Tin tức 17/10/2017

Cận cảnh quy trình lắp ráp xe Tesla Model 3

Bài Tri Duc

Vào ngày 9/10, Elon Musk đã đăng tải một đoạn clip quay công đoạn lắp ráp mẫu xe Tesla Model 3 để đập tan mọi nghi ngờ về những khó khăn hiện tại của công ty.

Vừa qua, Tesla của tỉ phú công nghệ Elon Musk đã hoãn việc cho ra mắt thiết kế dòng xe tải điện, và lý do được đưa ra là để tập trung phát triển dòng xe Tesla Model 3 hiện đang là mũi nhọn của công ty cũng như giúp đỡ Puerto Rico tái thiết nguồn năng lượng điện sau cơn bão Maria.

Elon

xe tesla elle man
Mẫu xe tải điện của Tesla bị trì hoãn. Ảnh: Tesla

Nhà sản xuất xe hơi này vừa không đạt được mục tiêu sản xuất xe Tesla Model 3 được đề ra trong quý trước (chỉ 260 chiếc so với 1.500 theo dự kiến), do đó quá trình sản xuất đang bị đặt nhiều nghi vấn. Theo một báo cáo của tờ Wall Street Journal, việc sản xuất của hãng đang gặp phải một số vướng mắc khi một vài công đoạn vẫn phải được thực hiện bằng thủ công, và Tesla đã phủ nhận báo cáo này một cách kịch liệt.

Bí

Và vào ngày 9/10 vừa qua, Elon đã đăng tải một đoạn clip ngắn trên Instgram về công đoạn lắp ráp mẫu xe Tesla Model 3 để đập tan mọi nghi ngờ rằng những lời anh đưa ra chỉ là cái cớ lấp liếm khó khăn hiện tại của công ty và không thật sự tập trung vào việc phát triển dòng xe điện Tesla mới. Trong đoạn clip này cho thấy công đoạn lắp ráp xe được thực hiện hoàn toàn bằng máy móc tự hành, không có sự tham gia của con người, tốc độ clip được làm chậm hơn để người xem có thể theo dõi và hình dung được quá trình lắp ráp xe. Elon Musk nói rằng tốc độ lắp ráp mà anh đăng tải trên Instagram chỉ bằng 1/10 công đoạn thực tế. Đồng thời CEO của công ty xe điện Tesla cũng nói thêm rằng tốc độ clip không hề được chỉnh sửa bằng phầm mềm mà được lập trình chậm thực tế.

Mời các bạn xem 2 đoạn clip sau:

Stamping Model 3 Body Panels (real-time)

Bài viết do Elon Musk (@elonmusk) chia sẻ vào

The Model 3 body line slowed down to 1/10th speed

Bài viết do Elon Musk (@elonmusk) chia sẻ vào


Lược dịch: Đức Nguyễn (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: instagram Elon Musk, Masable)

No more