Tin tức 01/07/2019

Tin tức thời trang tháng 6/2019: Louis Vuitton có giá trị cao nhất 2019, BTS kết hợp Uniqlo, Ralph Lauren được phong Hiệp Sĩ

Bài ELLE Team

Tháng 6 - tháng của những tín đồ street style được thể hiện đam mê tại các kinh đô thời trang quốc tế. Tháng 6 về cũng là mùa của những hành trình viễn du để được chạm tay vào làn nước trong vắt hay đắm mình vào trang giấy thơ mộng của những quyển tạp chí tinh tươm. Tạm gác giấc mộng biển khơi, tin tức thời trang tháng 6/2019 sẽ điểm lại nhiều sự kiện nổi bật như Louis Vuitton trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu, phong cách phối đồ thú vị bên ngoài sàn diễn Rick Owens hay bộ sưu tập áo thun BTS x Uniglo hứa hẹn tạo ra cơn sốt cho thị trường may mặc vào thời gian tới.

Cùng ELLE Man nhìn lại top 5 tin tức thời trang đáng chú ý trong tháng 6/2019.

1. Louis Vuitton trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Theo BrandZ, thương hiệu xa xỉ đến từ Pháp đã bước lên ngôi vương trong cuộc đua doanh số. Được biết, Louis Vuitton tăng trưởng ấn tượng 15% so với năm 2018 và đạt giá trị 47,2 tỷ USD. Thành công này bắt nguồn từ nỗ lực cải tiến không ngừng của đội ngũ sáng tạo.

Tin tức thời trang nổi bật tháng 6 chính là việc LV trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Ảnh: WWD
Bộ sưu tập đầy chất thơ của Virgil Abloh vừa được trình diễn tại Paris. Ảnh: Vanity Teen
Ảnh: Nss Magazine

Bên cạnh đó Saint Laurent được ghi nhận có mức tăng trưởng kỷ lục với 45% và giữ vị trí thứ 9. Cũng theo BrandZ, thị trường may mặc đang có những bước chạy đà ấn tượng khi tập trung chủ yếu vào các nhóm khách hàng trung niên và thế hệ trẻ – những người luôn khao khát trở thành một phần của các thương hiệu xa xỉ.

Top 10 thương hiệu xa xỉ giá trị nhất năm 2019 theo xếp hạng của BrandZ:

1. Louis Vuitton (47,2 tỷ USD)
2. Chanel (37 tỷ USD)
3. Hermès (31 tỷ USD)
4. Gucci (25.3 tỷ USD)
5. Rolex (8.4 tỷUSD)
6. Cartier (6 tỷ USD)
7. Burberry (4.7 tỷ USD)
8. Dior (4.7 tỷ USD)
9. Saint Laurent/Yves Saint Laurent (3.6 tỷ USD)
10. Prada (3.5 tỷ USD)

2. BTS kết hợp Uniqlo ra mắt bộ sưu tập áo thun

Tin tức thời trang đáng chú ý tiếp theo chính là nhóm nhạc BTS kết hợp với Uniqlo để trình làng bộ sưu tập áo thun. Thông tin được tiết lộ vào ngày 21/6 đã dấy lên hiện tượng trong cộng đồng hâm mộ BTS toàn cầu. Gam màu chủ đạo của bộ sưu tập lần này là trắng, đen và hồng cùng các họa tiết hoạt hình dễ thương gắn liền với hình ảnh của các thành viên. Với mức giá khoảng 14,9 USD (tương đương 350,000 đồng), những chiếc áo thun hứa hẹn “phá đảo” thị trường may mặc trong thời gian tới.

Những chiếc áo thun gắn với hình ảnh đáng yêu của từng thành viên. Ảnh: Highsnobiety

3. Thời trang đường phố ấn tượng tại show diễn Rick Owens

Nếu ở phía bên kia Paris, nơi Louis Vuitton và Dior luôn làm mát lòng giới mộ điệu bằng những cảm hứng nghệ thuật tươi mới thì tại show diễn Rick Owens Xuân-Hè 2020, đường phố chính là nơi sải bước của những bộ cánh quái dị. Bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những quý ông “mặt hùm – mày râu” khoác lên người áo bèo nhún kết hợp muôn kiểu họa tiết. Đó còn là những chiếc quần ống rộng mix&match thú vị với đôi boots đế cao. Hay thậm chí là trang phục đen tuyền hệt như các thần dân bước ra từ vương quốc bóng tối. Nếu thế giới là những hàng rào quy tắc và chuẩn mực, Rick Owens chính là định nghĩa của những điều bất quy tắc vậy.

Tin tức thời trang nổi bật tiếp theo chính là thời trang đường phố thú vị tại show diễn Rick Owens Xuân-Hè 2020. Ảnh: Highsnobiety

4. Lễ trao giải CFDA 2019

Sáng 4/6 theo giờ địa phương, lễ trao giải CFDA 2019 diễn ra tại bảo tàng Brooklyn (New York, Mỹ) với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn như Anna Wintour, Virgil Abloh, chị em Bella và Gigi Hadid, Ciara. Năm nay Rick Owens và Brandon Maxwell lần lượt được nhận giải nhà thiết kế trang phục nam, nữ của năm. Giải thưởng quốc tế của Valentino Garavani và Giancarlo Giammetti thuộc về Sarah Burton – Giám đốc sáng tạo đương nhiệm của Alexander McQueen. Biểu tượng thời trang do Hội đồng các Nhà thiết kế thời trang Mỹ bình chọn xướng tên Jennifer Lopez vì những thay đổi hình ảnh tích cực trong năm qua.

Jennifer Lopez trở thành “Fashion Icon” của năm là tin tức thời trang đáng chú ý trong nửa đầu tháng 6/2019. Ảnh: Vogue

5. Nhà thiết kế Ralph Lauren được phong Hiệp sĩ danh dự

Sau 50 cống hiến không mệt mỏi cho ngành công nghiệp thời trang, Ralph Lauren trở thành nhà thiết kế người Mỹ đầu tiên được Hoàng gia Anh phong tặng danh hiệu Hiệp sĩ. Theo tin tức thời trang từ Hollywood Reporter, ông nhận giải từ Hoàng tử Charles trong một buổi lễ riêng tư được tổ chức tại Cung điện Buckingham. Đối với người dân nước Mỹ, các thiết kế của Ralph Lauren không dừng lại ở mức trang phục hằng ngày mà trở thành kim chỉ nam định hình phong cách sống. 

Như chính ông đã từng chia sẻ: “Bản thân tôi lại luôn được truyền cảm hứng từ nước Mỹ. Tôi yêu thích sự duyên dáng của vùng Duyên hải miền Đông Hoa Kỳ, sự tiện dụng của chiếc quần jeans cao bồi, nghệ thuật dân gian Mỹ, sự quyến rũ của Hollywood và di sản phong phú của nghề thủ công của người dân bản xứ”.

Tin tức thời trang từ nhà thiết kế Ralph Lauren khép lại các sự kiện nổi bật trong tháng 6. Ảnh: Chris Allerton

Xem thêm:

Tin tức thời trang tháng 5/2019: Dior thiết kế đồ cho BTS, Topshop phá sản tại Mỹ

Tin tức thời trang tháng 4/2019: Doanh thu Gucci sụt giảm, Dior không tài trợ cho Met Gala 2019

—–

Bài: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Vogue, Highsnobiety)

No more