Doanh nhân trẻ Trần Quốc Dũng: “Đừng để cuộc đời khô sạm”

15/10/2015, 07:00 AM

“Đừng để cuộc đời khô sạm, nếu yêu điều gì đừng chỉ nói về nó, hãy đấu tranh vì nó”

doanh nhan tre tran quoc dung
Tôi thích chọn suy nghĩ theo hướng tích cực, việc gây sức hút cũng nên mang ý nghĩa tích cực và lâu dài

Quyết định khởi nghiệp độc lập là cách Trần Quốc Dũng, một trong những gương mặt Doanh nhân trẻ Tài năng 2014, quyết không lãng phí cơ hội nào của tuổi trẻ để thực hiện giấc mơ của mình. Trò chuyện với ELLE MAN, ngoài niềm đam mê nghiên cứu các sản phẩm dành cho phái đẹp, doanh nhân trẻ Trần Quốc Dũng còn nhấn mạnh phẩm chất tạo nên sức hút ở một người đàn ông hiện đại.

Là một người theo đuổi lĩnh vực kinh doanh làm đẹp, theo anh những yếu tố quan trọng nào giúp tạo nên sức hút nhanh chóng cho một tên tuổi?

Có rất nhiều yếu tố để làm nên sức hút cho tên tuổi của một cá nhân hay một thương hiệu, không riêng gì trong lĩnh vực làm đẹp. Quan trọng là cá nhân hoặc con người tạo nên thương hiệu đó sẽ lựa chọn trở nên nổi bật theo hướng nào. Tôi thích chọn suy nghĩ theo hướng tích cực, việc gây sức hút cũng nên mang ý nghĩa tích cực và lâu dài. Với một cá nhân, tôi nghĩ họ phải là người có phẩm chất khác biệt hoặc câu chuyện gây cảm hứng. Còn tên tuổi của thương hiệu hay sản phẩm nào đó muốn gây thu hút thì nó trước hết phải thật sự đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng, có giá trị với đời sống. Tùy chiến lược và thời điểm mà một tên tuổi trở nên nổi bật, điều quan trọng là tên tuổi đó cần hoàn hảo với thời gian để duy trì sức hút.

Nói riêng về con đường anh đang phát triển, triết lý thương hiệu và những đặc tính cá biệt mà anh muốn hướng đến là gì?

Hiện tôi đang phát triển phân khúc tinh chất làm đẹp từ collagen, một sản phẩm tiện dụng đáp ứng đúng với xu hướng làm đẹp từ bên trong của phụ nữ, duy trì vẻ đẹp mạnh khỏe với việc ứng dụng giải pháp công nghệ tiên tiến mang lại hiệu quả nhanh chóng. Ngoài là sản phẩm hỗ trợ làm đẹp hữu dụng, tên gọi ADIVA phần nào khẳng định giá trị và tôn vinh ý nghĩa của việc làm đẹp. Cái đẹp vốn không có khuôn mẫu, mỗi người phụ nữ là một vẻ đẹp riêng biệt, cần được quý trọng, khơi gợi và giữ gìn. Hơn nữa, phụ nữ ngày nay đủ khả năng khẳng định vị thế của họ trong xã hội, họ cần có niềm tin vào bản thân đểnắm bắt các cơ hội, chúng tôi muốn là một phần tạo nên sự tự tin đó. Cũng như niềm tin và sự khác biệt mà chúng tôi muốn xác lập riêng cho thương hiệu của mình là trở thành một sản phẩm làm đẹp nội địa chất lượng và uy tín.

Nghiên cứu về sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ hẳn anh cũng dành thời gian tìm hiểu khá nhiều về phái đẹp. Với anh, thế nào là một người phụ nữ đẹp?

Phụ nữ, làm đẹp và các câu chuyện về họ gần như là đam mê của chúng tôi (cười). Nói về phụ nữ đẹp, sẽ có 1.001 cách định nghĩa. Như tôi đã nói, không có khuôn mẫu hoặc định nghĩa nào có thể biểu đạt một cách đầy đủ về cái đẹp. Nhưng bản thân một người đàn ông như tôi thường bị thu hút bởi một người phụ nữ có làn da đẹp và phong thái tự tin. Với một người phụ nữ như thế, đàn ông không chỉ muốn ngắm nhìn mà còn muốn tiến đến và trò chuyện.

doanh nhan tre tran quoc dung adiva
Mẫu đàn ông lý tưởng là người có trí lực lẫn thể lực, có tham vọng và đam mê, nhất là biết thể hiện trách nhiệm với những gì mình đam mê và yêu thương

Vậy thế nào là một người đàn ông hoàn hảo, theo anh?

