Tin tức 01/09/2020

Viinriic Niche Perfume: Thánh địa nước hoa niche giữa lòng Sài Gòn

Bài EM Digital Editor

Thế giới mùi hương khác biệt ở Sài Gòn, ViinRiic Niche Perfume Boutique, vừa đón chào thêm một địa chỉ thứ ba ở trung tâm. Nhân dịp khai trương, thánh địa chỉ nước hoa hàng đầu Việt Nam này cũng giới thiệu ba đại diện của nước hoa xa xôi nổi tiếng thế giới: Amouage, Liquides Imaginaires và Atelier des Ors.

Những người yêu nước hoa ở Việt Nam đã không còn xa lạ với khái niệm nước hoa niche. Sự chuyển động không ngừng của thị trường cùng các nhà sưu tầm nước hoa nổi tiếng như MC Trấn Thành, ca sĩ Thu Minh, Hoa hậu Thu Hoài…giúp đông đảo người yêu mùi hương biết đến nhiều thương hiệu xa xỉ vốn được cho là chỉ để phục vụ giới thượng lưu.

Tách biệt hoàn toàn với không gian bề bộn của công trình dang dở và sự náo nhiệt của con phố Lê Lợi, khi bước vào cửa hàng ViinRiic Niche Perfume với thiết kế mộc mạc, những tín đồ của “thơm” dường như sẽ bị mê hoặc bởi mùi hương và những câu chuyện mà nơi đây mang lại.

Trên thực tế, niche nước hoa là mùi hương được sản xuất với số lượng hạn chế, nguyên liệu thượng hạng và chế độ bằng thủ công Pháp. Những người thu hút và sẵn sàng chi trả cho lọ nước hoa màu đỏ không đơn giản là người giàu có về vật chất mà quan trọng hơn là họ có niềm đam mê với sáng tạo, sẵn sàng trải nghiệm các tầng hương đặc biệt.

Ra đời vào năm 2015, ViinRiic Niche Perfume là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng nước hoa niche chính ngạch. Hiện tại, ViinRiich đang độc quyền phân phối hơn 30 thương hiệu nước hoa ngách quốc tế tại Việt Nam. Trong số đó phải kể đến thương hiệu nước hoa được coi là nổi tiếng nhất thế giới Roja Parfums. Hiện tại ViinRiic là nhà đại diện duy nhất của dòng hương này tại Châu Á.

viinriic niche perfume bên trong cửa hàng
Với mong muốn để khách hàng trải nghiệm lần lượt từng mùi hương từ nhập môn đến những tầng cấp cao hơn, sau khi lắng nghe câu chuyện của những mùi hương niche quen thuộc thì những vị khách sẽ được mời bước đến gian phòng cuối của cửa hàng, nơi những “viên pha lê” của thế giới nước hoa niche đang đợi chờ được những con người sõi mùi khám phá và cảm thụ – Roja Parfums.

6

ViinRiic Niche Perfume và mô hình dịch vụ đặc biệt

Được thành lập bởi Eric Trần từ năm 2015, ViinRiic Niche Perfume – thương hiệu chuyên về dòng nước hoa niche cao cấp hoạt động với mô hình đặt hẹn riêng. Hiện ViinRiic Niche Perfume có 3 chi nhánh tại TP.HCM, sở hữu trên 30 thương hiệu nước hoa niche hàng đầu thế giới như Roja Parfums, Aaron Terence Hughes, Atelier De Ors, Francesca Bianchi, Unum, Boadicea The Victorious, Mendittorosa…

viinriic niche perfume khách hàng đang trải nghiệm
Anh Eric Trần – nhà sáng lập ViinRiic Niche Perfume đang giới thiệu và kể cho khách mời tham dự về câu chuyện về những mùi hương trong buổi họp báo vào ngày 29/8/2020 vừa qua.

Mô hình này không đặt nặng tính thương mại, trong khi giúp nâng tầm nước hoa lên một đẳng cấp mới. Ở thị trường Âu Mỹ, các nhà phân phối không bán nước hoa niche theo mô hình đại trà mà thiết kế các boutique sang trọng sành điệu và tinh tế. Tại Anh, khi bạn ghé thăm cửa hàng nước hoa Roja Dove của Harrods đều phải chi trả từ 150 đến 200 bảng Anh cho mỗi giờ lắng nghe chuyên gia mùi hương diễn giải và kể chuyện. Còn khi bước vào ViinRiic Niche Boutique, bạn sẽ có những trải nghiệm khác biệt về lifestyle và mùi hương xa xỉ, được tư vấn miễn phí. ViinRiic sẽ sắp xếp chuyên gia mùi hương hướng dẫn và kể những câu chuyện mùi hương trong vòng một tiếng. Từ cuộc trò chuyện đó, chuyên gia mùi hương sẽ phần nào thấu hiểu tính cách, tâm lý, sở thích của khách hàng để đưa ra lời khuyên mùi hương phù hợp.

viinriic niche perfume khách hàng nữ

Anh Eric Trần chia sẻ về cơ duyên mà ViinRiic trở thành nhà phân phối độc quyền Roja Perfums tại châu Á cũng như trả lời những câu hỏi trong buổi họp báo.

