Tin tức 15/01/2022

Richard Mille và Paris Brain Institute – Cùng nhau đóng góp và hỗ trợ để thay đổi

Bài ELLE Team

Tất cả những hoạt động, suy nghĩ, học tập, di chuyện hay mơ mộng… sẽ không có bất kì điều gì được thực hiện nếu như không có bộ não. Với mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Paris Brain Institute và thương hiệu Richard Mille từ năm 2012, trong năm nay, thương hiệu tiếp tục cho thấy sự gắn kết với việc thành lập Câu lạc bộ các nhà tài trợ Richard Mille.

Viện Não Paris (Paris Brain Institute) là một trung tâm nghiên cứu khoa học và y tế quốc tế nằm ở trung tâm của Bệnh viện Pitié-Salpêtrière tại Paris. Đây là nơi tập hợp các bác sĩ, nhà nghiên cứu, bệnh nhân và doanh nhân với mục đích tìm hiểu bộ não và phát triển các phương pháp điều trị cho các bệnh ảnh hưởng đến não để bệnh nhân có thể hưởng lợi từ chúng nhanh nhất có thể. Mô hình ban đầu và độc đáo này được thai nghén vào thời điểm Viện được ra đời vào năm 2010 bởi các Giáo sư Gérard Saillant, Yves Agid và Olivier Lyon-Caen. Sau này, Viện Não Paris cùng thương hiệu Richard Mille – thương hiệu đồng hồ xa xỉ bậc nhất – đã thiết lập mối quan hệ đối tác, với mục tiêu cùng nhau đóng góp và hỗ trợ để thay đổi.

Thương hiệu Richard Mille đã thúc đẩy công việc của Viện Não Paris với những sự hỗ trợ tích cực từ năm 2012
Thương hiệu Richard Mille đã thúc đẩy công việc của Viện Não Paris với những sự hỗ trợ tích cực từ năm 2012
Richard

Mối quan hệ gắn kết với thương hiệu Richard Mille

Thương hiệu Richard Mille đã thúc đẩy công việc của Viện Não Paris với những sự hỗ trợ tích cực từ năm 2012. Về bản thân của Richard Mille, ông đã thực hiện cam kết cá nhân vào năm 2019, khi ông trở thành thành viên Ủy ban Chiến dịch của Viện. Năm nay, thương hiệu tiếp tục cho thấy sự gắn kết với việc thành lập Câu lạc bộ các nhà tài trợ Richard Mille.

Cuộc gặp gỡ giữa Jean Todt, Gerard Saillant và Richard Mille (từ trái sang)
Cuộc gặp gỡ giữa Jean Todt, Gerard Saillant và Richard Mille (từ trái sang)

“Tôi đã được giới thiệu từ người bạn tốt của mình, ngài Jean Todt, người đóng một vai trò quan trọng trong việc thành lập Viện Não Paris, trong khi Gérard Saillant, chủ tịch của Viện, thuyết phục tôi về sự cần thiết để đồng hành và đóng một vai trò đáng tin cậy, ủng hộ tổ chức một cách lâu dài nhằm đảm bảo đầy đủ các phương tiện để thực hiện các dự án dài hạn và khả năng hiển thị cũng như tuyên truyền tốt hơn,” – Ngài Richard Mille chia sẻ. Cách đây chỉ vài năm, Viện thậm chí phải tổ chức các buổi vận động để tuyển dụng các nhà khoa học thì ngày nay, chúng tôi nhận được rất nhiều những lời ứng tuyển từ các nhà nghiên cứu hàng đầu mong muốn làm việc ở Viện. Theo quan điểm của tôi, chúng tôi có trách nhiệm hỗ trợ sự thành công và duy trì mức độ hoạt động cho Viện một cách tối ưu. Việc hỗ trợ một cấu trúc tiên tiến và đầy hứa hẹn như ICM là một mục tiêu cao cả. Sự hỗ trợ của chúng tôi cho nghiên cứu này đã và đang góp phần giúp cứu và cải thiện cuộc sống của rất nhiều con người.”

Các bệnh về não ảnh hưởng đến gần một tỷ người trên toàn thế giới. Với sự già đi của dân số, con số này còn có thể sẽ tăng lên.

