Tin tức 28/05/2018

Tổng thống Mỹ bị cấm tại chuỗi nhà hàng của Robert De Niro

Bài Tri Duc

Thoạt nghe thì có vẻ buồn cười vì có một nhà hàng hay quán ăn nào lại dám cấm đoán Tổng thống Mỹ cơ chứ? Nhưng đây hoàn toàn là chuyện có thật tại một đất nước tự do và dân chủ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị tài tử Hollywood – Robert De Niro – cấm đến sử dụng dịch vụ của chuỗi nhà hàng Nobu của mình.

Tài tử De Niro còn chia sẻ với tờ Daily Mail rằng ông không chỉ cấm đương kim Tổng thống Mỹ đặt chân đến chuỗi nhà hang Nobu của mình mình mà ông cũng tuyên bố sẽ không ăn tối tại bất cứ đâu mà Donald Trump hiện diện. “Tôi không quan tâm hắn ta thích gì. Nếu hắn ấy bước vào một nhà hàng mà tôi đang ở đó, tôi sẽ bước ra ngoài”.

tong thong Mỹ - elle man
Từ trái sang phải: Meir Teper, Robert De Niro, Nobu Matsuhisa và Trevor Horwell. Ảnh: PA

Và rõ ràng việc De Niro ghét Donald Trump không phải chỉ là lời nói suông, ông đã biến điều đó thành hành động. Hai tháng trước, nam nghệ sĩ cũng từng phát biểu rằng “Ngày nào mà sự lãnh đạo tại đất nước chúng ta vẫn còn kinh khủng và tha hoá, thì ngày đó bạn sẽ thấy tôi lên tiếng ở bất cứ nơi nào có mặt. Lặng im trước những kẻ xấu xa chẳng khác nào trở thành những kẻ đồng loã, đặc biệt là đối với những kẻ như Trump – hắn xem nền giáo dục dưới con mắt của một tên con buôn, như là cách hắn kiếm chác lợi nhuận với những tên “hút máu””.

Nobu Restaurents là chuỗi nhà hàng hạng sang danh tiến có chi nhánh ở rất nhiều thành phố lớn trên thế giới, được đồng sở hữu bởi ngôi sao đầu bếp Nhật Bản Nobuyuki ‘Nobu’ Matsuhisa, Robert De Niro, Meir Teper, Drew Nieporent và Richie Nostar.

Đây không phải là một điều gì quá ngạc nhiên đối với những ai thường theo dõi những thông tin xoay quanh nam diễn viên này, bởi ông là một trong những người chống đối lại chính sách của Donald Trump và từng điên tiết với kết quả bầu cử vào năm 2016.

tong thong My - elle man
Ảnh: Win McNamee/Getty Images

Robert De Niro từng đăng tải một video mà trông đó ông chia sẻ rằng: “Donald Trump là một thằng đần trắng trợn, một tên “đầu chày đít thớt”, một con cẩu, một con lợn, thằng con buôn, và là một thằng nghệ sĩ rẻ tiền. Hắn ngu dốt và là một nỗi xấu hổ. Hắn từng nói rằng hắn muốn đấm vào mặt người khác ra sao, tốt, tôi cũng muốn đấm vào mặt hắn”.

Chẳng biết chuyện như thế này sẽ tiếp tục diễn biến ra sao nhưng có lẽ Donald Trump cũng chẳng mấy bận tâm vì ông đã quá quen với việc bị những ngôi sao thế giới sỉ vả, và chuyện các nguyên thủ bị các công dân chỉ trích chửi bới là chuyện hết sức bình thường tại các quốc gia dân chủ.

Sau những lời tuyên bố của Robert De Niro, phó tổng thư ký Nhà Trắng là Hogan Hidley cũng có lời đáp trả rằng Tổng thống cũng sẽ không có ý định ghé ăn tại chuỗi nhà hàng Nobu, thay vào đó Trump sẽ “ăn tạm” đâu đó tại các chuỗi nhà hàng của mình ở khắp nước Mỹ và trên thế giới.

Và thay vì phản pháp lại từng người dân không tán thành chính sách hay không ưa mình, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump còn nhiều việc quan trọng hơn để làm, môt trong số đó có lẽ là tiếp tục cho việc đàm phán về vấn đề hạt nhân với Kim Jong Un tại Singapore vào tháng 6/2018 sắp tới đây.

Xem thêm:

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại chơi “mèo chuột” với Kim Jong Un

Nhan sắc Tổng thống Mỹ đổi thay ra sao sau các nhiệm kỳ?

Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tổng hợp: The Daily Mail, The Hill, The Hollywood Reporter)

No more