Người đàn ông hoàn hảo chắc là người có thể giải quyết hoặc đáp ứng được mọi nhu cầu của nhiều người phụ nữ (cười). Tôi nói thế ý là muốn nhấn mạnh quan điểm không có người đàn ông hoàn hảo. Về khoản này, tôi tin sẽ có nhiều người đàn ông đồng ý với tôi. Nếu phải nói về một hình mẫu đàn ông mà tôi cho là lý tưởng thì đó phải là người có trí lực lẫn thể lực, có tham vọng và đam mê, nhất là biết thể hiện trách nhiệm với những gì mình đam mê và yêu thương.

Đằng sau sự thành công của California Fitness & Yoga Centers

Randy Dobson là một cái tên đã quá đỗi quen thuộc với những người đàn ông quan tâm tới Fitness và Yoga tại Việt Nam. Ông chính là nhà sáng lập của...

Phong cách cá nhân của người sáng lập ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu của họ?Là người khá chú trọng vào thờitrang, thậm chí còn thích thiết kế phụ kiện trang sức, anh có thể chia sẻ thêm về mối quan tâm thú vị này cũng như gu ăn mặc mà anh thường lựa chọn?

Cá tính thương hiệu sẽ phản ảnh gần như toàn bộ phong cách và cá tính của người sáng lập. Tôi là người cầu toàn lại khá chi tiết, tỉ mỉ nên quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình cũng phải đòi hỏi cao về tính hoàn thiện ở nhiều mặt: chất lượng sản phẩm, bao bì, mẫu mã, thời gian cải tiến sản phẩm phải liên tục, khảo sát ý kiến và nhu cầu khách hàng, dịch vụ chăm sóc… Tôi không làm ra một sản phẩm để chỉ tìm cách bán nó, tôi muốn tạo ra sự kết nối và đồng hành lâu dài. Trong cuộc sống, tôi cũng khá chăm chút đến điều mình yêu thích. Một ngày ra đường không mang trang sức, phụ kiện như thể bỏ quên cá tính ở nhà vậy. Thiết kế trang sức cho những người thân thiết không chỉ là sở thích thể hiện tình cảm của tôi mà còn là cách tôi học cách thấu hiểu thêm về họ. Phong cách ăn mặc của tôi khá đa dạng, lúc thể thao, năng động trẻ trung, lúc lịch lãm, sang trọng. Thời trang giúp tôi khám phá rất nhiều về khả năng thích nghi của bản thân.

doanh nhan tre tran quoc dung thuong hieu adiva
Một ngày ra đường không mang trang sức, phụ kiện như thể bỏ quên cá tính ở nhà vậy

Động lực mạnh mẽ nào thúc đẩy anh quyết định khởi nghiệp một cách độc lập? Giấc mơ lớn thật sự anh đang ấp ủ và muốn chinh phục tiếp theo là gì?

Tình yêu và niềm đam mê với cái đẹp là động lực lớn nhất đối với tôi. Thông điệp từ đầu mà tôi và ê-kíp đã lựa chọn theo đuổi là: “Đừng để cuộc đời khô sạm. Nếu yêu điều gì, đừng chỉ nói về nó mà hãy đấu tranh vì nó”. Mong muốn của tôi là làm ra những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe mang thương hiệu Việt dành được sự tin tưởng và yêu mến trước nhất từnhững người tiêu dùng Việt. Khi bạn đã có một ước mơ, hãy nuôi dưỡng nó và hành động cho nó. Quyết định khởi nghiệp riêng là cách tôi hành động để không lãng phí cơ hội thực hiện giấc mơ của mình. Tôi sẽ không dừng lại chỉ ở ADIVA collagen mà khai thác nhiều chức năng khác của sản phẩm thuộc dòng tinh chất làm đẹp, chinh phục sự tin dùng của khách hàng ngoài biên giới Việt Nam.

Làm thế nào vừa có thể cật lực làm việc vừa có thể dành thời gian tận hưởng các thú chơi, hoạt động bổ ích cho thể chất lẫn tinh thần như anh, một người đàn ông cầu toàn và có khá nhiều sở thích?

Làm chúng cùng một lúc. Bạn hoàn toàn có thể vừa làm việc vừa thưởng thức trà ngon, trong lúc bơi có thể suy nghĩ ra vài kế hoạch hay mới, hoặc gặp gỡ đối tác làm việc vừa có thể học hỏi và trao đổi câu chuyện sở thích. Đi công tác cũng là cơ hội tìm đến vùng đất mới, sưu tập những món đồ mới. Khởi nghiệp là chặng đường dài nhiều thử thách nên không phải lúc nào “gồng mình” cũng là tốt. Muốn chạy đường dài chỉ có cách cân bằng và tận dụng thời gian thôi, làm việc là tận hưởng mọi thứ từng chút một.

Cảm ơn anh, chúc anh gặt hái nhiều thành công!

Bài: Ngô Hạ

Ảnh: Vinh Phan

Stylist: Hensi Le

Trang điểm: Sơn Tùng