Ý nghĩa logo thương hiệu – Phần 7: Versace

Là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới hiện nay, không ai mà lại chẳng biết đến cái tên Versace đi kèm logo thương hiệu hình đầu Medusa - nữ quỷ đầu rắn đầy nguy hiểm trong thần thoại Hy Lạp. Nhưng có mấy ai biết rằng lý do đằng sau việc Versace dùng biểu tượng Medusa để tôn vinh vẻ đẹp thời trang của mình? Hãy cùng ELLE Man khám phá trong bài viết sau đây!

Share

Nổi tiếng là hãng thời trangcao cấpbậc nhất trên toàn thế giới, thương hiệu Versace đã khiến cho không chỉ giới mộ điệumàcả những người khôngsành về thời trangcũng phải biết đến và trầm trồ ngưỡng mộ. Hãy cầm một tách coffee trên tay và ngồi xuống để tiếp tục đến với series tìm hiểu ý nghĩa các logo thương hiệu thời trang thế giới. Trong phần 7 này,ELLE Man sẽ chia sẻ cho bạn những câu chuyện thú vị đằng saulogo thương hiệuVersace và sơ lược cuộc đời của người sáng lập nên nó!

(Ảnh: Versace)

Gianni Versace và Nhà mốt Versace – Những biểu tượng thời trang của thế giới

Nhà thiết kế quá cố Gianni Versace với người tình Antonio D’Amico (dưới). Nguồn ảnh: Courtesy of Antonio D’Amico

Gianni Versace (2/12/1945) là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tại Ý ở cuối thế kỉ 20, đồng thời ông cũng là người sáng lập ra thương hiệu Versace. Thành côngtìm đếnGianni khi ông rời Reggio Calabria năm 25 tuổi để đặt chân tới Milanvới công việc thiết kế thời trang tại các xưởng vẽ (Genny, Complice,…)

Do được sinh ra tại mộtthànhphố duyên hải nước Ý gần Hy Lạp, Gianni chịu ảnh hưởng của các giá trị văn hóa, thẩm mỹ truyền thống thuộc nền văn minh Hy Lạp cổ đại. Sau đó, tính thẩm mỹ trong các thiết kế của ôngcòn chịu nhiều ảnh hưởng từ trường phái nghệ thuật đại chúng (Pop Art) của nghệ sĩ Andy Warhol.

Năm 1978, với sự giúp đỡ của anh trai Santo và em gái Donatella, Gianna mở cửa hàng thời trang đầu tiên mang tên Gianni Versace S.p.A trên khu phố Via della Spiga (Milan). Cùng năm 1978, Versace cho ra mắt dòng thời trang nữ ra đời vào tháng 3. Tháng 9 năm 1978, dòng thời trang nam của Versace cũng được tung ra.

Gianni và Donatella năm 1997, khoảng trước thời gian Gianni mất. Ảnh: Rex

Thương hiệu Versace gặt hái được nhiều thành công từ khi được khai sinh cho đến hiện tại: năm 1981, mùi nước hoa đầu tiên dành cho phái nữ được ra mắt, tháng 1/1986 Versace cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang may sẵn (ready to wear),… Từ 1982 đến 1991, Gianni Versace S.p.A liên tục nhận được giải Golden Eye. Mới đây, Versace đã đưa đến cho chúng ta BST Resort 2019 lấy cảm hứng từ hình tượng Medusa và đồng thời BST còn dùng để tưởng niệm nhà sáng lập thương hiệu Gianni Versace.

Gianna và Donatella Versace. Nguồn ảnh: style-republik.com

Biểu tượng của logo thương hiệu Versace – “Nữ quỷ đầu rắn” Medusa

Nhắc đến Medusa, không ai lại không biết đến một nữ quỷ với sắc đẹp đầy mê hoặc, mái tóc đầy rắn cùng với khả năng biến người thành đá bằng một ánh nhìn. Trong thần thoại Hy lạp, Medusa là một nữ tu trong đền thờ của Athena, vì quá xinh đẹp, cô nàng Medusa đã bị thần biển Poseidon cưỡng hiếp. Nữ thần Athena phát hiện và tức giận, để trừng phạt, cô đã biến Medusa thành một nữ quỷ ghê sợ với máy tóc đầy rắn cùng với đôi mắt gây ám ảnh. Từ đó, Medusa trở thành một con quỷ quyền lực, hung bạo nhưng vẫn mang nét đẹp sắc sảo, cuốn hút, mê hoặc mọi cái nhìn. Medusa đã để lại rất nhiều ấn tượng đối với người đọc, không ngoại lệ, Gianni Versace bị cuốn hút vào câu chuyện của Medusa và ông quyết định dùng hình ảnh đầu của “nữ quỷ” trở thành biểu tượng thời trang của mình.

