Tin tức 11/01/2019

Thương hiệu Nike sẽ tập trung vào phân khúc giày sneaker giá rẻ nhiều hơn trong năm 2019?

Bài ELLE Team

Các tín đồ sneakerhead chắc chắn sẽ rất háo hức khi biết thông tin thương hiệu Nike cho ra mắt những mẫu giày giá cả "phải chăng" để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng giới thiệu đồ tập yoga cho nam trong năm 2019 này. Hãy cùng với ELLE Man tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây!

Trong năm 2019 này, CEO của thương hiệu Nike – ông Mark Parker cho biết công ty sẽ cho ra mắt những mẫu giày thể thao giá rẻ. Vào cuối năm 2018 vừa qua, ông Parker đã tiết lộ, Nike sẽ tập trung nhiều hơn vào phát triển dòng sản phẩm giày giá rẻ trong 12 tháng tới nhưng vẫn chưa xác nhận điểm giá sẽ là bao nhiêu. Hơn thế nữa, Nike đạt được thành công như mong đợi trong quý 2/2019, bao gồm doanh số tăng 10% nhờ vào sự phát triển của kĩ thuật số.

thuong hieu nike - elle man (1)
Ảnh: Pinterest

Giờ đây, thương hiệu Nike nhận thấy những cơ hội tốt hơn trong những mẫu giày mà Parker đánh giá là mặt hàng giày “cốt lõi” và phát triển với số lượng nhiều hơn vào năm 2019. Mục đích của việc phát triển giày giá cả phải chăng này nhằm phục vụ cho nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phục vụ cho những người có thu nhập cao nữa mà những người có thu nhập ở mức trung bình cũng có khả năng chi trả cho những món hàng thời trang này và mở ra nhiều cơ hội cho Nike trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Thông thường, thị trường thời trang nam đứng sau thị trường thời trang nữ, nhưng theo dữ liệu mới nhất thì điều này đã thay đổi. Năm 2019, công ty kinh doanh thông minh Gartner L2 đưa ra bản báo cáo cho thấy doanh thu từ thời trang nam giới sẽ tăng nhanh hơn thời trang nữ giới trong 2 năm tới.

Trong năm 2019 này, thương hiệu Nike sẽ bán những phiên bản flagship với giá rẻ hơn như những mẫu React và Air Max cũng như giới thiệu mẫu giày hoàn toàn mới ra thị trường. Năm 2018 vừa qua, Nike đã cho ra mắt mẫu giày React Element 55 ($130) sau mẫu bán rất chạy là React Element 87 ($160). Ông Parker cho biết, ý tưởng mới này là sự kết hợp của việc bán những phiên bản giày mà được rất nhiều người yêu thích với mức giá hấp dẫn hơn cũng như những đôi giày “độc nhất”, hoàn toàn mới sắp lên kệ. Đồng thời, ông cũng cho biết Nike sẽ cải thiện câu chuyện xoay quanh những mẫu giày giá rẻ mới này và phát triển sản phẩm phần lớn ở Bắc Mỹ mặc dù Nike cũng thấy nhiều cơ hội ở những quốc gia khác trên thế giới.

thuong hieu nike - elle man (2)
Ảnh: Nike

Bên cạnh việc phát triển giày giá rẻ, tại hội nghị (20/12/2018), thương hiệu Nike thông báo công ty cũng sẽ cho ra mắt đồ tập yoga nam và lắp chip RFID (nhận dạng qua tần số vô tuyến) vào các mẫu giày để quản lý và lưu vết.

thuong hieu nike - elle man (3)
Ảnh: Nike

Xem thêm:

Ý nghĩa logo thương hiệu thời trang – Phần 1: Nike

Thời trang thế giới sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi nam giới trong tương lai?

Tổng hợp: Hoàng Bảo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Highsnobiety, Business Insider)

No more