Tin tức 07/06/2018

Nhà sáng lập thương hiệu Supreme chiến thắng giải NTK thời trang nam của năm 2018

Bài ELLE Man

CFDA Awards đã khiến nhiều tín đồ thời trang ngạc nhiên khi vinh danh James Jebbia của thương hiệu Supreme cho giải thưởng Nhà thiết kế nam của năm 2018 vào đêm 4/6. Đây là một cột mốc quan trọng của James nói riêng và Supreme nói chung khi đây là thương hiệu thời trang đường phố đầu tiên được vinh danh tại hạng mục này

Nhà thiết kế thời trang James Jebbia của thương hiệu Supreme đã chiến thắng giải thưởng Nhà thiết kế thời trang nam của năm 2018 do CFDA (Council of Fashion Designers of America) tổ chức. Đây được cho là một sự kiện đặc biệt và giải thưởng danh giá này là cột mốc quan trọng đối với Supreme bởi đây là thương hiệu thời trang đường phố đầu tiên được vinh danh tại hạng mục này.

thuong hieu supreme - elle man 1
(Ảnh: Rex Shutterstock)

CFDA đã khiến nhiều tín đồ thời trang không khỏi ngạc nhiên khi công bố NTK thời trang đường phố James Jebbia trong danh sách những người được đề cử bên cạnh những NTK đình đám khác như Raf Simons của Calvin Klein và Virgil Abloh của Off-While, Tom Ford và Thom Browne. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử một thương hiệu thời trang đường phố được đề cử và chiến thắng tại giải thưởng của CFDA vào tối mùng 4/6 vừa qua.

thuong hieu supreme - elle man 2
(Ảnh: @supremenewyork)

Những nhân vật từng vinh danh giải thưởng này qua từng năm có Tom Ford vào năm 2015, Marcus Wainwright và David Neville của thương hiệu Rag & Bone vào năm  2010 và Thom Browne vào năm 2013 và 2016.

James Jebbia xuất thân từ một gia đình bình thường và không có nền tảng thời trang khi cha ông là phi công của quân đội và mẹ là nhà giáo người Anh, không ai đoán được rằng James sẽ trở thành một NTK thời trang streetwear hàng đầu. Vào năm 1983, James chuyển đến New York. Với niềm đam mê thời trang và nghệ thuật, James đã sáng lập ra thương hiệu thời trang đường phố của mình, bấy giờ có tên là Union NYC. Đây cũng chính là nơi ông đã gặp gỡ NTK Shawn Stussy, người đã giúp ông tạo ra bước tiến ngoạn mục trong cuộc đời mình. Hai nhà thiết kế tài năng đã cùng nhau bắt tay và sáng lập lên thương hiệu Stussy đình đám tại New York vào năm 1991. Cuối cùng, vào năm 1994 Jame đã thành lập nên thương hiệu Supreme với mục đích thiết kế ra những bộ quần áo trượt ván cao cấp và thời thượng.

thuong hieu supreme - elle man 3
(Ảnh: diss)

Xem thêm:

Thương hiệu Supreme tiết lộ “đối tác bí mật” đã nâng đỡ họ từ những bước đi đầu tiên

Ứng dụng mua sắm sneaker GOAT: Thành công “điên rồ” trong thế giới Sneakergame

Elena Nguyễn (Nguồn: Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man; tham khảo: vogue, highsnobiety, footwearnews; businessoffashion)

No more