Tin tức 16/01/2019

Hãng Toyota hồi sinh dòng xe thể thao Supra sau hơn 20 năm

Bài ELLE Team

Sau hơn 20 năm chờ đợi, dòng xe thể thao huyền thoại của Toyota đã trở lại với phiên bản 2019. Thế hệ Supra tiếp theo này là sản phẩm kết hợp giữa Toyota cùng BMW, dự kiến sẽ có hai phiên bản động cơ với công suất 248 mã lực và 335 mã lực.

Dòng xe thể thao huyền thoại của hãng Toyota sau hơn 20 năm “im hơi lặng tiếng” đã quay trở lại với phiên bản Supra 2020. GR Supra 2020 khởi điểm với giá 49.990 USD, khá cao so với cái giá dự đoán. Nhưng trước khi được sản xuất đại trà, Toyota đã tung ra 1500 mẫu giới hạn được bày bán ở Hoa Kỳ.

Phiên bản mới này được thiết kế với ba màu chủ đạo gồm Absolute Zero White, Nocturnal Black and Renaissance Red 2.0. Dòng xe thể thao này được thiết kế có nắp gương màu đỏ có độ tương phản cao và bánh xe hợp kim đen mờ 19 inch. Bên cạnh đó thì phiên bản Launch Edition có mức giá ban đầu là 55.250 USD với những tính năng cao cấp hơn và với số lượng giới hạn.

xe the thao - elle man 1
Thiết kế nắp gương đỏ và bánh xe hợp kim đen mờ mang lại sự sang trọng cho dòng xe này. Ảnh: Toyota

 

xe the thao - elle man 2
Màu trắng “Absolute Zero White” mang đến sự sang trọng. Ảnh: Toyota

 

xe the thao - elle man 12
Còn màu đen “Nocturnal Black” toát lên hơi thở của hiện đại. Ảnh: Toyota

 

xe the thao - elle man 16
Còn phiên bản đỏ “Renaissance Red 2.0” nổi bật nhất trong ba màu. Ảnh: Toyota

Hai phiên bản Absolute Zero White và Nocturnal Black sở hữu bộ nội thất màu đỏ với ghế ngồi và tay lái bọc da, bảng điều khiển đỏ với các điểm nhấn bằng sợi carbon. Nội thất đỏ được thiết kế riêng cho Absolute Zero White và Nocturnal Black.

xe the thao - elle man 3
Phần vô lăng được bọc da đỏ cùng màu với nội thất. Ảnh: Toyota

 

xe the thao - elle man 4
Phần ghế ngồi cũng được “mặc chung bộ đồng phục”. Ảnh: Toyota

Trong khi đó, nội thất của Renaissance Red 2.0 được thiết kế màu đen chủ đạo, đối nghịch với hai phiên bản còn lại.

xe the thao - elle man 5
Nội thất của Renaissance Red 2.0 được thiết kế màu đen chủ đạo. Ảnh: Toyota
xe the thao - elle man 6
Màu nội thất và màu vỏ xe tương phản nhau là sự độc đáo của dòng xe thể thao lai này. Ảnh: Toyota
xe the thao - elle man 7
Ảnh: Toyota
xe the thao - elle man 8
Ảnh: Toyota

Về trang bị, Supra 2020 có hai phiên bản dung tích là 3.0 và 3.0 Premium. Mọi phiên bản đều trang bị các tính năng tiêu chuẩn như chìa khóa thông minh, điều hòa đa vùng độc lập, gương chiếu hậu chống lóa, camera sau, gạt mưa tự động tích hợp cảm ứng, gương gập điện và vô lăng bọc da.

Toyota GR Supra 2020 được trang bị động cơ 3.0L I-6 do BMW phát triển với công suất đạt mức 335 mã lực. Mô-men xoắn tối đa của Supra nhỉnh hơn một chút ở mức 494 Nm, chỉ kém BMW Z4 vỏn vẹn 6 Nm. Kết nối với hộp số tự động 8 cấp và lẫy chuyển số, động cơ này cho phép Supra tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h. Chính hai thông số này khiến Supra trở thành dòng xe Toyota nhanh nhất trong lịch sử.

xe the thao - elle man 10
Ảnh: Toyota

Supra 3.0 được trang bị ghế làm từ chất liệu Alcantara, đi kèm với màn hình 6.5 inch có khả năng tích hợp Bluetooth và iPod. Hệ thống điều hướng và âm thanh JBL được bán ra dưới dạng những bộ phận tiện ích bổ sung (adds-on) có giá là 2.460 USD. Khác với người anh song sinh của mình, ghế ngồi của Supra 3.0 Premium được bọc da, màn hình cảm ứng được nâng cấp thành 8,8 inch. Ngoài ra, nhà sản xuất còn bổ sung thiết bị điều hướng, dịch vụ viễn thông Supra Connect, Apple CarPlay không dây, bộ sạc điện thoại không dây kèm hệ thống âm thanh JBL 12 loa cao cấp và một màn hình màu.

Phiên bản Launch Edition được bán trong mùa Hè 2020 được thiết kế dựa trên phiên bản 3.0 Premium.

Tóm lại, dòng xe thể thao Nhật lai Đức này hứa hẹn mang lại sự đột phá cho làng xe hơi thế giới trong năm 2020.

Xem thêm:

10 lời khuyên dành cho bạn trước khi sở hữu một chiếc siêu xe thể thao

Honda trình làng mắt mẫu concept xe hơi điện thể thao đầu tiên

Tổng hợp: Mai Le (Tạp chí phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Highsnobiety)

No more