Tin tức 01/10/2018

Tin tức thời trang nổi bật nửa cuối tháng 9/2018

Bài ELLE Team

Thông tin về Tuần Lễ Thời Trang Paris 2019, các ý kiến xoay quanh BST Celine dưới bàn tay của cựu giám đốc sáng tạo Saint Laurent - Hedi Slimane, Michael Kors chính thức thâu tóm Versace, phối màu 50-50 của Balenciaga Triple S bị cháy hàng,... chính là các tâm điểm tin tức thời trang trong nửa cuối tháng 9/2018.

Những cái tên nào sẽ được vinh danh? Thương hiệu nào sẽ tạo được ấu dấn? Đâu là bộ sưu tập sẽ càng quét đường phố trong thời gian sắp tới? Hãy cùng ELLE Man điểm lại một số tin tức thời trang đáng chú ý vừa diễn ra trong nửa cuối tháng 9/2018.

1. Ngắm nhìn thời trang đường phố ấn tượng tại Paris Fashion Week 

Đến hẹn lại lên, vào độ tháng 9, giới mộ điệu khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về các tuần lễ thời trang để nhìn ngắm những bộ sưu tập mới nhất của làng thời trang cũng như phô diễn khả năng biến hóa trang phục của mình. Tuần lễ thời trang Paris Xuân 2019 vừa diễn ra, bên cạnh những điểm sáng như Hedi Slimane ra mắt BST đầu tiên tại Celine, rực rỡ như Balenciaga hay mỹ miều như Valentino .. những làn sóng thời trang của mùa cũ và mùa mới được phối hợp nhuần nhuyễn trên đường phố cũng là thứ khiến người ta phải trầm trồ.

Hãy cùng ELLE Man xem qua  số bộ outfit đẹp nhất sau sau đây:

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9_2018 ELLE Man 1

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9_2018 ELLE Man 9

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9_2018 ELLE Man 16

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9_2018 ELLE Man 17

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9_2018 ELLE Man 18

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9_2018 ELLE Man 19

2. Michael Kors chính thức thâu tóm Versace

Tương tự mô hình của LVMH (tập đoàn sở hữu các thương hiệu Louis Vuiton, Fendi, Christian Dior,…) và Kering (công ty mẹ của Gucci, Alexander McQueen, Balenciaga,…), thương vụ mua lại Versace chính là nỗ lực lớn nhất của Michael Kors nhằm xây dựng một đế chế thời trang ngay tại thị trường Mỹ. Việc hoàn tất thỏa thuận với Versace được kỳ vọng sẽ đưa vị thế của Michael Kors trở thành đối thủ cạnh tranh xứng tầm với các hãng thời trang cao cấp Tapestry (chủ sở hữu của các thương hiệu Coach, Kate Spade New York và Stuart Weitzman) và PVH Corp. (“nhà chung” của Calvin Klein và Tommy Hilfiger).

Versace đã chính thực được bán lại cho Michael Kors với giá hơn 2,12 tỷ đô la Mỹ và Michael Kors Holdingss sẽ được đổi tên thành Capri Holdings Liimted dựa theo tên của hòn đảo nổi tiếng ngoài khơi vịnh Napoli, Địa Trung Hải. Jonathan Akeroyd và Donatella Versace sẽ tiếp tục giữ chức vụ giám đốc điều hành và giám đốc sáng tạo. Bên cạnh đó, anh trai Santo và con gái Allegra của bà Donatella sẽ trở thành cổ đông của Capri.

Johnathan Akeroyd, Donatella Versace và John Idol sau thông báo sát nhập giữa hai hãng thời trang. (Ảnh: Rahi Rezvani)
Johnathan Akeroyd, Donatella Versace và John Idol sau thông báo sát nhập giữa hai hãng thời trang. (Ảnh: Rahi Rezvani)

Sau khi hoàn tất việc mua lại hãng thiết kế giày nổi tiếng của Anh Jimmy Choo vào năm ngoái với mức giá 1.2 tỷ đô la Mỹ, Michael Kors đã đạt mức tăng trưởng doanh thu 26.3% vào quý cuối năm. Đóng góp 17.2% trong tổng mức tăng trưởng, hãng giày Anh Quốc chính là bước đi đúng đắn của Michael Kors khi việc thúc đẩy doanh số đang sụt giảm trong những năm gần đây

3. Show diễn đầu tiên của Hedi Slimane tại Celine và cái bóng của Saint Laurent

Hedi Slimane, cựu giám đốc sáng tạo của Saint Laurent trở thành “người cầm cương” mới của Celine chắc chắn là tân điểm tin tức thời trang trong thời gian vừa qua, đã có không ít câu hỏi xung quanh sự thay đổi đầy thử thách này. Người yêu thời trang chia làm hai phe phản đối và ủng hộ với quyết định này. Phe ủng hộ tin tưởng vào khả năng của Hedi Slimane (nhất là sau những gì anh đã làm với Saint Laurent) nhưng phe phản đối thì sắc sảo chỉ ra: liệu rằng phong cách Lolita grunge của Hedi có thể dung hòa với hình ảnh phụ nữ trưởng thành của Celine hay không? Câu hỏi đã được trả lời một cách rõ ràng trong show diễn Celine debut vừa qua tại Hôtel des Invalides, nơi có ngôi mộ của Napoléon ( cũng chính là nơi Hedi đã chọn làm show diễn cho Saint Laurent 2014 )