Richard

Thúc đẩy ranh giới của nghiên cứu

Phương pháp tiếp cận của Viện Não Paris được thành lập dựa trên nguyên tắc y học dự đoán, phòng ngừa, có sự tham gia và cá nhân hóa. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực khoa học não bộ, Viện được xếp hạng thứ 2 trong số 35 học viện quốc tế hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thần kinh. Đây cũng là nơi thúc đẩy kết nối giữa các bệnh nhân, nhà nghiên cứu, các bác sĩ và doanh nhân. Với vườn ươm khởi nghiệp, đây là công ty tăng tốc đổi mới đầu tiên dành riêng cho các rối loạn và sức khỏe của hệ thần kinh ở Pháp và mong muốn trở thành trung tâm hàng đầu cho các đổi mới trị liệu dành riêng cho não bộ ở châu Âu.

Viện được xếp hạng thứ 2 trong số 35 học viện quốc tế hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thần kinh.
Viện được xếp hạng thứ 2 trong số 35 học viện quốc tế hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thần kinh.

Giáo sư Gérard Saillant, Chủ tịch Viện Não Paris cho biết: “Não bộ vẫn là một chủ đề vô cùng rộng lớn, và về việc chúng ta hiểu rõ về bộ não con người như thế nào, thì chúng ta vẫn chỉ đang ở thời Trung cổ. Mục tiêu của Viện là đáp ứng một thách thức lớn đối với sức khỏe của nhân loại: hiểu và điều trị não. Nhờ những tiến bộ công nghệ, trí tuệ nhân tạo, nền tảng dữ liệu lớn và sự tiến bộ trong công nghệ nano, chúng ta đang chứng kiến sự phát triển theo cấp số nhân trong hiểu biết về cách bộ não của chúng ta hoạt động. Chúng tôi cần tăng cường nỗ lực, phát triển các kỹ năng mới và  liên tục đổi mới trong các mô hình nghiên cứu của chúng tôi.”

Một phần rất lớn của bộ não vẫn chưa được khám phá và việc phát triển các phương pháp điều trị mới là một thách thức thực sự. Quá trình nghiên cứu khoa học và điều trị là bắt buộc. Nó đòi hỏi một không gian để tập hợp kiến thức và tạo ra một cuộc đối thoại giữa các bộ môn. Những trao đổi này góp phần mở rộng kiến thức và thiết kế các phương pháp điều trị mới. Sự hỗ trợ của các nhà tài trợ là cần thiết để tiếp tục tiến bộ và đổi mới.

Mục tiêu của Viện là đáp ứng một thách thức lớn đối với sức khỏe của nhân loại: hiểu và điều trị não.
Mục tiêu của Viện là đáp ứng một thách thức lớn đối với sức khỏe của nhân loại: hiểu và điều trị não.

Hỗ trợ Viện Não Paris mang ý nghĩa to lớn khi đồng hành cùng hơn 700 nhà nghiên cứu cam kết cải thiện cuộc sống hàng ngày của một tỷ người và phát minh ra các phương pháp điều trị có thể thay đổi cuộc sống hàng ngày của họ.

Một số thành công của Viện nghiên cứu từ năm 2010:

– Phát triển một mô hình dự đoán cho sự tiến triển của bệnh Alzheimer. 

– Kích thích não sâu để điều trị bệnh Parkinson, rối loạn ám ảnh cưỡng chế và hội chứng Tourette. 

– Phương pháp tiếp cận hình ảnh mới để quan sát các hiện tượng thường không thể phát hiện bằng MRI tiêu chuẩn trong bệnh đa xơ cứng. 

– Lập bản đồ hoàn chỉnh đầu tiên của mạch máu não, kết hợp giữa kính hiển vi tiên tiến và mô hình toán học.

– Phát triển các giải pháp kỹ thuật số của công ty khởi nghiệp AdScientiam với MSCopilot®, một thiết bị y tế để theo dõi bệnh đa xơ cứng (MS) cho bệnh nhân và bởi Genious với Health Serious Games và Therapeutic Video Games.

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more