Tin tức 02/06/2019

Tin tức thời trang tháng 5/2019: Dior thiết kế đồ cho BTS, Topshop phá sản tại Mỹ

Bài ELLE Team

Giờ là lúc chúng ta nhìn lại tháng 5 rộn ràng với nhiều tin tức thời trang nổi bật đã diễn ra trên toàn thế giới: Tập đoàn Kering chính thức xác nhận thanh toán hơn 1,2 tỷ euro tiền nợ thuế của Gucci, Dior lần đầu tiên thiết kế đồ trình diễn cho BTS, Lacoste đổi logo cho chiến dịch bảo tồn động vật hoang dã, hay sự kiện Met Gala 2019 với chủ đề Camp: Notes on Fashion tạo nên cơn bão truyền thông toàn cầu.

Hãy cùng ELLE Man điểm lại top 5 tin tức thời trang đáng chú ý trong tháng 5/2019.

1. Tập đoàn Kering thanh toán 1,25 tỷ euro nợ thuế của Gucci

Hôm 9/5, trang The Fashion Law đưa tin tập đoàn Kering (Pháp) đã đồng ý giải quyết 1,25 tỷ euro (tương đương 1,4 tỷ USD) tiền thuế của Gucci với giới chức Italy. Trước đó chính quyền nước này đã mở cuộc điều tra đột xuất vào một công ty con của Kering có trụ sở đặt tại Thụy Sĩ. Kết quả công bố vào tháng 11/2018 cho thấy nhà mốt hàng đầu của Ý đã trốn thuế trong giai đoạn từ 2010-2016. Mặc dù đã cam kết thanh toán nhưng CEO đương nhiệm của Gucci là Marco Bizzarri và người tiền nhiệm Patrizio Di Marco vẫn bị các cơ quan tiếp tục theo dõi.

Dưới thời Alessandro Michele, Gucci vươn mình trở thành một trong những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Kỳ vọng của Kering trong năm 2019 sẽ giúp thương hiệu lâu đời của Ý tiếp tục gặt hái nhiều doanh thu kỷ lục.

Mở đầu tin tức thời trang nổi bật là việc thu xếp nợ thuế của tập đoàn Kering với giới chức Italy. Ảnh: Gucci
Mở đầu tin tức thời trang nổi bật là việc thu xếp nợ thuế của tập đoàn Kering với giới chức Italy. Ảnh: Gucci

2. Dior lần đầu tiên thiết kế đồ trình diễn cho BTS

Fan hâm mộ BTS vừa được “nở mặt” khi các idol trở thành nhóm nhạc nam đầu tiên diện trang phục trình diễn của Dior. Các mẫu thiết kế này được giám đốc sáng tạo Kim Jones lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Pre-Fall 2019 từng ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 11 năm ngoái.

Bảy outift là những mảnh ghép khác nhau nhưng vẫn có sự liên kết về kiểu áo bomber, họa tiết da beo, quần túi hộp hay túi đeo chéo pha lẫn cảm hứng quân đội và hơi hướng thể thao. Kim Jones chia sẻ: “Họ là những chàng trai tuyệt vời và có gout thời trang riêng biệt. Dù mỗi thành viên là một tiếng nói phong cách khác nhau nhưng chúng đều phối trộn với nhau một cách thú vị”.

BTS trở thành boy band đầu tiên diện đồ trình diễn của Dior trở thành tin tức thời trang xôn xao vào đầu tháng năm. Ảnh: WWD
BTS là “boy band” đầu tiên diện đồ trình diễn của Dior trở thành tin tức thời trang xôn xao vào đầu tháng năm. Ảnh: WWD
Ảnh: GQ
Ảnh: GQ

3. Met Gala 2019: Phong cách sao nam dị biệt trên thảm đỏ

Sáng 7/5 theo giờ Việt Nam, người yêu thời trang trên toàn thế giới đều hướng mắt về bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (Mỹ) để chiêm ngưỡng những bộ cánh đặc sắc, phá cách theo chủ đề Met Gala 2019. Theo đó dàn sao nam xuất hiện trên thảm đỏ với muôn vàn phong cách khác nhau: trang điểm ấn tượng như Ezra Miller, hoài cổ ma mị như Jared Leto, nữ tính nhẹ nhàng như Harry Styles, hài hước như Billy Porter hay đơn giản và lịch lãm như trang phục monochrome của diễn viên Richard Madden. Người cầm trịch sự kiện năm nay bao gồm giám đốc sáng tạo Alessandro Michele,  Serena Williams, Lady Gaga, Harry Styles và không thể thiếu “nữ hoàng mùa đông” Anna Wintour.

