Tin tức 17/02/2021

Amazon hé lộ hình ảnh ấn tượng về trụ sở thứ 2

Bài Tri Duc

Amazon vừa hé lộ những hình ảnh về tổng hành dinh thứ 2 tại Arlington, Virgina, Mỹ. Đây không chỉ là không gian làm việc mà còn là nơi Amazon thể hiện triết lý tạo dựng một không gian xanh, gắn kết bền vững với môi trường và cộng đồng địa phương.

Mặc dù hiện tại, nhân viên của Amazon đều phải làm việc tại nhà do diễn biến của dịch Covid-19 nhưng theo công ty, trụ sở thứ 2 của họ là sự đầu tư cho mục tiêu dài hạn của mình, tạo 25,000 việc làm và “đầu tư 2,5 tỉ đô vào Arlington trong thập kỷ tới”.

Diện tích văn phòng làm việc là 2,8 triệu feet vuông với 22 tầng. Không gian làm việc được thiết kế theo hướng khiến con người tương tác và tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên. Khuôn viên trụ sở là sự hoà trộn giữa nhiều yếu tố sinh thái, khiến cho các nhân viên khám phá những cách làm việc khác nhau, điều này sẽ giúp cải thiện sức khoẻ cũng như xây dựng mối liên kết chặt chẽ hơn với công đồng địa phương.

Hướng phát triển nhất quán với cam kết “môi trường làm việc không carbon vào năm 2040” của Amazon, toà nhà được thiết kế theo tiêu chuẩn LEED Platinum, đây được xem là chứng nhận cao nhất cho sự phát triển bền vững được cấp bởi US Green Building Council (Hội đồng Công Trình Xanh Hoa Kỳ). Amazon cũng cho biết sẽ bổ sung một hệ thống làm mát và sưởi ấm trung tâm được vận hành hoàn toàn từ năng lượng tái tạo từ một trang trại năng lượng Mặt Trời tại Virginia.

Ý tưởng thiết kế toà trụ sở Amazon thứ 2 này đến từ “vẻ đẹp tự nhiên của chuỗi xoắn kép DNA”. Trong khuôn viên toà nhà, trung tâm của toà tháp hình chuỗi xoắn vươn mình lên cao, với một hành lang ôm xung quanh đi từ dưới lên trên, xuyên suốt hành lang và xung quanh tòa nhà là sự sắp đặt hợp lý không gian xanh với thảm thực vật là những loại cây, cỏ có nguồn gốc của địa phương.

Và đi cùng với văn hoá gắn kết không chỉ với môi trường mà cả cộng đồng địa phương, toà nhà bao gồm nhiều khu vực không gian mở với tổng diện tích 2,5 mẫu Anh để công chúng đến tham quan. Trong số đó, không gian chính được thiết kế như một hí trường – nơi tổ chức các buổi hoà nhạc, chiếu phim và thậm chí tổ chức những buổi chợ nông sản địa phương.

Không gian ngoài trời còn bao gồm cả những khu vực vận động cộng đồng, tập trung vào các hoạt động thể chất như đi bộ, đạp xe nhằm nâng cao sức khoẻ không chỉ của nhân viên và cả người dân. Không chỉ vận động, trụ sở này còn bao gồm các nhà hàng và gian hàng bán lẻ cũng được bố trí tại những vị trị thuận lợi trong khu vực để phục vụ cho người dân, trạm xe tải chở – bán thức ăn ngoài trời, khu vui chơi cho chó cưng và trung tâm chăm sóc trẻ em.

Với những hình ảnh và kế hoạch được công bố rộng rãi về trụ sở thứ 2 của mình, Amazon hướng đến sự gắn kế giữa họ với cộng đồng dân cư của Arlington.

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: ĐN – Hình ảnh: Amazon

No more