Tin tức 19/04/2021

Jose Mourinho chính thức bị Tottenham sa thải

Bài Tri Duc

Theo hai trang Telegraph và The Athletic vừa đưa tin, CLB Tottenham Hospur chính thức sa thải HLV Jose Mourinho vào thứ Hai (19/2/2021).

Trước đó, nhiều luồng tin không chính thống đã râm ran về việc Jose Mourinho sẽ kết thúc sớm khi Chủ tịch Daniel Levy liên tục đưa ra những hành động mạnh bạo và quyết liệt truớc thành tích bết bát mà CLB đã thể hiện trong nửa cuối mùa giải Premier League vừa qua. Và giờ đây, điều đó đã thành sự thật!

Vào sáng thứ Hai (19/4/2021 – giờ địa phương), Jose Mourinho được triệu tập đàm phán tại Tottenham Hotspur, chưa đầy 1 tuần trước thềm chung kết Carabao Cup. Với quyết định sa thải này, các HLV đội 1 của Tottenham là Ryan Mason và Chris Powell sẽ thay thế cho Jose Mourinho vào thời gian còn lại của mùa giải.

Ảnh: The Athletic UK

Việc Tottenham bị Everton cầm hoà 2-2 vào đêm thứ Sáu vừa qua đã khiến đội bóng giậm chân tại vị trí thứ 7 và cách vị trí đội được tham gia Champions League 5 điểm, đây trở thành “giọt nước tràn ly” khiến Chủ tịch Levy quyết định đã tới lúc “trảm” vị tướng người Bồ Đào Nha này!

Thật sự thì mối quan hệ giữa Mourinho và các cầu thủ Tottenham ngày càng trở nên tồi tệ, một trong những nguyên nhân dẫn đến việc đó là tình trạng “cầm vàng rồi lại đánh rơi” khi đang ở vị thế người chiến thắng của LCB. Mùa giải này, Tottenham đứng đầu số trận mất điểm như vậy! Trong 5 trận gần nhất, Tottenham chỉ thắng được 1 và trận hoà cùng Everton vào đêm thứ Sáu vừa rồi khiến họ bị loại khỏi Europa League vào năm sau.

Tottenham đưa ra thông báo gì về việc sa thải HLV Mourinho?

Một thông báo đưa ra: “Hôm nay, CLB chính thức thông báo rằng Jose Mourinho và đọi ngũ huấn luyện bao gồm Joao Sacramento, Nuno Santos, Carlos Lalin và Giovanni Cerra được miễn nhiệm khỏi vị trí”.

Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham nói: “Jose và ban huấn luyện của anh ta đã đồng hành cùng chúng tôi vượt qua khoảng thời gian thử thách nhất cho CLB. Jose là một người chuyên nghiệp, và đã thể hiện được khả năng vực dậy mạnh mẽ trong thời gian đại dịch.

Trên phương diện cá nhân, tôi rất thích làm việc với anh ấy và rất tiếc vì mọi thứ đã không diễn ra như cách mà cả hai dự tính. Anh ấy sẽ luôn được chào đón ở đây và chúng tôi muốn cảm ơn anh ấy cùng đội ngũ huấn luyện vì những đóng góp của họ”.

Chủ tịch Daniel Levy

Vì sao Tottenham Hostpur đưa ra quyết định sa thải HLV của họ?

CLB giờ đã nhận ra việc lèo lái của Mourinho để đưa họ quay lại sân chơi Champions League giờ đã là việc bất khả thi. Họ cũng rất không hài lòng việc HLV liên tục chỉ trích các cầu thủ trước công chúng cũng như hiểu rõ việc các cổ động viên đã quay lưng lại với Mourinho. Và để kéo người hâm mộ quay trở lại sân vận động, việc cần thiết trước mắt là thể hiện thái độ rõ ràng với Mourinho – “Trảm tướng” là việc bắt buộc!

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Lược dịch: ĐN – Nguồn: The Athletic

No more