Ferrari 488 Spider là mẫu xe hơi thể thao có động cơ V8 đặt giữa mạnh mẽ nhất của gia đình Ferrari. Với những thông số kĩ thuật tương tự như mẫu couple được trình làng 6 tháng trước đó, 488 Spider được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích xy-lanh 3.9 lít có khả năng sản xuất công suất tối đa là 660 mã lực. Siêu xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây và từ 0 lên 200 km/h trong 8.7 giây.
Theo hãng Ferrari, mẫu xe có mui gập cứng (Retractable Hard Top – RHT) được trang bị một tấm kính chắn gió (glass wind-stop), ngoài công năng bảo vệ người ngồi trong xe khỏi những tiếng ồn và những yếu tố ngoại cảnh khác ngay cả khi hạ mui thì còn có thể được tùy chỉnh theo 3 vị trí khác nhau để tạo cảm giác thoải mái nhất cho người người trong xe, nhưng những người chơi xe sành điệu khuyên rằng nên hạ lớp kinh đó xuống hoàn toàn để thưởng thức trọn vẹn cảm giác âm thanh khiêu gợi của động cơ V8. Thời gian để mui xe hạ xuống hoàn toàn là 14 giây kể cả khi đang chạy.
Một thông tin đáng chú ý khác chính là mẫu mui cứng này lại nhẹ hơn đến 25 kg so với mui mềm làm từ vải nỉ của chiếc Ferrari F430 Spider tiền nhiệm, khiến cho nó vừa có được dáng vẻ cứng cáp mà vẫn đạt được tiêu chuẩn trọng lượng nhẹ của những chiếc xe hơi thể thao mà không cần phải sử dụng chi tiết mui mềm vốn đã rất lỗi thời. Đây là một thiết kế mang tính thẩm mĩ và công năng cực kì đột phá của Ferrari khi những chi tiết mui mềm chưa bao giờ được đánh giá cao trên những dòng sport car.
Ngoài ra, Ferrari 488 Spider cũng được trang bị khung gầm có độ cứng xoắn tương tự phiên bản coupe. Để làm như vậy, hãng Ferrari đã chế tạo khung gầm của 488 Spider từ 11 loại hợp kim nhôm khác nhau. Nhờ đó, so với đàn anh 458 Spider, Ferrari 488 Spider cứng hơn 23%.
Ferrari cho biết, 488 Spider là mẫu siêu xe mui trần sở hữu thiết kế khí động học tốt nhất từ trước đến nay của hãng. Xe được trang bị cánh gió sau tương tự Ferrari 488 GTB Couple. Tương tự phiên bản coupe, Ferrari 488 Spider cũng được trang bị hệ thống điều khiển góc trượt SSC2. Hệ thống cho phép Ferrari 488 Spider tăng tốc nhanh hơn 12% khi thoát khỏi góc cua so với 458 Spider.
Bài viết: Đức Nguyễn – Nguồn: Ferrari