Tin tức 02/07/2020

Tudor Black Bay Navy Fifty-Eight: Sự giao thoa tinh tế giữa cổ điển và hiện đại

Bài EM Digital Editor

Tại sao hầu hết đàn ông không quá cầu kỳ về những gì họ mặc trên người nhưng luôn tỉ mỉ với chiếc đồng hồ họ đeo? Hơn cả một vật phẩm sang trọng, đồng hồ còn là cơ duyên, là cầu nối, là “người kể chuyện”. Vừa hay, thương hiệu đồng hồ cao cấp TUDOR cho ra mắt phiên bản màu "Xanh Hải Quân" của mẫu đồng hồ kinh điển Black Bay Fifty- Eight, cực kỳ lý tưởng với những quý ông trưởng thành nhưng vẫn muốn thể hiện cá tính riêng của bản thân.

Với tôn chỉ xoay quanh sự bền bỉ cùng mức giá tương xứng và hợp lý, Tudor đã cho ra đời nhiều mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng như Pelagos, Glamour, 1926 và trong số đó phải để đến dòng Black Bay. Để tiếp nối truyền thống lâu đời, cũng như tuân theo tuyên ngôn không ngừng đổi mới, thương hiệu cho ra mắt phiên bản Black Navy Fifty-Eight, được phát triển dựa trên dòng Black Bay Fifty- Eight ra mắt từ thập niên 1950. Sản phẩm không chỉ kế thừa những đặc điểm nổi trội mà còn xuất hiện trong một diện mạo phóng khoáng hơn, tươi trẻ hơn với “lớp áo” thể thao màu xanh dương.  

7-tudor-elleman

Đặc điểm chính của mẫu đồng hồ Black Navy Fifty-Eight

  1. Vỏ đồng hồ cỡ 39 mm bằng thép không gỉ 316L
  2. Mặt số dạng vòm trơn lì màu Xanh Hải Quân, được khắc các điểm chỉ giờ
  3. Các kim “Bông tuyết”, đặc trưng của dòng đồng hồ thợ lặn TUDOR, ra đời từ năm 1969 với chất liệu phát
    quang Super-LumiNova® hạng A từ Thụy Sĩ
  4. Cỡ máy MT5402 được chứng nhận bởi COSC với lò xo silicon cân bằng và thời lượng pin tới 70 giờ
  5. Ba tùy chọn dây đeo: vải Jacquard xanh dương với dải màu bạc, chất liệu “mềm mại” màu xanh dương và
    thép “đinh tán”
  6. Chính sách bảo hành năm năm có thể chuyển nhượng, không yêu cầu đăng ký hoặc kiểm tra bảo dưỡng
    định kỳ

6-tudor-elleman

Khởi nguồn của tên gọi “Tudor Blue”

Vào năm 1969, Tudor đã cho ra mắt một mẫu đồng hồ thợ lặn với mặt số và mép vát màu xanh dương. Trong khi đó, những mẫu đồng hồ thể thao khác thuộc bộ sưu tập đã sớm được trang bị trong màu sắc trên. Điều này ngay lập tức tạo ra một dấu ấn thẩm mỹ lâu dài với tên gọi “Tudor Blue”. Mẫu đồng hồ ấy đã trở thành một phần của quan niệm tập thể và được hải quân Pháp sử dụng, phục vụ cho hoạt động lặn trong suốt thập niên 1970.

Trong lần ra mắt này, chúng ta dễ dàng nhận ra mẫu Black Navy Fifty-Eight đã đi theo truyền thống trên với mặt số và vòng xoay mép vát màu xanh hải quân. Và đây cũng chính là màu sắc xuất hiện trên dây đeo “mềm mại” được trang bị cho mẫu đồng hồ này. 

