Tin tức 29/11/2021

Rolls-Royce New Ghost – “Bóng ma bạc” đã lăn bánh tại Việt Nam

Bài ELLE Team

Rolls-Royce được biết đến là thương hiệu xe ô tô với sự sang trọng và xa xỉ bậc nhất. Hiện tại, dòng xe New Ghost - người kế thừa của mẫu xe nổi tiếng Silver Ghost đã được ra mắt tại Việt Nam với hành trình lăn bánh tại mảnh đất Vũng Tàu.

Rolls-Royce New Ghost, với thiết kế tối giản nhưng mạnh mẽ, đã thổi một “làn gió” mới vào thị trường xe hơi trong năm nay. Hãy cùng ELLE Man chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chiếc “Bóng ma” màu bạc này trên những con đường của rừng và biển Vũng Tàu.

Rolls-Royce

Tên gọi “Ghost” – “Bóng ma”

Quay về năm 1907, dưới sự nhào nặn của quý tộc Charles Rolls và kĩ sư thiên tài Henry Royce, chiếc Rolls-Royce đầu tiên mang tên 40/50HP với động cơ 6 xi-lanh xuất hiện bên trong thân xe 4 chỗ màu bạc đã “làm mưa làm gió” trong ngành công nghiệp xe hơi thời bấy giờ. Với vẻ ngoài được bao phủ bởi một màu bạc sang trọng và động cơ hạn chế phát ra tiếng ổn đến mức tối thiểu, giúp chiếc xe lướt qua mọi nẻo đường như một bóng ma. Cũng chính vì vậy, các tín đồ xe đã ưu ái dành tặng cái tên “Silver Ghost” – “Bóng ma bạc” cho chiếc siêu xe này. Đây cũng là cái tên trứ danh đã gắn với nhiều dòng xe của Rolls-Royce cho đến tận ngày nay.

Rolls-Royce đầu tiên mang tên "Silver Ghost" 40/50HP

Rolls-Royce New Ghost và hành trình lăn bánh tại Vũng Tàu

Hiện tại, Rolls-Royce đã cho ra mắt phiên bản kế thừa của dòng xe này, với tên gọi là “New Ghost”. Với vẻ ngoài tinh tế và nội thất sang trọng bên trong, có thể nói New Ghost là một “Ma mới” được tích hợp các công nghệ tối tân nhất cũng như thiết kế xa hoa bậc nhất trong giới xe hơi.

Rolls-Royce New Ghost

Tới thời  điểm bây giờ, đã có những hình ảnh mới nhất của chiếc xe bóng ma New Ghost đang lướt đi trên những con đường thuộc lãnh thổ hình Việt Nam, cụ thể là vùng rừng và bờ biển Vũng Tàu.

Rolls-Royce New Ghost tại con đường rừng

Nói riêng về thiết kế xe, diện mạo của New Ghost với màu bạc tinh khôi, kết hợp với tỉ lệ vàng 2:1 (chiều cao xe bằng hai lần bánh xe), New Ghost mang cho mình một dáng vẻ thuần khiết, nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.  Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế của mẫu xe này cũng không quên tôn vinh những dấu ấn của Rolls-Royce bằng cách thiết lập cho mẫu xe lưới tản nhiệt Pantheon Grille và và biểu tượng Spirit Of Ecstasy.

Rolls-Royce New Ghost lướt đi như "bóng ma"

New Ghost giờ đây không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển thông thường nữa mà đã trở thành “một ngôi nhà đi động” cho những ai sở hữu chiếc xe này. Với sự mạnh mẽ đến từ khối động cơ, kết hợp với nội thất xe tối giản nhưng lại tinh tế đến từng chi tiết, New Ghost cung cấp cho người lái sự êm ái kết hợp với bầu không khí yên tĩnh trong xe, giúp người lái có thể thư thái sau những thời gian làm việc căng thẳng.

Vẻ đẹp sang trọng của New Ghost

Trong hành trình lăn bánh ven bờ biển Hồ Tràm, với ngoại thất màu bạc thu hút các luồng sáng ngoại biên chạy dọc và hội tụ tại các điểm trên thân và đuôi xe, làm cho diện mạo của xe thêm phần thanh thoát. Ngoài ra, vẻ đẹp của chiếc xe này còn đến từ những chi tiết như viền kính, tay nắm cửa, lưới tản nhiện cho đến Spirit of Ecstasy được phủ bằng chất liệu thép được đánh bóng. Một điểm đặc biệt nữa của dòng xe này chính là Spirit of Estacy xuất hiện trực tiếp từ nắp ca-pô thay vì nằm trên đỉnh của lưới tản nhiệt để tăng tính an toàn và sự thẩm mĩ cho xe.

Spirit of Estacy xuất hiện trực tiếp từ nắp ca-pô

Trong hành trình chạy xe qua Đèo Nước Ngọt, New Ghost thể hiện mình là một dòng xe mạnh mẽ với động cơ V12 6.75L tăng áp kép, công suất 563 mã lực, 850Nm mômen xoắn cùng khoảng 100kg vật liệu hút âm nằm trong khung xe bằng Nhôm vừa nhẹ vừa kháng âm cực tốt. Một điểm mới nữa ở chiếc xe này đó chính là hệ thống treo khí Planar giúp triệt tiêu các rung động dù là nhỏ nhất, phối hợp nhịp nhàng với Bộ giảm chấn Upper Wishbone, hệ thống Flagbearer, camera đọc đường, hệ thống dẫn động bốn bánh, khả năng phân tích dữ liệu GPS để điều chỉnh cấp số phù hợp cho các góc cua và nhiều công nghệ tiên tiến giúp việc tự cầm lái dễ dàng hơn.

Hành trình chạy xe Rolls-Royce New Ghost qua Đèo Nước Ngọt

New Ghost dưới bầu trời Vũng Tàu luôn nổi bật với ánh bạc đặc trưng của mình. Không những vậy, xe còn được “nhấn nhá” với công nghệ Illuminated Grille với các chế độ sáng tinh chỉnh phù hợp với đèn chào mừng. Ngoài ra, xe còn được thiết kế viền LED Daylight ngay tại khu vực đèn phía trước, kết hợp với đèn sau nằm âm trong đuôi xe, nối liền với khoang hành lý, làm cho chiếc xe mang lại cảm giác thống nhất và liền mạch. Chưa dừng tại đó, New Ghost giúp bảo vệ sự an toàn cho người lái bằng cách trang bị đèn pha LED, laser (với phạm vi chiếu sáng hơn 600m) và hỗ trợ tầm nhìn (với cảnh báo động vật hoang dã và người đi bộ vào ban ngày và ban đêm).

New Ghost được trang bị công nghệ giúp bảo vệ sự an toàn cho người lái.

New Ghost phiên bản Silver – Gương mặt “hậu bối” của dòng xe trứ danh Silver Ghost 40/50 HP là một trong những phiên bản kế thừa hoàn hảo, không những mạnh mẽ về bên trong mà còn tinh tế, thanh thoát về bên ngoài.

New Ghost 2020 hiện đang được phân phối chính hãng bởi S&S Automative với mức giá là 29,9 tỷ VNĐ, đã bao gồm các loại phí, thuế.

Boutique Rolls – Royce Motor Cars TP. Hồ Chí Minh, nơi kết nối trực tiếp duy nhất với Goodwood để ủy quyền xe, hiện tại địa chỉ: Union Square Shopping Center, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Xưởng dịch vụ của Rolls-Royce Motor Cars đã hoạt động tại địa chỉ: S&S Automotive Service Centre Hanoi (số 5 Nguyễn Văn Linh, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội)

Rolls-Royce

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more