Thể thao 12/03/2018

Tâm điểm bóng đá ngoại hạng Anh vòng 30 (2017/18)

Bài ELLE Team

Vòng 30 giải bóng đá ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm hướng về trận ''Derby nước Anh'' kinh điển giữa hai kẻ khổng lồ xứ sương mù là Manchester United và Liverpool.

Hãy tiếp tục cùng ELLE Man điểm qua các tin tức đáng chú ý nhất trong vòng 30 giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18.

Derby Anh quốc: Không bao giờ cũ

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 1

Ảnh: Liverpool FC

Manchester United và Liverpool có lần gặp nhau thứ 200 trên mọi đấu trường và lần thứ 170 tính riêng giải quốc nội. Manchester United dồn lên tấn công ngay trong hiệp một và có được hai bàn thắng nhờ công của Marcus Rashford (’14, ’24). Bước sang hiệp hai, Mourinho chỉ đạo các học trò lui về tạo lập thế trận phòng ngự để chống đỡ sức ép từ phía Liverpool. Sadio Mane, Firmino và Salah bất lực trước hàng thủ dày đặc của M.U dù liên tiếp tung ra nhiều cú dứt điểm. Phút 66, Eric Bailly phản lưới nhà giúp Liverpool có bàn thắng đầu tiên của trận đấu nhưng đó vẫn không đủ cho thầy trò HLV Jurgen Klopp có điểm. M.U giành chiến thắng chung cuộc 2 – 1 và giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH giải bóng đá ngoại hạng Anh.

Cần, nhưng chưa đủ

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 2

Ảnh: Chelsea FC

Chelsea vẫn đang gặp nhiều vấn đề nội tại dù có chiến thắng trước Crystal Palace. Dồn lên tấn công ngay từ đầu, Chelsea có bàn thẳng mở tỉ số nhờ công của Willian ở phút 25. Sau đó 7 phút, Chelsea tiếp tục có bàn thắng thứ hai do trung vệ Kelly phản lưới nhà. Trong một ngày thi đấu khá vô duyên, Giroud liên tục để hỏng những cơ hội ngon ăn và điều này chứng tỏ rằng đội hình Chelsea vẫn chưa thể vận hành trơn tru hay có được những cầu thủ thích hợp. Crystal Palace dâng lên tấn công từ đầu hiệp hai và mãi đến phút thứ 90 họ mới có bàn thắng danh dự. Chiến thắng trước Crystal Palace giúp Chelsea giành được 3 điểm và duy trì vị trí trong top 4.

Chiến thắng xứng đáng

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 3

Ảnh: Everton Fanpage

Everton tiếp Brighton trên sân nhà Goodison Park và có được chiến thắng xứng đáng trước “The Seagulls”. Đội chủ nhà Everton tràn lên dồn ép ngộp thở ngây từ tiếng còi khai cuộc và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng vẫn không thể có được bàn thắng. Chỉ khi đến phút 60, Everton mới có bàn mở tỉ số do hậu vệ Gaeton Bong phản lưới nhà. 15 phút sau, Cenk Tosun nhân đôi cách biệt cho Everton bằng cú sút không thể cản phá. Chiến thắng 2 – 0 trước Brighton giúp Everton vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH.

Tấn công đẹp mắt

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 4

Ảnh: Goal.com

Leicester City chỉ phải gặp đội bét bảng là West Brom ở vòng 30 giải bóng đá ngoại hạng Anh. Với tâm lý không còn gì để mất, West Brom thể hiện lối chơi quyết tâm đôi công với Leicester City. Phút thứ 8, từ pha căng ngang của Burke, Rondon băng vào vòng cấm dứt điểm mở tỉ số cho West Brom. Nhưng chỉ 10 phút sau Leicester đã có bàn thắng quân bình tỉ số nhờ công của Vardy. Trên đà hưng phấn, Leicester triển khai thế trận tấn công và ghi thêm được 3 bàn thắng nữa nhờ Mahrez (62’), Iheanacho (76’) và Iborra (90’+3’). Như vậy Leicester vẫn giậm chân tại vị trí thứ 8 trong khi West Brom thì đang chờ ngày xuống hạng.

Ánh sáng cuối đường hầm

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 5

Ảnh: Arsenal FC

Arsenal không còn mục tiêu lớn ở giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa này nữa thậm chí cả top 4 cũng đã trở nên xa xôi với ‘Pháo thủ’. Dù vậy, một chiến thắng trước Watford cũng đủ để vỗ về làn sóng những cổ động viên giận dữ trong thời gian qua khi Arsenal trình diễn một lối chơi nghèo nàn đi kèm những kết quả tệ hại. Arsenal sớm có bàn thắng mở tỉ số từ phút thứ 8 nhờ công của Mustafi và bàn thắng nhân đôi cách biệt của Aubameyang ở phút thứ 59. Tân binh Mkhitaryan cũng kịp ghi tên mình lên bảng điện tử khi đóng góp một bàn thắng cho Arsenal ở phút thứ 77. Kết thúc trận đấu, Arsenal xếp vị trí thứ 6 với 48 điểm, cách xa top 4 đến 10 điểm.

Giành lấy từng điểm

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 6

Ảnh: talkSports

Newcastle đã có một trận đấu thăng hoa trước Southampton trên sân nhà St James’ Park. Ngay từ đầu Newcastle thể hiện bộ mặt vượt trội hơn nhiều so với đối thủ và sớm có bàn thắng mở tỉ số. Kenedy lập cú đúp ở phút thứ 2 và 29 trong khi Ritchie đóng góp một bàn thắng vào chiến thắng 3 sao ở phút 57. Trong một diễn biến song song, Burnley cũng giành được 3 điểm trước West Ham với 3 bàn thắng được ghi, Huddersfield thì chia điểm với Swansea trong trận hòa 0 – 0.

Tứ kết cúp FA: Hứa hẹn kịch tính

Tứ kết FA Cúp đã xác định 8 cái tên góp mặt và điều đặc biệt chính là cả 8 ứng cử viên đều đến từ giải bóng đá ngoại hạng Anh. Vòng đấu cũng hứa hẹn mang lại nhiều kịch tính khi những đối thủ ‘máu mặt’ chạm trán nhau trên sân chơi lâu đời nhất nước Anh. Thông tin các cặp đấu:

Swansea – Tottenham (17/03, 19:15)
MUTD – Brigton (18/03, 2:45)
Wigan – Southampton (18/03, 16:30)
Leicester – Chelsea (18/03, 23h:30)

Trên đây là tâm điểm của bóng đá ngoại hạng Anh vòng đấu 30 mùa giải 2017/18, ELLE Man sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới đến quý độc giả.

__

Minh Phong (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, ảnh tham khảo)

cùng chuyên mục

No more