1-tudor-elleman

10 năm với dây đeo bằng vải Tudor

Dây đeo bằng vải và màu xanh hải quân là một trong những đặc trưng của TUDOR. Được sản xuất tại Pháp trên khung dệt Jacquard thế kỷ 19 bởi công ty Julien Faure ở vùng St-Etienne, dây vải có chất lượng gia công và độ thoải mái khi đeo trên cổ tay thật sự khác biệt. Thú vị hơn cả là dây đeo được làm từ vật liệu tổng hợp, nhưng khi chạm vào thì cảm giác lại giống như vải flannel.

Đã 10 năm kể từ khi Tudor ra mắt Heritage Chrono vào năm 2010, mẫu đồng hồ đầu tiên của thương hiệu có dây đeo bằng vải.

2-tudor-elleman

Cỡ máy MT5402

Dòng Black Bay Fifty-Eight “Xanh Hải Quân” được trang bị cỡ máy MT5402, có khả năng hiển thị giờ, phút và giây. Nó được hoàn thiện theo đặc trưng của cỡ máy do Tudor sản xuất. Bên cạnh đó, độ quay bằng vonfram monobloc của mẫu đồng hồ này được để lộ và đánh xước bóng mờ với các chi tiết được phun cát, cầu và khung nền có bề mặt được mài bóng và phun cát xen kẽ các chi tiết trang trí chạm khắc bằng laser.

3-tudor-elleman

Với tôn chỉ bền bỉ của thương hiệu, Black Bay Fifty-Eight “Xanh Hải Quân” đảm bảo hoạt động lâu dài cùng độ tin cậy và chính xác cao, mạch dao động quán tính cân bằng được duy trì bởi cầu bắc ngang cứng cáp được cố định ở hai điểm. 

Cùng với lò xo silicon cân bằng phi từ tính, cỡ máy MT5402 được chứng nhận là máy đo thời gian có độ chính xác cao bởi Viện kiểm tra Chronometer chính thức của Thụy Sĩ (COSC). Thậm chí, hiệu suất của nó còn vượt trên các tiêu chuẩn do viện độc lập này đặt ra. 

4-tudor-elleman

Trên thực tế, trong khi COSC cho phép biến động trung bình trong tốc độ chạy hàng ngày của hệ thống chuyển động đồng hồ trong khoảng từ -4 đến +6 giây so với thời gian tuyệt đối, TUDOR lại áp dụng mức dung sai từ -2 đến +4 giây trong tốc độ hàng ngày trên đồng hồ được lắp ráp hoàn thiện.

Hơn nữa, thời lượng pin của cỡ máy MT5402 là “đủ cho cuối tuần”; tức là khoảng 70 giờ, cho phép người đeo tháo đồng hồ vào tối thứ Sáu và đeo lại vào sáng thứ Hai mà không phải lên dây hay đặt lại.

Kế thừa tinh hoa từ dòng Black Bay

Giống như các mẫu đồng hồ khác trong dòng Black Bay, Black Bay Fifty-Eight “Xanh Hải Quân” sử dụng các kim góc cạnh đặc trưng của Tudor được gọi là “Bông tuyết”, loại kim này đã xuất hiện trong catalog năm 1969 của thương hiệu. Đây được đánh giá là sự giao thoa tinh tế giữa thẩm mỹ truyền thống và công nghệ chế tác đồng hồ đương đại và dòng Black Bay đã vươn xa khỏi cái bóng của những phiên bản kinh điển tương tự.

Với quyết tâm theo sát thời đại, Black Bay Fifty-Eight là dòng sản phẩm hội tụ những gì tinh tuý nhất của đồng hồ thợ lặn Tudor gần bảy thập kỷ qua. Dù mang phong cách tân cổ điển nhưng kỹ thuật sản xuất và độ bền chắc, tính tin cậy và chính xác, cũng như chất lượng hoàn thiện của đồng hồ, đều vượt trên các tiêu chuẩn hiện tại trong ngành.

Mẫu BB58NavyBlue 1
Mẫu BB58NavyBlue 2
8-tudor-elleman
Mẫu BB58NavyBlue 3

__
Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Hoàng Điệp

No more