Tin tức 22/03/2018

7 thương hiệu thời trang thường bị làm nhái nhất

Bài ELLE Team

Hàng hiệu và hàng nhái luôn là vấn đề đau đầu mà bất cứ thương hiệu nổi tiếng nào cũng tìm cách để ngăn chặn và giảm thiểu hậu quả.

Việc sở hữu một chiếc ví cầm tay của thương hiệu thời trang LV, mang một đôi giày adidas hay Nike phiên bản giới hạn chắc chắn luôn nằm trong wishlist của các tín đồ thời trang và luôn khiến họ (chắc hẳn cũng có chúng ta) trở nên phát cuồng. Còn gì hạnh phúc hơn có thể “tậu” những item của những thương hiệu thời trang ưa thích sau chuỗi ngày dè xẻn chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên bất chợt, bạn thấy anh bạn thân có một item y hệt nhưng chỉ mua với giá bằng một phần ba khoản bạn bỏ ra từ một cửa hàng Trung Quốc. Hàng nhái, câu chuyện muôn thuở trong thời trang bởi vì nhu cầu mặc đẹp là chuyện của muôn người, nhưng đâu phải ai cũng có thể bỏ ra vài chục triệu cho một món hàng hiệu thật sự! Hãy cùng ELLE Man điểm qua vài thương hiệu nổi tiếng thường xuyên bị làm nhái nhé.

1. Thương hiệu thời trang dã ngoại The North Face

Douglas Tompkins chắc chẳng thể nào tưởng tượng nổi thương hiệu thời trang đồ ứng dụng thể dục – du lịch – street wear mà ông gầy dựng lại được chễm chệ ngôi trong danh sách những thương hiệu thời trang bị làm nhái nhiều nhất hiện nay với những sản phẩm có giá chưa bằng một con gà tây vào ngày lễ Phục sinh. Tháng 12/2015, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) bắt giữ lô hàng gồm 50.000 chiếc áo gắn mác North Face  “fake” tại một kho ở New York.

Quần áo thời trang bị làm nhái nhiều thứ 2 thế giới với 17.995 vụ bị phát hiện vào năm 2013.
Quần áo thời trang bị làm nhái nhiều thứ hai thế giới với 17.995 vụ bị phát hiện vào năm 2013.

2. Thương hiệu thời trang Chanel

Chanel luôn là một trong những cái tên mà bất cứ tín đồ thời trang nào cũng mong muốn một lần sở hữu cũng như luôn nằm trong danh sách các thương hiệu thời trang bị làm nhái nhiều nhất trong hơn hai thập kỷ qua. Thế nhưng, nếu chỉ dừng ở túi xách hay quần áo thì đã đỡ nghiêm trọng, giờ đây biểu tượng cho sự thanh lịch, quý phái tột bậc: Nước hoa Chanel No.5 cũng đã gặp những người chị em “không cùng đẳng cấp” với giá … 100 nghìn đến 1 triệu đồng.

Những người chị em “không cùng đẳng cấp”
Những người chị em “không cùng đẳng cấp”

3. Thương hiệu Hermès

Là một trong những thương hiệu thời trang sở hữu những thiết kế túi danh giá nhất thế giới, Hermes thường phải “nóng mặt” khi các mẫu túi Berkin có giá vài trăm triệu VNĐ, cũng như những sản phẩm khăn lụa và cà vạt hàng hiệu của hãng bị làm giả tràn lan. Các sản phẩm bằng da của hãng này cũng thường bị làm nhái. Tháng 7/2014, một lô thắt lưng Hermes nhái trị giá 3,2 triệu USD đã bị phát hiện và tịch thu tại cảng Los Angeles.

Các sản phẩm bằng da của hãng này cũng thường bị làm nhái
Các sản phẩm bằng da của hãng này cũng thường bị làm nhái

Giờ đây mọi thứ chẳng khó khăn khi bạn có thể tìm ngay một chiếc túi Himalayan Crocodile Birkin Bag trị giá gần 500 nghìn USD ngay tại những khu chợ đen các nước Trung Đông, thậm chí tại những khu mua sắm điện ngầm ở Nhật Bản, Hàn Quốc và đâu đó… ở chợ Lớn với giá cực bèo nhèo.

4. Thương hiệu thể thao Nike và adidas

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những đôi giày hay quần áo hàng hiệu Nike và adidas trong các khu chợ hay bày bán tràn lan trên các vỉa hè. Các ông chủ của Nike và adidas đã thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ thương hiệu của mình, nhưng tất cả chúng đều không mang lại kết quả như mong muốn, và khi thị trường Sneakers tăng lũy tiến mạnh mẽ trong 5 năm vừa qua thì trình độ làm hàng nhái càng trở nên tinh vi.

thuong hieu thoi trang - elle man 1
Bạn có thể tìm thấy giày nhái của bất cứ thương hiệu Sportwear nào, nhưng chia buồn với Nike và adidas khi họ luôn nằm đầu danh sách.

Cả thế giới dường như ngả mũ thán phục trước trình độ copy siêu chuẩn của Trung Quốc, khi dù với một số công nghệ định danh của hai thương hiệu hiện nay và rất khó làm nhái như Flyknit, Primeknit hay Boost thì các mẫu hàng giả Nike hay adidas xuất xứ Trung Quốc vẫn khiến người ta phải đau đầu khi phân biệt.

5.Thương hiệu thời trang Louis Vuiton

Là thương hiệu xa xỉ bị làm giả nhiều nhất thế giới, công ty mẹ của Louis Vuitton – LVMH đặc biệt tích cực trong công cuộc bảo vệ bản quyền thương hiệu. Hãng thời trang cao cấp của Pháp này chi khoảng 18,5 triệu mỗi năm để chống lại các đối tượng làm hàng nhái.

Có đến 99% sản phẩm Louis Vuitton trên thị trường không phải hàng hiệu
Có đến 99% sản phẩm Louis Vuitton trên thị trường không phải hàng hiệu

Người ta đồn vui rằng, có đến 99% sản phẩm Louis Vuitton trên thị trường không phải hàng hiệu, và câu nói đùa đó có lẽ là thật. Việc sở hữu một chiếc túi nhái tinh vi đến mức không làm ai phát hiện ra với giá rẻ hơn gần 10 lần cũng đủ làm cho người tiêu dùng đảo điên, chính vì thế tại Hàn Quốc từ 2012 đến 2016, cục Quản lý thị trường tịch thu được các lô hàng nhái Louis Vuitton nhiều hơn bất cứ mặt hàng nào khác.

6. Thương hiệu Cartier

Đứng cuối danh sách là Cartier, “nạn nhân” bất hạnh nhất của tình trạng hàng nhái áp đảo hàng hiệu. Thương hiệu trang sức xa xỉ của Pháp Cartier đã từng khởi kiện và chiến thắng trong một phiên toà liên quan tới việc các sản phẩm của hãng bị làm giả và bán tràn lan trên mạng.

Catier là “nạn nhân” vô cùng lớn trong việc hàng nhái áp đảo hàng hiệu
Catier là “nạn nhân” của tình trạng hàng nhái áp đảo hàng hiệu.

Xem thêm:

Khi các thương hiệu thời trang bảo vệ môi trường bằng công nghệ tiên tiến

10 thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp bạn nên biết

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Lược dịch: LC (Nguồn tham khảo: businessinsider )

 

No more