Nguồn ảnh: @versace

Đầu Medusa thể hiện được “sự quyền lực, sự mạnh bạo và thống trị, đồng thời mang vẻ đẹp cao quý, lôi cuốn và quyến rũ kì diệu, thu hút được nhiều khách hàng quan tâm”. Đó chính là những gì mà logo thương hiệu Versace muốn truyền đạt

Đặc trưng trongphong cách của các thiết kế mà Versace muốn đưa đến cho chúng ta chính là nghệ thuật Baroque (Barroco). Nổi bật là những màu sắc rực rỡ, ánh sáng cường độ cao và bóng tối đậm, chi tiết hình ảnh sống động, mang nhiều cảm xúc mãnh liệt. Không những thế, họa tiết Baroque còn thể hiện cho sựlộng lẫy, quyền lực. Nhờ vào những chi tiết ấy, chúng ta có thể nhận biết được các thiết kế của Versace dù ở bất kì đâu.

Nguồn ảnh: Versace
Nguồn ảnh: Versace

Hiện nay, chúng ta có thể thấy được logo thương hiệu Versace và họa tiết Baroque với những chi tiết tinh tế được xuất hiện khắp các sản phẩm của Versace, từ chiếc thắt lưng, gọng kính, hay cả chiếc đĩa trong bộ sưu tập Versace Home Collection… Hãy cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Versace dưới đây:

Nguồn ảnh: Versace
Nguồn ảnh: Versace
Nguồn ảnh: Versace
Nguồn ảnh: Versace
Nguồn ảnh: Versace

Thương hiệu Versace đã đánh dấu được tên tuổi của mình trên thị trường hiện tại, là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới, đi sâu vào tâm hồn của những con người ‘’tôn sùng’’ thời trang. Không chỉ đơn thuần là một logo thương hiệu, không chỉ là những bộ quần áo khoác lên người. Versace còn là một biểu tượng của thế giới, là một trang sử đáng ngưỡng mộ, là sự khởi đầu và là bước tiến đưa ngành công nghiệp thời trang vào một kỉ nguyên mới.

Xem thêm:

Ý nghĩa logo thương hiệu – Phần 5: A Bathing Ape (BAPE)

Ý nghĩa logo thương hiệu – Phần 6: Puma

__

Tổng hợp: Lê Hoàng Tân (Nguồn: ELLE Man Việt Nam. Tham khảo: wikipedia, Instagram Versace)

Bài viết mới nhất

Review phim Vincenzo: Cùng Song Joong-ki đột nhập thế giới mafia

Đề tài chính trị quyền lực luôn là chủ đề phim ảnh giành được nhiều sự quan tâm từ khán…

10 hours ago

Bộ ảnh đẹp về cuộc đời Vương tế Philip

Vào ngày 9/4/2021 vừa qua, Vương tế Philip đã qua đời tại lâu đài Windsor, đã để lại sự đau…

1 day ago

Review phim Mortal Kombat 2021: Bạo lực, máu me, đã mắt, đáng xem!

Dưa trên tựa game huyền thoại của thế hệ 8x 9x, Mortal Kombat 2021 đã chính thức công chiếu. Dưa…

1 day ago

BST Louis Vuitton Capsule Summer 2021: Sắc màu rực rỡ của tuổi trẻ

Mùa Hè 2021 này, Virgil Abloh cho ra mắt BST Louis Vuitton Capsule với những mảng màu loang rực rỡ…

3 days ago

EXO Kai – Đẳng cấp thời trang của đại sứ Gucci

Dù có thể chưa nghe qua cái tên Kai (EXO), nhưng chắc chắn khi nhìn thấy, bạn sẽ ước mình…

3 days ago

Bộ đôi 16 Typh và 16 Brt mang tinh thần Hip Hop nguyên thuỷ vào “Walk on the Street”

Sau khi để người hâm mộ chờ đợi một thời gian khá dài, MV Walk On Da Street vừa được…

4 days ago