Tin tức 07/07/2020

Roger Federer tung ra dòng giày thể thao mới

Bài EM Digital Editor

“Tàu tốc hành Thuỵ Sĩ” Roger Federer vừa cho ra mắt dòng sneaker hợp tác đầu tiên của mình với On - thương hiệu đồ thể thao Thuỵ Sĩ mà anh đã tham gia với tư cách nhà đầu tư vào mùa Thu năm 2019.

Việc tên tuổi của một tay vợt danh tiếng như Roger Federer xuất hiện trên đôi giày là một nước cờ thông minh, giúp nhãn hàng On cạnh tranh được với những “gã khổng lồ” trên thị trường giày thể thao. Tuy nhiên, anh lại muốn The Roger là một đôi sneaker với nguồn cảm hứng từ tennis mà ai cũng có thể mang được. “Đây không phải một đôi giày tennis, nó được sinh ra là dành cho đường phố. Tôi hy vọng mọi người sẽ mang nó mỗi ngày, cũng giống như đồng hồ hay bất kỳ thứ gì mà bạn cảm thấy thoải mái và muốn dùng nó mọi nơi, mọi lúc.” – Roger Federer chia sẻ.

Ảnh: Juergen Teller / Courtesy of On

Giày thể thao cổ điển đã trở thành nền tảng không thể thiếu trong tủ đồ hiện đại, một món đồ có thể kết hợp với mọi loại trang phục, từ chất liệu bụi bặm như jeans cho tới những bộ suit lịch lãm, sang trọng. Thoạt nhìn, The Roger cũng tương tự như các dòng sneaker khác trên thị trường: đẹp, màu trắng và dáng cổ thấp. Đây cũng là dòng giày “lifestyle” thứ hai của On, tiếp nối bản phát hành Cloudnova đã “cháy hàng” từ mùa Xuân 2020. Đôi giày này cũng xuất hiện như một sản phẩm giày thể thao đầu tiên mà không có chữ ký thương hiệu và phần đế cũng được ứng dụng công nghệ CloudTec đã ra mắt trước đó của On. 

3-roger-federer-elleman
Ảnh: Juergen Teller / Courtesy of On

Giống như tên gọi, đôi giày này không chỉ có kiểu dáng giống như đám mây mà nó cũng đem lại cảm giác bồng bềnh, êm ái như vậy. Từ lâu, Roger Federer đã cảm thấy thích thú khi anh nhìn thấy mọi người ở Thuỵ Sĩ mặc đồ của On trên mọi nẻo đường. Cho tới thiết kế mang tên mình, tay vợt vẫn quyết định ứng dụng một phần của công nghệ bouncy lên The Roger nhưng lại khéo léo giấu vào bên trong để đem lại vẻ ngoài gọn gàng, chỉn chu cho đôi giày.

Dù không phải là một đôi giày chạy chuyên dụng nhưng The Roger được đánh giá là đáng để đầu tư vì độ thoải mái mà nó đem lại. “Tôi muốn tích hợp công nghệ của On vào một đôi giày đường phố. Nếu so sánh với những đôi giày được làm ra dựa trên nguồn cảm hứng từ tennis, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy đó là những thiết kế từ rất lâu rồi, có thể từ thời Björn Borg và John McEnroe còn chơi tennis” – Roger Ferderer chia sẻ. Đó là những đôi giày với đế cao su khá cồng kềnh. Tay vợt đã ứng dụng công nghệ của thời đại mới để đem lại những trải nghiệm thoải mái hơn. Thế nhưng, vấn đề trên cũng khá “đau đầu” vì công nghệ độc quyền CloudTec là những gì đã đem lại danh tiếng cho On.

4-roger-federer-elleman
Ảnh: Courtesy of On

Thách thức được đưa ra là làm thế nào để kết hợp phần đế mềm mại, êm ái với những chỉnh sửa về công nghệ mà không làm tăng trọng lượng của đôi giày. Phiên bản Roger đầu tiên được đánh giá là quá cồng kềnh. Chính vì vậy, đội ngũ thiết kế đã chỉnh sửa lại và kết quả là đôi giày chỉ nặng bằng một phần ba trọng lượng của những đôi giày thể thao khác. Hơn nữa, sản phẩm được chế tạo từ da nhân tạo, cực kỳ thân thiện với môi trường. Ngoài ra, đôi giày này cũng được bổ sung một tấm Speedboard vào phần đế để nâng cao tốc độ cho người chạy. 

David Allemann – đồng sáng lập của thương hiệu On cho biết một trong những tham vọng lâu dài của ông là sử dụng các vật liệu tự nhiên, dựa trên sinh học (thay cho nhựa hoặc da thông thường) mà vẫn đáp ứng được mong đợi của khách hàng. Đó là một mục tiêu cao cả khi xem xét giày thể thao trở thành một phần to lớn hơn trong cuộc sống. “Chúng ta đang sống trong một thời đại mà hầu như mọi thương hiệu thời trang đều sở hữu một đôi giày thể thao, ngay cả những nhãn hàng chưa từng chế tác loại sản phẩm này trước đó. Cuộc sống của chúng ta đang thay đổi. Nếu mọi người bắt đầu mang giày thể thao, chúng tôi muốn đưa thêm những lợi ích về chức năng để có thể đáp ứng được mọi hoạt động làm việc và vui chơi mỗi ngày” – Allemann chia sẻ. Ngoài tính ứng dụng cao, Roger Federer cũng đề cao tính thẩm mỹ và cố gắng kết hợp song hành hai tiêu chí này và đưa vào sản phẩm của mình. 

Ảnh: Juergen Teller / Courtesy of On

10

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Lược dịch: Hoàng Điệp – Nguồn tham khảo: Vogue

No more