Tin tức 02/04/2020

Bên trong “siêu tàu bệnh viện” Mercy cứu trợ nạn nhân Covid-19 của Hải Quân Mĩ

Bài ELLE Team

Được huy động đến Los Angeles vào hôm thứ 6 (27/3/2020) và là một trong hai con tàu được Hải Quân Mĩ trưng dụng làm bệnh viện dã chiến bên cạnh siêu tàu Comfort đang hoạt động tại New York. Tàu bệnh viện Mercy dự kiến sẽ cung cấp khoảng 1.000 giường bệnh đồng thời là sự bổ sung thiết yếu cho công tác đối phó và đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 ở khu vực bờ Tây Hoa Kì.

Cụ thể, hơn 800 nhân viên quân sự và y tế đã được điều động lên con tàu bệnh viện mang tên “Mercy”, để chuẩn bị tiếp nhận khoảng 1.000 bệnh nhân bị nghi nhiễm Covid-19 tại khu vực Tây Hoa Kì sau khi cập cảng ở Los Angeles vào hôm thứ 6 tuần trước. Được biết, con tàu đã được các chuyên viên kĩ thuật thiết kế lại nhằm loại bỏ khoang chứa dầu và giải phóng diện tích, đủ để chứa 1.000 giường bệnh và các trang thiết bị y tế. Trước đây, tàu bệnh viện USNS Mercy của Mỹ từng tới Việt Nam năm 2018 với một sứ mệnh thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

Hãy cùng ELLE Man khám phá bên trong chiếc tàu Mercy, một trong hai siêu tàu bệnh viện hiện đang hoạt động tại Hoa Kì thông qua loạt ảnh dưới đây.

111-tau-benh-vien-elleman
Tàu bệnh viện Mercy có chiều dài 272m, rộng 32m và nặng 70.000 tấn
Ảnh: VOV
1-tau-benh-vien-elleman
Những công đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi con tàu bệnh viện Mercy rời San Diego để cập cảng Los Angeles.
Ảnh: Daily Mail
2-tau-benh-vien-elleman
Với quy mô 1000 giường bệnh, tàu Mercy sẽ thực hiện hết công suất nhằm hỗ trợ Mỹ trong công tác đối phó và đẩy lùi Covid-19 ở khu vực bờ Tây nước này.
Ảnh: Daily Mail
3-tau-benh-vien-elleman
Ngoài 1000 giường bệnh cùng nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, con tàu còn có hơn 800 nhân viên dân y và quân y phối hợp nhiệm vụ.
Ảnh: Daily Mail
5-tau-benh-vien-elleman
Hình ảnh các nhân viên y tế đang tập dợt chuẩn bị công tác phục vụ bệnh nhân trên tàu.
Ảnh: Daily Mail
6-tau-benh-vien-elleman
Công tác sắp xếp cũng như di chuyển các trang thiết bị và giường bệnh được các thủy thủ và nhân viên y tế phối hợp thực hiện một cách nhanh chóng.
Ảnh: Daily Mail
4-tau-benh-vien-elleman
Một nhân viên y tế đang vệ sinh thiết bị y tế trên tàu Mercy. Được biết, gần như mọi loại trang thiết bị y tế tân tiến phục vụ trên đất liền đều được đưa lên con tàu này.
Ảnh: Daily Mail
7-tau-benh-vien-elleman
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Mark Esper, cho biết quân đội Mỹ sẽ cung cấp 5 triệu khẩu trang và các thiết bị bảo hộ cá nhân khác để đảm bảo an toàn cho lực lượng phản ứng dịch tuyến đầu, cùng 2.000 máy trợ thở chuyên dụng.
Ảnh: Daily Mail
9-tau-benh-vien-elleman
Các nhân viên trong đoàn thủy thủ hỗ trợ y tá trong việc khử trùng giường bệnh. 
Ảnh: Daily Mail
11-tau-benh-vien-elleman
Vì là một loại dịch bệnh liên quan đến đường hô hấp nên mọi thứ trên tàu đều được vệ sinh rất kĩ lưỡng và an toàn.
Ảnh: Daily Mail
10-tau-benh-vien-elleman
Một nhân viên y tế đang thực hiện tập dợt cho công đoạn dọn dẹp các trang thiết bị sau khi phục vụ cho bệnh nhân.
Ảnh: Daily Mail
12-tau-benh-vien-elleman
Những công đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi con tàu cập bến Los Angeles.
Ảnh: Daily Mail
featured-tau-benh-vien-elleman
Mặc dù rời San Diego vào hôm thứ 2 tuần trước (23/3) và chỉ cách Los Angeles có 55 hải lí, song với việc Lầu Năm Góc đề nghị các nhân viên y tế phải dành thêm thời gian để thích nghi với môi trường làm việc trên biển nên mãi đến thứ 6 tuần rồi, con tàu mới chính thức cặp bến tại bờ Tây Hoa Kì
Ảnh: Daily Mail

Trong những ngày gần đây, số ca nhiễm Covid-19 ở Mĩ đã vượt ngưỡng 100.000 người và biến nước này trở thành quốc gia có số ca nhiễm nhiều nhất thế giới. Hi vọng, với sự bổ sung và đưa vào hoạt động của hai con tàu bệnh viện Mercy và Comfort tại bờ Tây (Los Angeles) và bờ Đông (New York), Mĩ sẽ có thể phần nào giải quyết bài toán đau đầu mang tên “Covid-19”.

5

_____

Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man

Lược dịch: Chung Quân – Nguồn tin: Daily Mail

No more