Tin tức 21/09/2017

Vượt Jordan, thương hiệu giày thể thao adidas soán ngôi nhì tại Mỹ

Bài Tri Duc

Cây viết phân tích thị trường đồ thể thao uy tín Matt Powell vừa công bố ngôi vị của dòng giày Nike Jordan đã bị thương hiệu giày thể thao adidas soán ngôi tại thị trường Hoa Kỳ!

Dù chúng ta biết rằng hiện nay là thời kỳ hoàng kim của thương hiệu giày thể thao adidas với những con số tăng trưởng cực kỳ ấn tượng, doanh số adidas tăng đến 18,9% (6,04 tỉ USD) trong quý đầu của 2017 nhưng những gì vừa được cây viết Matt Powell đăng tải trên Twitter vừa qua cho thấy Nike (hay chính xác hơn là dòng Jordan) đang hụt hơi trong cuộc đua tại Hoa Kỳ.

giay the thao adidas - elle man

Vừa qua, cây viết uy tín về giày sneaker trên Twitter, Matt Powell, vừa đăng tải nhiều dòng tweet thông báo tình hình tăng trưởng kinh doanh cực kỳ khả quan của thương hiệu giày thể thao adidas. Bên cạnh đó, ông còn thông báo một tin cực kỳ quan trọng khi 3 Sọc vừa chính thức giành lấy ngôi vị thứ 2 của Jordan tại thị trường giày thể thao Mỹ, Matt chia sẻ rằng đây là một thành tích mà ông không hề nghĩ mình có thể được chiêm ngưỡng trong cuộc đời mình.

Nhưng Matt Powell tin rằng làn sóng giày “Kanye West” không đóng vai trò đáng kể trong sự tăng trưởng của 3 Sọc, mà chính Tubular Shadow và Superstar chính là những ngôi sao lớn trong doanh số tháng 8 của thương hiệu. Chúng ta sẽ cần phải đợi đến mùa lễ hội cuối năm sắp đến để kết luận được đâu mới là nguồn thu lớn nhất giúp adidas có được vị thế này nhưng điều thật sự đang diễn ra là ngôi Á quân của The Jumpman (Jordan) đã là dĩ vãng.

giay the thao - elle man 4

 

 

 

Về Matt Powell:

giay the thao - elle man 1

Cây bút làm việc hơn 40 năm trong ngành công nghiệp bán lẻ, hơn 20 năm trong ngành công nghiệp đồ thể thao, chủ yếu là ở những vị trí buôn bán cấp cao. Được nhiều người biết đến như một chuyên gia có kiến thức sâu rộng trong ngành đồ thể thao và giày cho vận động viên. Matt nằm trong top 1% những tài khoản LinkedIn được xem nhiều nhất với khoảng 9.500 tài khoản LinkedIn kết nối. Tạp chí Complex vinh danh Matt trong “30 cây bút và blogger trên Twitter vềgiày sneaker đáng theo dõi nhất” với hơn 13.000 người theo dõi. Ông hiện là nhà phân tích thị trường thể thao cho NPD Group, nguồn nghiên cứu và phân tích uy tín vềngành công nghiệp thể thao.

Đức Nguyễn (lược dịch: Highsnobiety)

 

No more