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9:2018 ELLE Man 7

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9:2018 ELLE Man 6

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9:2018 ELLE Man 11

Các chất liệu, cách thiết kế và màu sắc trang phục của Celine đều nhuộm lên mình linh hồn của một Saint Laurent thứ 2, sự uyển chuyển và sang trọng của các thiết kế nữ tính của Celine được cả thế giới biết đến đã trở thành sắc lạnh và gai góc đặc trưng của Hedi đã để lại nhiều ý kiến trái chiều về phong cách của Celine theo đuổi từ thuở khai sinh đến nay. Có lẽ sẽ cần nhiều thời gian và show diễn nữa để có thể thấy được hết con đường mà Hedi lựa chọn cho Celine nhưng có một điều chắc chắn rằng cả thế giới sẽ luôn mong chờ nàng thơ Celine sẽ sớm quay trở lại với hào quang mà thương hiệu xứng đáng có được.

BST Celine Xuân-Hè 2019: 

https://www.youtube.com/watch?v=ugc8kR52qLM

4. Marc Jacobs trậm trễ đến 90 phút tại Tuần lễ thời trang New York

Marc Jacobs đã có chia sẻ chính thức về việc trình diễn trễ gần 90 phút tại ngày cuối cùng trong Tuần lễ thời trang New York. Sự việc này gây ra nhiều tranh cãi vì họ cho rằng, Marc Jacobs cố tình kéo dài thời gian để giành vị trí kết show với ca sĩ Rihanna, vị trí vốn thuộc về nhà mốt từ nhiều năm nay.

Marc Jacobs xin lỗi người hâm mộ vì trình diễn trễ gần 90 phút vào ngày cuối cùng Tuần lễ thời trang New York.
Marc Jacobs xin lỗi người hâm mộ vì trình diễn trễ gần 90 phút vào ngày cuối cùng Tuần lễ thời trang New York.

Cụ thể, Marc Jacobs chia sẻ: “Tôi chân thành xin lỗi mọi người vì sự chậm trễ của mình tại buổi trình diễn Xuân – Hè 2019. Tôi đã đọc, nghe và hiểu được sự thất vọng, giận dữ và phẫn nộ của mọi người. Nếu bạn đọc những lời dưới đây, tôi hy vọng bạn có thể hiểu được phần nào sự việc”. Sau đó, nhà thiết kế giải thích ông đã nghĩ buổi diễn có thể bắt đầu vào lúc 6 giờ tối như đã lên kế hoạch. Tuy nhiên, vào lúc 3 giờ 30 phút chiều ngày diễn ra sự kiện, ông biết rằng buổi diễn có thể trễ hơn 1 giờ đồng hồ. Mọi chuyện sau đó vượt qua sự kiểm soát của ông và đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của thương hiệu nói chung và nhà thiết kế nói riêng.

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9:2018 ELLE Man 13

5. Balenciaga phối màu Triple-S “50/50” cháy hàng

Phong trào biến tấu đôi giày Balenciaga Triple-S trứ danh đã diễn ra trong làng streetwear trong thời gian dài trên các mạng xã hội lớn trên toàn thế giới vì sự quen thuộc của những phối màu mà nhà mốt đã phát hành. Nhưng mới đây, phối màu custom “50/50” đã được tung ra đã trở thành mộ trong những điểm nóng đáng chú ý của tin tức thời trang cuối tháng 9/2018, phố màu thực sự làm  chiều lòng các tín đồ thời trang yêu thích sự phá cách và phong cách “nửa đùa nửa thật” của thương hiệu. Đôi sneaker là sự bổ khuyết của hai nửa phối màu khác nhau của dòng Balenciaga Triple S. Tính đến nay, đây chính là thiết kế nổi bật nhất của Balenciaga Triple S.

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9:2018 ELLE Man 5 Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9:2018 ELLE Man 10 Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9:2018 ELLE Man 15 Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9:2018 ELLE Man 1 Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9:2018 ELLE Man 2 Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9:2018 ELLE Man 3

Tin tuc thoi trang noi bat nua cuoi thang 9:2018 ELLE Man 4

Cùng với đó, các phối màu khác của những phiên bản “Triple-S” khác được thay thế bằng một chiếc tag thay vì tên logo thương hiệu được thêu như bản đầu tiên. Hai phối màu mới bao gồm là kem/vàng/đen và trắng, và một đôi Triple S tắc kè hoa neon được khoác áo mới với màu xanh lá/ kem/xanh /đen kèm phần dây giày xoăn vàng đầy phá cách

Hãy cùng ELLE Man đón xem những tin tức thời trang nửa đầu tháng 10/2018 trong thời gian sắp tới.

__

Tổng hợp: Neon Hoàng (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man. Nguồn tham khảo: HYPEBEAST, Vogue US, ELLE Việt Nam)

No more