Tin tức 08/11/2017

Thương hiệu Gucci mất ngôi đầu trong danh sách “thương hiệu hot nhất Quý III”

Bài Tri Duc

Tuy bị soán mất ngôi đầu, nhưng thương hiệu Gucci vẫn được dành tặng những lời khen có cánh với khi giữ được phong độ cao một cách nhất quán trong suốt thời gian qua.

Tin

Vừa qua, các thương hiệu Gucci, Louis Vuitton và Hermès tiếp tục được vinh danh trong danh sách “Thương hiệu thời trang tốt nhất thế giới của năm” bởi công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand. Trong một bối cảnh khác, theo những chỉ số phân tích mới nhất bởi nên tảng tìm kiếm của trang mua sắm thời trang Lyst kết hợp cùng tờ Business of Fashion, thương hiệu Gucci vừa bị soán mất ngôi đầu của trong danh sách “Thương hiệu thời trang hot nhất thế giới” trong Quý III năm 2017. Và tân vương chính là Balenciaga.

thuong hieu gucci - elle man 2

Chỉ số của Lyst đánh giá dựa trên mức độ tìm kiếm những thương hiệu cũng như doanh số các sản phẩm bán ra. Trong Quý II, Gucci giữ vị trí đầu, theo sau là Yeezy và Balenciaga tương ứng với vị trí 2 và 3. Quý III diễn ra trong sự hoán đổi vị thế giữa Gucci và Balenciaga, tuy bị soán ngôi đầu nhưng thương hiệu Gucci vẫn cực kỳ xuất sắc khi luôn giữ được vị thế của một thương hiệu được săn đón nhất trong năm nay.

Theo Lyst, sự trỗi dậy của Balenciaga nhờ vào “logo mới cũng như sự ủng hộ của chuỗi cửa hàng bán lẻ thời trang cao cấp Colette, bên cạnh đó còn nhờ vào sự sáng tạo của Demna Gvasalia trong những sản phẩm”. Ngoài ra, Lyst cũng đưa ra những lời khen có cánh dành cho thương hiệu Gucci khi giữ được phong độ cao một cách nhất quán trong 3 Quý vừa qua.

thuong-hieu-gucci-elle-man-1
Ảnh: Lia Casuga, Christopher Casuga

Top 10 trong Quý 3 của Lyst thiếu vắng những tên tuổi hàng đầu như Dior, Chanel Vetements, Givenchy hay Louis Vuitton. Thay vào đó là sự thăng hạng vượt trội của Stone Island (từ 41 lên 8), Moncler (từ 20 lên 9), Raf Simons (từ 21 lên 10) hay ấn tượng nhất là OFF-WHITE khi tăng liền tù tì một lúc 31 bậc để tiến lên vị trí thứ 3.

thuong hieu gucci - elle man 3
Demna Gvasalia, giám đốc sáng tạo của Balenciaga (trái) và Alessandro Michele, giám đốc sáng tạo của Gucci (phải).

Tổng hợp: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: business of fashion, lyst)

 

No more