Tin tức 13/04/2018

Liệu VTV có mua được bản quyền World Cup 2018?

Bài ELLE Team

Giải vô địch bóng đá thế giới- World Cup 2018 sẽ khởi tranh từ ngày 14/6 đến 15/7/2018 tại Nga. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có đơn vị truyền hình nào sở hữu bản quyền công chiếu của giải đấu lớn nhất hành tinh trên lãnh thổ Việt Nam.

Quá trình đàm phán giữa Đài truyền hình Việt Nam với đơn vị nắm quyền phân phối World Cup 2018 đang diễn ra vô cùng khó khăn, nguyên nhân chính là đối tác đưa ra giá quá cao.

world cup 2018- elle man4
Ảnh: DX-World

Ông Nguyễn Hà Nam – Trưởng ban thư ký biên tập VTV cho biết: “Dù VTV rất nỗ lực nhưng giá đối tác đưa ra quá cao”. Mặc dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng ông cho biết: “Mức giá bản quyền World Cup 2018 lớn hơn nhiều so với World Cup 2014”. Chính vì vậy, hiện nay việc đàm phán đang đi vào ngõ cụt. Ông Nam chia sẻ thêm: “Chúng tôi luôn nỗ lực để mua được bản quyền. Nhưng sự nỗ lực này phải đến từ hai phía. Đối tác hiện tại vẫn không chịu hạ giá. Nếu họ không giảm thì VTV không mua nổi”.

WorldCup2018- elle man- 1
Ảnh: Red Flush Online Casino

Trưởng ban Sản xuất các chương trình thể thao VTV, nhà báo Phan Ngọc Tiến chia sẻ thêm: “Chúng tôi rất mong muốn chốt sớm việc mua bản quyền để công tác chuẩn bị diễn ra chu đáo, đảm bảo phục vụ tốt nhất khán giả. Bên cạnh giá cả là vấn đề chính thì còn nhiều yếu tố khác tác động tới kết quả đàm phán. Tuy nhiên, cá nhân tôi cũng mong mọi chuyện diễn ra tốt đẹp”.

Năm 2010, VTV từng phải chi 3,5 triệu USD để mua bản quyền World Cup và tới năm 2014, con số này đã tăng lên gấp đôi. Đại diện một kênh truyền hình trả tiền cho biết: Ở Việt Nam hiện nay VTV gần như là đơn vị duy nhất có năng lực tài chính để mua bản quyền World Cup 2018.

world-cup-2018-elle-man-2014-feature.jpg
Ảnh: thedailybeast.com

Đối với người yêu bóng đá, được xem trực tiếp World Cup 2018 màn hình lớn là một điều vô cùng hạnh phúc và sung sướng, hy vọng trong thời gian sắp tới VTV sẽ đàm phán thành công “thương vụ khó khăn” này để có thể phục vụ đông đảo người hâm mộ Việt Nam.

Xem thêm:

Alessandro Nesta: Khi bóng đá phòng ngự là nghệ thuật!

Tâm điểm bóng đá ngoại hạng Anh vòng 30 (2017/18)

Lược dịch: Nhật Lệ ( Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: vietnamnews)

No more