Tin tức 28/08/2018

Roger Federer chính thức gắn bó 10 năm với Uniqlo và trở lại giải quần vợt Mỹ mở rộng

Bài ELLE Team

Uniqlo vốn nổi tiếng về công nghệ chất liệu mang đến thoải mái và bền bỉ, sẽ không lạ lẫm gì khi Uniqlo muốn lấn sâu hơn vào sân chơi Sportwear, ví dụ tiêu biểu của hướng đi này là sự kiện Roger Federer chính thức kí hợp đồng với Uniqlo đã gây chấn động không nhỏ trong giới quần vợt.

Vào đầu mùa Hè này, “ông hoàng” quần vợt người Thụy Sĩ, Roger Federer đã tuyên bố chấm dứt hợp đồng đại diện của Nike sau 21 năm gắn bó. Năm nay Federer đã bước sang tuổi 37 và anh tiết lộ rằng mình vừa kí hợp đồng dài hạn với thương hiệu đồ hằng ngày Uniqlo của Nhật. Bản hợp đồng này sẽ có hiệu lực và kéo dài trong vòng 10 năm trước khi anh bước sang tuổi 47, một độ tuổi không thể tham gia giải đấu quần vợt chuyên nghiệp nữa. Có một số nguồn tin cho biết bản hợp đồng Federer kí lần này có giá trị ước tính là 300 triệu đôla Mỹ.

roger federer - elle man (1)
Nguồn: Vogue

Roger Federer không phải là tuyển thủ quần vợt đầu tiên kí kết hợp đồng với Uniqlo. Người trước đó là Novak Djokovic và hiện tại Novak đang làm đại diện cho Lacoste. Người ta cho rằng việc Uniqlo kết nối với tay quần vợt vĩ đại nhất mọi thời đại là một bước đi táo bạo của thương hiệu. Bởi lẽ thứ nhất, nhiều người cho rằng tuy đã tiếp nối Nike để sánh bước cùng “Tàu tốc hành” nhưng tay vợt này đã đến bên kia sườn dốc của sự nghiệp và hai là, chúng ta không thể phủ nhận Uniqlo hoàn toàn không chuyên về dòng đồ Sportwear.

Sau khi Roger Federer rời khỏi Nike sau 21 năm gắn bó và nhận lời hợp tác cùng Uniqlo, người hâm mộ rất muốn biết cảm nhận của anh như thế nào sau khi ra đi này và động thái của Nike đối với việc này ra sao. Roger Federer giải thích rằng vì hợp đồng của anh với Nike đã hết hạn, và việc mình rời đi là một trải nghiệm hình ảnh mới của sự nghiệp, muốn tìm kiếm một khía cạnh mới của bản thân khi không còn gắn bó với Swoosh. Bản thân Federer rất xem trọng khoảng thời gian hợp tác cùng Nike và Uniqlo cũng rất tôn trọng vấn đề này. Bên phía Nike cũng không tỏ rõ động thái gì đối với việc này.

Theo như John Jay, chủ tịch sáng tạo toàn cầu của Federer và Uniqlo giải thích, Uniqlo luôn bày tỏ sự tự hào về phong cách “LifeWear” theo nhiều cách khác nhau. Quần vợt là môn thể thao có thể hòa hợp được giữa cuộc sống hằng ngày và thể thao. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Federer đã có lần đầu tiên nói về nhà tài trợ mới của mình, anh nói.

“Về tính linh hoạt của quần áo tennis, tôi nghĩ điều quan trọng cần nhớ là ý tưởng cốt lõi về quần vợt (quần áo) là gì. Nó phải thật sự là một bộ quần áo hoạt động tốt trên và ngoài sân tennis. Tôi đã từng nghĩ, trong quá khứ, quần áo quần vợt luôn có thể mặc được ngay cả ở ngoài sân bóng, không chỉ giầy mà còn có cả áo polo cũng thế.”

Trong tương lai, sự hợp tác giữa Federer vá Uniqlo có thể bao gồm cả quần áo sử dụng hàng ngày (lifestyle), đồ dành cho những môn thể thao khác, hoặc thậm chí là cả áo phao. Bên cạnh đó, Roger Federer có kiến thức khá lớn và có mối quan hệ rộng lớn trong thời trang, anh đã từng sải bước trên những sàn catwalk của các thương hiệu xa xỉ lẫn thể thao của thế giới như Dior, Gucci, Ferragamo. Điều quan trọng cuối cùng, ở Roger Federer, Uniqlo thấy được phong thái phù hợp khi khoác lên mình bộ quần áo quần vợt của Uniqlo. Mọi thứ quá tốt, làm sao Uniqlo lại không nhanh chóng “kéo tay” Roger Federer về với mình cơ chứ!

roger federer - elle man (4)
Ảnh: BFA / Courtesy of Uniqlo

Thiết kế mở đầu cho sự hợp tác giữa họ rất đơn giản, chi tiết trên bộ quần áo hiện đại mà tinh tế, màu sắc là những sắc đơn như đỏ đậm hoặc trắng. Cổ áo cài nút đã được biến tấu một chút, phần nút cài có những đường lai màu với sắc tương phản với màu của bộ đồ. Chất liệu vải thoáng mát, chống tia cực tím. Bộ quần áo quần vợt có hai phiên bản khác nhau, một là màu đỏ được Roger Federer mặc khi anh trở lại giải đấu Mỹ mở rộng. Phiên bản màu trắng được anh sử dụng trong mùa giải Wimbledon. Cả hai phiên bản đều được ấn định ngày tung ra thị trường là vào giữa tháng 10 và hiện tại bạn đã có thể sẵn sàng cho việc đặt trước một bộ cho mình.

Xem thêm

Giải quần vợt US Open và nỗi đau của người Mỹ

Nhà thiết kế J.W.Anderson cộng tác cùng thương hiệu Uniqlo

Bài viết: Hades (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, nguồn tham khảo: Vogue, highsnobiety)

 

No more