham gia huấn luyện sau khi nghỉ hưu.

Ảnh: @brandon1an

Số 2, số áo đấu của Gigi Bryant nổi bật với một lớp mạ vàng và được đặt tại phần hông của đôi giày. Ở phần gót của Kobe 6 Protro “Mamba Forever”, Nike đã in tên “Kobe” lên chiếc bên trái và “Gigi” lên chiếc bên phải. Ngoài ra thì logo của Mamba & Mambacita Sports Foundation cũng được đặt phía trên tên “Gigi” và “Kobe”. Ở phần thân giày, chất liệu da rắn đặc trưng của những đôi Kobe 6 được sử dụng, logo Swoosh màu trắng trên thân có cảm giác hơi loang màu một chút. Bên trong phần đệm lót, Nike có sử dụng họa tiết đốm khá lạ mắt, phần đốm này lấn đến tận phần lưỡi gà của đôi giày. Nhìn chung, đôi giày được thiết kế khá hơn giản từ màu sắc đến chất liệu. Với phối màu này, nó hoàn toàn phù hợp với một phiên bản giày mang tính kỉ niệm.

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Brandon (@brandon1an)

Thời gian phát hành

Ảnh: @brandon1an

Hiện tại, thời gian phát hành của Kobe 6 Protro “Mamba Forever” vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, những nguồn tin uy tín cho biết, đôi giày sẽ nằm trên trang web của Nike vào mùa hè năm nay. Theo dự đoán, phiên bản này sẽ có giá retail khoảng 180 USD.

'Hall

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài viết: Quách Thái

Tham khảo: Hypebeast, Sneaker News

No more