Cách

Nơi chốn tuyệt vời để những tín đồ “thơm” khám phá thế giới mùi hương xa xỉ giữa lòng Sài Gòn

Trong buổi ra mắt cửa hàng thứ ba toạ lạc tại số 104 Lê Lợi, Quận 1 của trung tâm Sài Gòn, ViinRiic Niche Perfume còn mang đến ba đại diện nước hoa nổi tiếng trên thế giới là Amouage, Liquides Imaginaires và Atelier des Ors.

AMOUAGE

Cơ bản, các lọ nước hoa Trung Đông đều khá phong phú trong cách thiết kế, đôi lúc còn khiến người ta thấy khá rườm rà. Amouage nhận ra điều đó và thống nhất thiết kế hình thức với mùi hương nhằm đem đến vẻ đẹp đặc trưng và hút mắt của xứ Oman. Chai nước hoa được chế tác từ thủy tinh với dáng vẻ vuông vức, bên trên là nắp bán nguyệt kim loại, có gắn một viên đá Swarovski lấp lánh, đại diện cho văn hóa-tinh thần Trung Đông, cụ thể là cung điện – nhà thờ Ruwi nổi tiếng ở Muskat xứ Oman. Và tất nhiên, tương xứng vẻ bề ngoài đẹp một cách đầy truyền thống và lạ mắt, mỗi mùi hương của Amouage đều gây ấn tượng đáng kể và không thể lẫn lộn trong thế giới thơm.

nước hoa niche viinriic
Figment Man Amouage
nước hoa niche viinriic
Blacken Man Amouage
nước hoa niche viinriic
Dia Man Amouage
nước hoa niche viinriic
Beloved Man Amouage

LIQUIDES IMAGINAIRES

Thế giới thơm Liquides Imaginairesa ra đời tại Paris năm 2012 bởi David Frossard và Philippe de Méo – hai tâm hồn đồng điệu đam mê dịch chuyển, lịch sử, văn hóa và đặc biệt có chung nguồn cảm hứng về bản chất của mùi hương. Liquides Imaginaires ra đời nhằm song hành cùng người yêu mùi hương về lại với bến bờ thơm giàu văn hóa và yên ổn ấy. Tuy nhiên, không sáo rỗng lối mòn, các sáng tạo thơm của Liquides Imaginaires lại sở hữu cách tương tác với phạm trù tôn giáo – lịch sử – địa lý rất thú vị và mới mẻ. 

Ngay khi xuất hiện, với ngoại hình khác biệt, concept mùi đặc biệt, các sáng tạo thơm của Liquides Imaginaires nhanh chóng gây ngạc nhiên và tạo nên sức hút. Những người yêu mùi hương, bên cạnh những cảm hứng thơm mang tính xác thịt, hay hi-tech, hay avant-garde, còn yêu thêm những lọ nước hoa mang trong mình xứ mệnh linh thiêng – thanh tẩy.

Beaute du Diable Liquides Imaginaires
viinriic niche perfume dòng LI
Desert Suave Liquides Imaginaires
viinriic niche perfume
Tumultu Liquides Imaginaires
viinriic niche perfume dòng LI
Bello Rabelo Liquides Imaginaires

ATELIER DES ORS

Atelier des Ors (AdO) là nhà nước hoa độc lập Pháp ra đời năm 2015, và đang ở giai đoạn tỏa sáng và thăng hoa rực rỡ nhất. AdO đẹp lấp lánh và hút mắt. Lọ nước hoa được hoàn thiện một cách chắc tay, bên trong có những vảy vàng “bay” lững lờ. Xịt AdO lên da, người ta thấy mùi hương lấp lánh. Với “tham vọng” phục hưng cảm hứng thơm của nước Pháp, vốn đang trở nên chậm chạp và lối mòn, các sáng tạo thơm của AdO là những cuộc hành trình giàu vui thú, bất ngờ, nhiều cảm xúc, và thật khó quên.

nước hoa niche
Atelier Rivera Lazuli Des Ors
nước hoa niche
Atelier Crepuscule Des Ames Des Ors
nước hoa niche
Atelier Lune Feline Des Ors

Hiện tại, chuỗi cửa hàng ViinRiic đã có mặt:

1. ViinRiic Gallery

84B Trần Quốc Toản, Q3 , HCM

2. ViinRiic Renaissance

Sảnh khách sạn 5 sao Renaissance Riverside Saigon

Số 8 – 15 Tôn Đức Thắng, Q1, HCM

3. ViinRiic Boutique

Số 104 Lê Lợi, Quận 1, HCM

__

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

No more