Tin tức 01/04/2022

Rolex trình làng những sáng tạo đồng hồ mới nhất trong năm 2022

Bài Tuan Anh

Khi sự kiện Watches & Wonders 2022 tại Geneva, Thuỵ Sỹ được diễn ra, Rolex vẫn luôn tạo được ánh hào quang với loạt sáng tạo đồng hồ độc đáo, đầy ấn tượng. Hãy cùng ELLE Man điểm qua những thiết kế ấn tượng nhất.

Sau một thời gian dài tạm hoãn vì dịch bệnh, Watches & Wonders 2022 – một trong những triển lãm thương mại lớn nhất của ngành đồng hồ đã trở lại. Không gì tuyệt vời hơn khi được tận mắt nhìn thấy một chiếc đồng hồ, được cầm trên tay, đeo thử và tận hưởng cảm giác. Tại đây, Rolex cũng công bố những sản phẩm ấn tượng nhất của mình và khiến giới mộ điệu trầm trồ.

Đồng hồ Rolex mang tên Oyster Perpetual Air-King

Chiếc đồng hồ Oyster Perpetual Air-King tượng trưng cho mối quan hệ đặc biệt giữa Rolex và việc bay lượn trong thời kỳ hoàng kim của ngành hàng không trong thập niên 1930; chiếc đồng hồ này tôn vinh những người phi công của thời đại đó cũng như vai trò của Oyster trong câu chuyện đậm tính sử thi của họ.

Air-King thế hệ mới được trang bị bộ chuyển động calibre 3230, cùng lớp vỏ được thiết kế lại hoàn toàn, với phần gờ bảo vệ núm vặn và các cạnh thẳng. Những sự cải tiến cũng được thể hiện trên dây đeo, với các tỷ lệ được xem xét, hoàn chỉnh bằng một mối nối trung tâm được mở rộng đáng chú ý. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu đồng hồ này được trang bị khóa an toàn Oysterlock. Mặt đồng hồ cũng được làm mới, cân xứng hoàn hảo nhờ việc bổ sung chữ số 0 trước chữ số 5 trên vành phút. Ngoài ra, mẫu đồng hồ mới còn được trang bị màn hình Chromalight tối ưu hóa, đảm bảo độ rõ ràng tối đa trong điều kiện thiếu sáng.

Đồng hồ Oyster Perpetual GMT-Master II

Là một chiếc đồng hồ hiện diện ở khắp nơi trên thế giới, Oyster Perpetual GMT-Master II được thiết kế dành cho những ai thường xuyên phải di chuyển khắp hành tinh, hoặc phải tham gia nhiều hoạt động diễn ra đồng thời trên nhiều múi giờ.

Khác với những thiết kế thông thường, phiên bản 2022 của Oyster Perpetual GMT-Master II sở hữu núm vặn cùng phần gờ bảo vệ được đặt ở bên trái của vỏ đồng hồ, còn cửa sổ xem ngày và thấu kính Cyclops lại nằm ở điểm 9 giờ. Được làm từ thép Oystersteel và được trang bị dây đeo Oyster, chiếc đồng hồ này còn sở hữu vành bezel Cerachrom hai màu, làm từ gốm xanh lá cây và đen – cặp màu chưa từng xuất hiện trên mẫu đồng hồ này trước đây.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust 31

Oyster Perpetual Datejust mang khuôn mẫu của một chiếc đồng hồ cổ điển nhờ các chức năng và tính thẩm mỹ không bao giờ lỗi thời.

Năm nay, Rolex giới thiệu ba phiên bản mới của Datejust 31 với mặt số mang họa tiết hoa cỏ đầy tinh tế. Gợi nhắc đến những đồng cỏ hoang dã của mùa hè, thiết kế này bao gồm 24 bông hoa nổi bật, khác biệt nhờ lớp hoàn thiện – lớp phủ tia mặt trời, lớp in mờ và lớp sần. Mỗi bông hoa được thắp sáng từ bên trong bởi một viên kim cương đặt tại chính giữa. Mặt số với họa tiết hoa cỏ có màu xanh azzurro trên chiếc đồng hồ mới đầu tiên – phiên bản làm từ Rolesor trắng (chất liệu kết hợp giữa thép Oystersteel và vàng trắng) được trang bị vành bezel có rãnh, đính 46 viên kim cương brilliant-cut. Những chiếc đồng hồ này được trang bị dây đeo tay President và dây đeo Jubilee tương ứng.

Bộ sưu tập những mẫu đồng hồ mới cũng bao gồm Oyster Perpetual Yacht-Master 42 với 2 phiên bản, phiên bản đầu tiên bằng vàng vàng 18 ct và phiên bản thứ hai làm bằng vàng trắng 18 ct, đính đá quý được tạo hình trapeze-cut, và Oyster Perpetual Day-Date 40 làm từ bạch kim 950, được trang bị mặt số màu xanh ice blue và vành bezel có rãnh.

Chứa đựng tinh thần sáng lập Perpetual (Vĩnh cửu), và là minh chứng cho di sản vượt thời gian của thương hiệu, những mẫu đồng hồ Rolex mới nhất kế thừa một thế kỷ của sự đổi mới cùng những cải tiến trong kỹ thuật, thiết kế và tính năng. Ngày nay, điều này không chỉ mang ý nghĩa là một cụm từ trên mặt số đồng hồ. Đó còn là một triết lý – một hành trình không ngừng nghỉ tìm kiếm những giá trị hoàn mỹ, khám phá và chia sẻ vốn tri thức của nhân loại nhằm xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

______

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Hình ảnh: Rolex

No more