Xu hướng 19/01/2018

10 thiết kế giày thể thao nổi bật nửa đầu tháng 1/2018

Bài ELLE Team

Mặc dù mùa lễ hội đã qua nhưng thị trường giày thể thao vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi các ông lớn tiếp tục đua nhau giới thiệu đến giới điệu mộ những sản phẩm mới.

Thị trường châu Á luôn là “miếng bánh béo bở” cho nhiều hãng giày thể thao, đến hẹn lại lên cứ vào thời điểm này thì adidas lại tung ra BST “Chinese New Year”  dành cho dịp Tết âm lịch. Nike cũng không kém cạnh khi tấn công thị Mỹ với “BHM – Black History Month” để tri ân nỗ lực đấu tranh đòi lại tự do của người da đen vào ngày 15/1 vừa qua của mục sự Martin Luther King Jr. Hãy cùng ELLE Man điểm qua 7 thiết kế giày thể thao đáng chú ý ra mắt trong nửa đầu tháng 1/2018 nhé!

8

1. Nike “EQUALITY” trong bộ sưu tập BHM

Ngày bán: 15/1

Gía bán lẻ tham khảo: 120~128 USD

Nike đã tung BST “Black History Month” vào ngày “Martin Luther King Jr.” (15/01) để kỉ niệm “Tháng tưởng nhớ lịch sử của cộng đồng người da màu”. “The swoosh” vừa tung ra hình ảnh về 4 sản phẩm sẽ xuất hiện trong pack “BHM” năm nay bao gồm: Air Force 1 Low, Nike Kyrie 4, Nike KD 10 và Nike Lebron 15. Cả 4 đôi giày đều không có những họa tiết chung nhưng mỗi đôi giày đều có những nét độc đáo, mang chất riêng.

Air Force 1 Low khoác lên mình một màu đen tuyền kinh điển được làm từ da cao cấp. Điểm nhấn của đôi giày là hình ảnh trên móc treo “hangtag”, phần răn cưa dưới đế giày tượng trưng cho sóng âm thanh của bài phát biểu “I have a dream”  của Martin Luther King Jr.

Nike Air Force 1 Low Trong BST BHM
Nike Air Force 1 Low Trong BST BHM

Trong BST “BHM”, Kyrie 4 nổi bật nhất với tông màu trắng sáng, đi kèm với dòng chữ “Equality” rải rác trên thân giày và bộ đệm sặc sỡ lấy cảm hứng từ lá cờ Pan-African. Chiến dịch “Equality” của Nike truyền thông điệp tất cả mọi người trên thế giới đều bình đẳng như nhau, đây là chiến dịch đánh trực tiếp vào sự phân biệt chủng tộc, tôn giáo đang diễn ra trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Mỹ.

Nike Kyrie 4 trong BST "BHM''
Nike Kyrie 4 trong BST “BHM”

 

Lebron 15 và KD 10 lại khoác lên mình một gam màu trầm hơn, ngầu hơn với logo “BHM” vàng đồng và một vài chi tiết màu xanh lá/đỏ nhẹ nhàng xuyên suốt.

Nike LeBron 15 Trong BST "BHM"
Nike LeBron 15 Trong BST “BHM”
Nike KD 10 tronng BST "BHM" 2018
Nike KD 10 tronng BST “BHM” 2018

 

2. Jordan x Levi’s Air Jordan 4

Ngày phát hành: 17/1

Gía bán lẻ tham khảo: 225 USD

Hãng giày thể thao nổi tiếng thế giớiJordan đã bắt tay cùng thương hiệu thời trang Levi’s để tạo nên diện mạo mới cho Air Jordan 4. Air Jordan 4 mang đậm phong cách của Levi’s khi toàn bộ phần upper được bao phủ bởi chất liệu denim. Những đường chỉ màu vàng giúp đôi giày tránh đơn điệu. Ngoài được làm từ Denim, Levi’s còn để lại dấu ấn thương hiệu trên đôi Air Jordan 4 bằng những tab đỏ thường thấy đằng sau phần eo của những chiếc quần jeans Levi’s.

Jordan Brand x Levi’s® Air Jordan 4
Jordan Brand x Levi’s® Air Jordan 4

 

3. adidas Originals “Chinese New Year 2018”

Ngày phát hành: 19/1

Gía bán lẻ tham khảo: 110- 150 USD

Đầu năm là thời điểm “bội thu” của các hãng thời trang và giày thể thao. Thương hiệu adidas tiếp tục pack giày thể thao “Chinese New Year 2018” vừa được ra mắt nhân dịp chào đón Tết Nguyên Đán bao gồm: NMD R2, EQT Support ADV, Superstar, và Campus. Cả 4 đôi giày này đều có màu trắng và kem nhạt. Phần phía sau gót giày được tô điểm bởi họa tiết trang trí quen thuộc của Trung Quốc có màu đỏ, đây cũng được xem là màu sắc mang lại may mắn cho dịp đầu năm. BST “Chinese New Year2018”  đề cao sự tối giản, thể hiện nét đẹp văn hóa Châu Á rất phù hợp để diện trong những ngày Tết.

adidas Originals “2018 Chinese New Year” Pack
adidas Originals “2018 Chinese New Year” Pack

Vượt

4. adidas FUTURECRAFT 4D “Ash Green”

Ngày sản xuất: 18/11

Gía bán lẻ tham khảo: 300 USD

Trong khi Nike đang ra quân dồn dập vào dịp đầu năm, adidas không thua kém  khi cho ra mắt  adidas Futurecraft 4D “Ash Green”. Sau phiên bản adidas Futurecraft 3D, 4D, adidas kết nạp Futurecraft 4D “Ash Green” vào BST “adidas Futurecraft”. adidas  giữ thiết thiết kế hình học (geometric) đặc trưng được đặt dưới nền đen kinh điển đã tạo nên một sự kết hợp bắt mắt, đầy mạnh mẽ. Futurecraft 4D  là chiếc giày đầu tiên sử dụng công nghệ oxy và ánh sáng (Digital Light Synthesis) sản xuất hàng loạt. Điểm khác biệt của adidas Futurecraft 4D “Ash Green” là phần đế có màu xanh khói, mang đến một màu sắc mới mẻ cho người mang. Một tin vui cho giới điệu mộ là phiên bản này sẽ được mở rộng sản xuất với số lượng lớn trong năm 2018.

adidas FUTURECRAFT 4D “Ash Green”

adidas FUTURECRAFT 4D “Ash Green”

Danh

Nhật Lệ (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo và ảnh: hypebeast)

No more