Tin tức 26/05/2021

Top những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2021

Bài ELLE Team

Danh sách thường niên những tỷ phú giàu nhất thế giới lần thứ 35 của Forbes ghi nhận những cái tên quen thuộc như Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerburg, Warrent Buffett. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của "Iron Man" Elon Musk, hai nhà đồng sáng lập của Google cùng tỷ phú người Ấn độ Mukesh Amabi.

Tạp chí Forbes mới đây đã công bố danh sách thường niên những tỷ phú giàu nhất thế giới lần thứ 35. Theo danh sách lần này, Forbes cho biết số lượng tỷ phú đã tăng vọt lên con số 2.755, tăng hơn 660 người so với năm trước. So với năm ngoái, Top 10 năm 2021 đã vắng mặt 3 thành viên nhà Walton (Jim Walton; Alice Walton và Rob Walton). Thay thế họ là 2 nhà đồng sáng lập Google (Larry Page và Sergey Brin).

Cùng ELLE Man điểm qua danh sách 10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2021.

1. JEFF BEZOS

Tài sản: 177 tỷ USD

Ảnh: VOV

Theo bảng xếp hạng của Forbes, Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới năm thứ 4 liên tiếp. Ông nổi tiếng là Giám đốc điều hành của Amazon, công ty chứng kiến giá cổ phiếu tăng vọt vào năm 2020, nâng thu nhập của ông từ 64 tỷ đô la lên 177 tỷ đô la. Tỷ phú Jeff Bezos thành lập hãng thương mại điện tử Amazon vào năm 1994 tại nhà để xe của mình ở Seattle. Vào cuối năm 2021, ông sẽ từ chức CEO của Amazon, thay vào đó là đảm nhiệm vai trò chủ tịch điều hành. Vào thời điểm Forbes đăng tải bảng xếp hạng này thì Jeff Bezos đã giành lại vị trí số 1 từ Elon Musk.

2. ELON MUSK

Tài sản: 151 tỷ USD

Ảnh: The Verge

Từ đầu năm đến nay, Elon Musk đã có 2 lần vượt qua Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên khối tài sản của vị tỷ phú này vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với tỷ Jeff Bezos trong bảng xếp hạng của Forbes. Elon Musk đứng ở vị trí thứ 2 với khối tài sản 151 tỷ USD, chủ yếu đến từ cổ phiếu của Tesla. Hiện tại ông đang nỗ lực cách mạng hóa giao thông trên toàn thế giới (thông qua hãng sản xuất xe điện Tesla) và trên vũ trụ (thông qua Space X).

Elon

3. BERNARD ARNAULT

Tài sản: 150 tỷ USD

Ảnh: Forbes

Đứng thứ 3 trong danh sách này là tỷ phú giàu nhất ở Pháp và châu Âu, là người đứng đầu đế chế thời trang LVMH, Bernard Arnault. Bất chấp đại dịch, Arnault có thêm 75 tỷ USD so với năm ngoái, nâng tổng khối tài sản hiện tại lên 150 tỷ USD. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực thời trang xa xỉ với việc mua Finaciere Agache năm 1984, sau đó mua lại Christian Dior. Sau khi dành được 43,5% cổ phần của LVMH, ông được bầu làm chủ tịch vào năm 1989. Kể từ đó ông đã biến nó thành một trong những tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới. Các thương hiệu thuộc danh mục LVMH bao gồm: Christian Dior, Givenchy, Bulgari, Princess Yachts, Celine, Louis Vuitton, Tiffany & Co, Shephora…

Tỷ

4. BILL GATES

Tài sản: 124 tỷ USD

Ảnh: CNN

Liên tục góp mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes kể từ năm 1987. Ông thậm chí còn đừng đầu danh sách từ năm 1995 đến năm 2017, nhưng trong vòng 4 năm trở lại đây ông đã phải nhường tại vị trí cho những người khác. Năm nay, tỷ phú Bill Gates có thêm 26 tỷ USD nhưng vẫn tụt 2 bậc trên bảng xếp hạng của Forbes. Ông hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 124 USD, chủ yếu đến từ cổ phiếu Microsoft. Hiện nay Bill Gates dành phần lớn thời gian của mình cho quỹ Bill & Melinda Gates, quỹ từ thiện được thành lập bởi ông và người vợ cũ, Melinda.