Shawn Mendes nhạt nhòa trên thảm đỏ Met Gala 2019. Ảnh: Getty Images
Met Gala là tin tức thời trang nổi bật nhất trong tháng 5/2019 và gây sốt toàn cầu. Ảnh: Getty Images
Cole Sprouse hóa thành chàng hoàng tử bé trong trang phục của Ferragamo. Ảnh: Getty Images
Cole Sprouse hóa thành chàng hoàng tử bé trong trang phục của Ferragamo. Ảnh: Getty Images
Jared Leto với phụ kiện ấn tượng trên tay cùng trang phục hoài cổ của Gucci. Ảnh: Getty Images
Jared Leto với phụ kiện ấn tượng trên tay cùng trang phục hoài cổ của Gucci. Ảnh: Getty Images
Harry Styles là một trong năm người trụ trì của sự kiện năm nay. Ảnh: Vogue
Harry Styles là một trong năm người cầm trịch của sự kiện năm nay. Ảnh: Getty Images

4. Topshop đóng cửa, đệ đơn phá sản tại Mỹ

Vài ngày qua dư luận hoang mang trước tin tức thời trang về vụ tập đoàn Arcadia, công ty mẹ của Topshop đệ đơn phá sản tại Mỹ, đóng cửa 11 cửa hàng. Không dừng lại ở đó, thương hiệu này dự định sẽ khai tử thêm nhiều cửa hàng tại Anh và sa thải hơn 500 nhân viên.

Đây được cho là quyết định cuối cùng sau những nỗ lực cứu vãn thất bại của chủ tập đoàn Philip Green. Thành lập từ năm 1964 và đặt trụ sở tại London, Topshop từng có 500 chi nhánh trên 58 quốc gia và tạo nên cơn sốt thời trang khi hợp tác với nhiều tên tuổi lớn như siêu mẫu Kate Moss hay Beyoncé. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây thương hiệu đến từ Anh đã bị các trang bán lẻ trực tuyến vượt mặt về doanh thu cũng như khả năng cập nhật xu hướng.

Tin tức thời trang về vụ phá sản của Topshop khiến nhiều người tiếc nuối. Ảnh: Square One Shopping Centre
Tin tức thời trang về vụ phá sản của Topshop khiến nhiều người tiếc nuối. Ảnh: Square One Shopping Centre

5. Lacoste đổi logo, tung chiến dịch bảo tồn động vật hoang dã

Lacoste vừa kết hợp với Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) để trình làng bộ sưu tập 10 mẫu áo thun phiên bản giới hạn với chủ đề “Save Our Species”.

Theo đó mẫu logo cá sấu nguyên bản sẽ được thay thế bằng hình ảnh của 10 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng như linh dương, cá voi, hải cẩu, chuồn chuồn, dơi,… Năm ngoái thương hiệu quần áo của Pháp đã ký hợp đồng 3 năm với IUCN trong nỗ lực nâng cao nhận thức nhân loại về bảo tồn các loài động vật đang bị đe dọa. Được biết số lượng áo polo bày bán sẽ trùng với số lượng mỗi loài còn tồn tại trong tự nhiên. Ước tính đã có 3.520 chiếc áo được làm ra, tỉ lệ thấp nhất thuộc về loài chuồn chuồn Cebu Damselfly chỉ với 50 cá thể tồn tại ở Thượng Hải.

Ảnh: Highsnobiety
Ảnh: Highsnobiety
Ảnh: Highsnobiety
Ảnh: Highsnobiety
Ảnh: Highsnobiety
Ảnh: Highsnobiety

Xem thêm:

Tin tức thời trang tháng 3/2019: Virgil Abloh lên tiếng trước tin đồn đạo nhái, LV loại bỏ thiết kế liên quan đến Michael Jackson

Tin tức thời trang tháng 4/2019: Doanh thu Gucci sụt giảm, Dior không tài trợ cho Met Gala 2019

—–

Bài: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: WWD, Hypebeast, Highsnobiety)

 

No more