Tin tức 07/06/2022

Buổi tiệc hoàng gia mừng lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị tại tòa tháp London

Bài Tuan Anh

Ngày 31 tháng 5 vừa qua, nhân lễ kỷ niệm mừng 70 năm trị vì của Nữ Hoàng Elizabeth Đệ Nhị, một bộ sưu tập đồ uống lên men thượng hạng phiên bản giới hạn mang tên The Platinum Jubilee đã được ra mắt.

Được biết, bộ sưu tập đồ uống phiên bản giới hạn The Platinum Jubilee lấy cảm hứng từ những chiếc ghim cài áo sang trọng. Món đồ trang sức đại diện cho sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, đồng thời cũng là ngôn ngữ ẩn ý tôn vinh biểu tượng vương giả của Nữ hoàng xuyên suốt 7 thập kỷ trị vì đã được nhà chưng cất đồ uống lên men này tái hiện qua 7 tuyệt tác tinh tế của sản phẩm The Platinum Jubilee. Từ chất men đến thủ công điêu khắc trên vỏ chai pha lê và cả màu sắc của từng hộp đựng của sản phẩm The Platinum Jubilee đều toát lên phong cách nổi bật của Nữ hoàng. Để ăn mừng đại lễ Bạch Kim, 62 phát đại pháo đã vang lên tại tòa tháp London, cũng là nơi tổ chức sự kiện với sự hiện diện của hơn 150 khách mời đa quốc gia tham dự trong một quy mô tiệc sang trọng, đậm tính Hoàng Gia. Một trong những khách mời đó có cô Thanh Trúc Trương – nhà sáng tạo và tư vấn hình ảnh, cùng với ông Antoin Breen – Giám đốc tiếp thị của tập đoàn Pernod Ricard Việt nam.

“Cô Thanh Trúc Trương cùng cựu ngoại trưởng Úc là bà Julie Bishop và ông David Panton.”
Tòa tháp London

Trước khi bước vào tòa tháp London, các khách mời sẽ được chào đón bởi Beefeater người cai quản Tòa tháp London. Tiếp theo đó, những vị khách quý từ nhiều quốc gia cũng được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên “vườn hoa của Nữ hoàng” với muôn hoa đua sắc. Sau đó, Yeoman Warders đã dẫn khách tham quan nơi cất giữ các bảo vật và đá quý, đồng thời cũng là nơi trưng bày vương miện Hoàng Gia, trước khi bước vào tham dự tiệc tối.

Khu vực tiệc tối được bày trí sang trọng theo phong cách Hoàng gia tại New Amouries. Các vị khách lần đầu tiên được trải nghiệm dòng sản phẩm phiên bản giới hạn The Platinum Jubilee của nhà sản xuất đồ uống lên men lừng danh với chất liệu pha lê thổi thủ công của nhà Dartington, chứa các dòng đồ uống lên men từ 32 năm tuổi và được ủ hơn 2 năm trong thùng Tawny Port – là nơi dùng để phục vụ tiệc đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị năm 1953. 

Bậc thầy pha chế Sandy Hyslop, người đứng phía sau mỗi tuyệt tác của bộ sưu tập phiên bản giới hạn cho sự kiện đặc biệt này cho biết: “Nhân dịp trọng đại này, chúng tôi muốn chế tác  một bộ sưu tập để thể hiện di sản hoàng gia độc nhất của nhà sản xuất đồ uống lên men lâu đời, đồng thời tôn vinh bảy thập kỷ trị vì của Nữ hoàng. Chúng tôi đã sử dụng kỹ thuật phối trộn  thủ công từ những loại đồ uống lên men quý hiếm thượng hạng, và nó có nguồn gốc từ bảy nhà chưng cất xa xưa. Chúng tôi rất vinh hạnh khi có thể đóng góp công sức vào sự kiện lịch sử này bằng cách chế tác ra một dòng đồ uống lên men đặc biệt với số lượng có hạn, hứa hẹn sẽ là một bộ sưu tập vô cùng sang trọng và độc đáo cho những nhà sưu tập trên toàn thế giới.”

“Cài áo với 70 viên kim cương thể hiện 70 năm trị vì được thiết kế từ Bently & Skinner”

Để tôn vinh 7 thập kỷ trị vì của Nữ hoàng, nhà  sản xuất đồ uống lên men lừng danh đã hợp tác với Bentley & Skinner, công ty trang sức đá quý nổi tiếng tại London, để thiết kế một chiếc ghim cài áo đặc biệt đi cùng bộ sưu tập The Platinum Jubilee. Chiếc ghim cài áo độc nhất này được làm từ vàng 18ct, bạch kim và được đính 70 viên kim cương. Tuyệt tác trên sẽ được đặt vào hộp gỗ được chế tác thủ công vô cùng chi tiết, cùng với bộ chai pha lê của bộ sưu tập Platinum Jubilee. Được biết hộp gỗ được chế tác thủ công kèm theo ghim cài áo trên sẽ được bán đấu giá thông qua công ty Christie’s vào ngày 8 tháng 6 năm 2022.

Tại Việt Nam, công ty Pernod Ricard mang về 2 chai thuộc bộ sưu tập phiên bản giới hạn The Platinum Jubilee – The Platinum Jubilee Queen Mary Brooch #143 và The platinum Jubilee Pearl + Diamond Brooch 

___________

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

xem thêm

No more