Khối

5. MARK ZUCKERBURG

Tài sản: 97 tỷ USD

Ảnh: Ny Times

Mark Zuckerberg là bộ não của “gã khổng lồ” Facebook. Anh bắt đầu Facebook vào năm 2004 như một trang web hẹn hò dành cho sinh viên của trường Harvard. Sau này, Facebook đã trở thành mạng xã hội phổ biến nhất thế giới với khoảng 2,7 tỷ tài khoản. Ông chủ 36 tuổi của Facebook có thêm 42,3 tỷ USD so với năm ngoái sau khi cổ phiếu của công ty tăng điên cuồng tới 80%. Hiện tại, Zuckerberg sở hữu khối tài sản trị giá 97 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 5 trong số những người giàu nhất thế giới.

Top

6. WARREN BUFFETT

Tài sản: 96 tỷ USD

Ảnh: Capital Raido

Tỷ phú Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại, được mệnh danh là “Nhà hiền triết vùng Omaha”. Ông đang sở hữu khối tài sản trị giá 96 tỷ USD. Năm ngoái, vị tỷ phú 90 tuổi thông báo sẽ rời vị trí lãnh đạo Berkshire để nghỉ hưu. Ông cũng cam kết sẽ làm từ thiện hơn 99% tài sản của mình. Đến nay, Buffett đã ủng hộ hơn 41 tỷ USD cho quỹ của Bill Gates và các tổ chức từ thiện cho trẻ em.

 

7. LARRY ELLISON

Tài sản: 93 tỷ USD

Ảnh: CNBC

Larry Ellison là đồng sáng lập hãng phần mềm Oracle vào năm 1977. Năm 2014, ông rời vị trí CEO của công ty này nhưng vẫn giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc công nghệ. Hiện tại, Larry đang sở hữu hoảng 35,45% cổ phần tại công ty phần mềm này. Ngoài cổ phiếu Oracle, ông còn sở hữu cổ phần tại Tesla và 98% cổ phần tại hòn đảo Lanai ở Hawaii nơi vị tỷ phú này đang sống. So với năm ngoái, khối tài sản của ông tăng thêm 34 tỷ USD lên 93 tỷ USD.

Tỉ

8. LARRY PAGE

Tài sản: 91,5 tỷ USD

Ảnh: Business Insider

Larry Page cùng Sergey Brin là đồng sáng lập Google năm 1998,  sau khi họ gặp nhau tại Đại học Stanford. Họ đã phát triển thuật toán PageRank, thuật toán đứng sau công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới. Larry Page hiện đang giữ khối tài sản trị giá 91,5 tỷ USD, tăng 40,6 tỷ USD so với năm ngoái. Vị tỷ phủ này đã từ chức CEO của Alphabet – công ty mẹ của Google cuối năm 2019, tuy nhiên ông vẫn là thành viên hội đồng quản trị của hãng công nghệ này.

 

9. SERGEY BRIN

Tài sản: 89 tỷ USD

top nhung ty phu giau nhat the gioi 2021 elle man 8
Ảnh: ONE37

Cũng như Larry Page, Sergey Brin gặt hái được nhiều lợi ích tài chính từ khi thành lập Google đến nay. Vị tỷ phú này đã từ chức chủ tịch của Alphabet vào năm 2019 và lùi về vị trí thành viên hội đồng quản trị. Hiện tại, Sergey Brin vẫn đang dành thời gian của mình cho những dự án tầm cỡ của Alphabet như kính thực tế tăng cường, ô tô không người lái, kết nối internet qua bóng bay trên tầng bình lưu. Brin hiện sở hữu khối tài sản trị giá 89 tỷ USD, tăng gần 40 tỷ USD so với năm ngoái.

 

10. MUKESH AMABI

Tài sản: 84,5 tỷ USD

Ảnh: Indiadotcom

Doanh nhân Ấn Độ, Mukesh Ambani là người mới nhất trở thành người giàu nhất Châu Á. Ông là chủ tịch tập đoàn đa ngành Reliance Industries, kinh doanh từ dầu khí, viễn thông cho đến bán lẻ tại Ấn Độ. Đây là công ty có giá trị nhất Ấn Độ theo giá trị trường và đứng thứ 96 trong danh sách Fortune Global 500. Nhờ có thêm gần 48 tỷ USD, Ambani đã tăng 11 bậc trên bảng xếp hạng người giàu năm nay.

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Lược dịch: Quách Thái

Tham khảo: Forbes

No more