Đến với ELLE Wedding Art Gallery 2020, sự trình làng của các BST áo cưới mới nhất trên sân khấu Bridal Show đến từ 4 NTK nổi tiếng tại Việt Nam sẽ là một điểm sáng không thể bỏ lỡ dành cho những ai đang yêu nói riêng, cũng như giới mộ điệu nói chung.

Sau thời gian tạm hoãn vì giãn cách xã hội, chương trình triển lãm cưới kết hợp cùng nghệ thuật thị giác đầu tiên tại Việt Nam – ELLE Wedding Art Gallery 2020 sẽ chính thức quay trở lại. Với chủ đề “Hạnh phúc mây”, sự kiện hứa hẹn đem đến một không gian đầy tính nghệ thuật nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Đặc biệt, sân khấu “Bridal Show” – sàn diễn thời trang mang tầm vóc quốc tế cùng sự trình làng các BST áo cưới mới nhất của 4 NTK hàng đầu sẽ diễn ra cực kỳ hoành tráng và ấn tượng. Hãy cùng ELLE Man tìm hiểu về nguồn cảm hứng ở các thiết kế lần này của họ nhé!

EWAG-2020-poster

1. NTK TRƯƠNG THANH HẢI CÙNG BST ÁO CƯỚI VỚI THÔNG ĐIỆP VĨNH CỬU

Với tên gọi Eternity – Sự vĩnh cửu, BST váy cưới lần này được lấy cảm hứng từ các thành phố cổ cùng những tòa kiến trúc lâu đời ở Châu Âu. Cụ thể, NTK Trương Thanh Hải chia sẻ: “Khi nghĩ về BST này, anh nghĩ về những điều bất biến, trường tồn theo thời gian, vẻ đẹp và tình yêu cũng vậy.”  NTK cũng đồng thời tiết lộ: “Tuy có từ lâu đời nhưng cảm hứng nghệ thuật, tỷ lệ và kỹ thuật thì rất hay và đáng học hỏi.” Chính vì thế, dù không mấy dễ dàng khi phải xử lý vật liệu, cũng như các kỹ thuật cắt may để thể hiện thành công những hình khối, tỷ lệ thì anh vẫn muốn mang hình ảnh đó thể hiện ở các tác phẩm của mình.

ntk ao cuoi_truong thanh hai profile

Quay trở lại với BST lần này, NTK hy vọng có thể đem đến những concept mới cùng tân tiến hơn, giúp cô dâu thể hiện được cá tính nhưng vẫn gần gũi và thời trang. Về thiết kế, phom dáng sẽ có khá nhiều sự khác biệt, nó tự do và ít được thấy ở trang phục cưới. “Anh muốn mang những vẻ đẹp tươi mới của thành thị phối hợp với những nét đẹp xưa cũ, một cái gì đó mới dựa trên nền tảng của những cái cũ.“ – NTK cho biết thêm.

thiết kế áo cưới của ntk trương thanh hải

2. NTK PHẠM ĐĂNG ANH THƯ VÀ BST VÁY CƯỚI ĐẦY LÃNG MẠN

Đúng với tên gọi Kiss From The Cloud, NTK Phạm Đăng Anh Thư hy vọng có thể thể hiện được sự thuần khiết, bồng bềnh và thơ mộng, tượng trưng cho việc gắn kết cũng như hạnh phúc lứa đôi. Chị hào hứng chia sẻ: “Đây sẽ là một BST rất phù hợp để thể hiện sự tự tin, nét trong trẻo của cô dâu trong lần đầu tiên mặc váy cưới.”

ntk ao cuoi_pham dang anh thu profile

BST lần này sẽ có một vài điểm nhấn khác biệt so với trước đây. Cụ thể, thiết kế không quá chú trọng về các chi tiết đính kết tinh xảo. Thay vào đó, BST sẽ có những cách phối lạ hơn, áp dụng các xu hướng mới gần đây như xếp nếp, lưới, tạo tầng hay layer đặc biệt. Ngoài ra, những phụ kiện trang trí cũng thể hiện rõ sự thay đổi độc đáo. Cuối cùng, NTK Phạm Đăng Anh Thư cũng cho biết thêm: “Cô dâu có thể lựa chọn cả phương án đầm nhẹ nhàng, bay bổng và những thiết kế lộng lẫy với tùng váy xòe dài, nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ; BST mới sẽ là sự hòa trộn giữa hai phong cách trên nhằm giảm nhẹ đi tính “hoàng gia” của thiết kế (Joli Poli).”

thiết kế áo cưới của nyk phạm đặng anh thư

ELLE

3. NTK CHUNG THANH PHONG VÀ BST CƯỚI MANG PHONG CÁCH CỔ TÍCH

Chung Thanh Phong là một NTK đã quá quen thuộc và gắn liền với những bộ váy cưới sang trọng của các ngôi sao như ca sĩ Đông Nhi, diễn viên Nhã Phương… Tham gia chương trình ELLE Wedding Art Gallery 2020 lần này, anh sẽ trình làng BST mang tên Dear my princess – Gửi nàng công chúa bé nhỏ của tôi.

 ntk ao cuoi_chung thanh phong profile

Theo anh chia sẻ, mỗi chiếc váy cưới trong BST sẽ ứng với từng giấc mơ cổ tích khác nhau của cô dâu. Bởi lẽ, mỗi cô gái đều có cho riêng mình những giấc mơ cổ tích và ước ao bản thân sẽ thật rực rỡ cũng như lung linh trong ngày cưới. Từ đó, NTK mong muốn mang đến những sự lựa chọn đa dạng và đầy khác biệt cho từng nàng dâu. Ở thiết kế lần này, anh quyết định sử dụng tông màu trắng chủ đạo, thể hiện sự nhẹ nhàng và thanh thoát. Song song đó, kết hợp với những đường nét cắt may tinh tế, bồng bềnh để mỗi cô gái khi khoác lên mình đều sẽ trở thành những nàng Cinderella lộng lẫy nhất.

chung thanh phong bst

4. NTK THỦY NGHUYỄN CÙNG BST ÁO CƯỚI ĐẦY TÍNH TRỮ TÌNH

NTK Thủy Nguyễn đã chia sẻ về nguồn cảm hứng và tên gọi cho BST lần này như sau: “Tôi có cơ hội được tham dự một đêm hòa nhạc của nhạc sĩ Phó Đức Phương vào năm 2019 khi chú tổng hợp lại các tác phẩm nổi bật của mình. Đến đoạn bài hát Trên Đỉnh Phù Vân được trình diễn, trong tôi cảm xúc như dâng tràn, cả một bức tranh phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ hòa quyện với điệu nhạc lời ca chỉ để bày tỏ một tình yêu thổn thức, mạnh mẽ. Sau hôm ấy, “Tìm người trong mộng” (tên của BST) đã thôi thúc tôi phải bày tỏ cái tình cái ý ấy qua một BST áo dài cưới”.

ntk ao cuoi_thuy nguyen profile

Những thiết kế mang phong cách áo dài hiện đại kết hợp cùng hình ảnh Rồng và Phượng luôn xuất hiện trong đám cưới của người Việt, thể hiện một cuộc hôn nhân hài hòa, phúc lộc và nhiều con cái. Điểm nhấn của các mẫu áo cưới lần này là kỹ thuật thêu đính thủ công đặc sắc. Các mẫu áo sẽ gồm có ba tông màu chủ đạo. Đầu tiên là sắc đỏ gắn liền với hỷ sự, nhiệt huyết và tình yêu. Tiếp theo, bạch kim sẽ giúp thể hiện sự sang trọng cùng hiện đại. Cuối cùng, màu vàng đồng tượng trưng cho sự giàu có nhưng cũng không kém phần ấm áp.

thiết kế áo cưới của ntk thủy nguyễn

Không đơn thuần là sự kiện trưng bày, triển lãm nghệ thuật cưới ELLE Wedding Art Gallery 2020 là điểm đến không thể bỏ qua dành cho những ai đam mê thời trang, nghệ thuật và đang tìm kiếm thông tin giá trị cho một đám cưới trong mơ. Sự kiện sẽ diễn ra từ 9:00 đến 21:00 ngày 03 & 04/10/2020 tại Trung tâm hội nghị White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.

Cảm ơn White Palace đã đồng hành cùng ELLE trong sự kiện lần này.

Những

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Tổng hợp: KangXi Nguyễn

No more