Những nốt hương khởi nguồn 2025

Bài Tuan Anh

nước hoa
Nước hoa luôn gieo vào lòng giới mộ điệu những bất ngờ thú vị, khi nó hiện diện ở mọi nơi, đón đầu cả những rung cảm khứu giác của nhân loại. Trong thời khắc đất trời đang chuyển mình sang 2025, chế tác nào đang được săn đón?

nước hoa

Mùi hương luôn phản chiếu những mạch nguồn cảm xúc kín đáo và khát khao của con người. Ước chừng không dưới 3.000 chế tác nước hoa đã ra đời với tham vọng bộc bạch phần nào tâm tình trong tim những tín đồ mùi hương.

 

Năm 2024, ngành Hương liệu và Nước hoa toàn cầu đạt giá trị 67,53 tỷ USD, với mức tăng trưởng gần 8%. Dự đoán 5 năm tới, lĩnh vực này có thể đạt đến 97,76 tỷ USD, với Mỹ là thị trường mạnh mẽ nhất và châu Á nổi lên như ngôi sao mới. Sự phát triển lạc quan đó hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam sớm tiếp cận các thương hiệu nước hoa danh tiếng trong tương lai.

 

Đó là vài ấn tượng cơ bản về mùi hương. Để khai mở mạch nguồn tươi trẻ của năm 2025 đang đến, giới mộ điệu nước hoa nên tìm đến chế tác nào trong bộ môn nghệ thuật thứ 8 này?

tập luyện

Le Sel D’Issey của Issey Miyake: Sắc hương tiên phong

 

Thế giới đã tái định nghĩa nhiều thứ sau đại dịch COVID-19, và mùi hương cũng tiến hóa để phù hợp với thời đại khi nó trở nên tối giản, tự nhiên hơn.

 

Đúng với tên gọi, Le Sel D’Issey (Tạm dịch là Muối) đến từ nhà hương Issey Miyake như một đại dương rộng lớn được cô đọng thành bụi muối khô sạch sẽ, lấp lánh và rắn rỏi. Khi chạm vào da thịt, ta cảm nhận được sự tinh khiết từ thiên nhiên với gió, cây, núi, đá. Đây là một mùi hương tối giản, giúp bạn thoát khỏi áp lực thành thị và hòa mình vào thiên nhiên.

 

Ngoài ra, Le Sel D’Issey được thiết kế bởi nghệ sĩ Tokujin Yoshioka. Ông là người nổi tiếng bởi phong cách thẩm mỹ xuyên suốt, tạo nên sự hài hòa tuyệt hảo giữa con người với thiên nhiên. Chính vì thế, Le Sel D’Issey trở thành nàng thơ đầy hấp lực, đem đến những cảm xúc yên bình giữa ngày Xuân đang lấp ló sau cánh đào.

nước hoa
Ảnh: Tổng hợp

Parisian Musc của Matiere Premiere: Linh hoạt và lôi cuốn

 

Parisian Musc là chế tác vô cùng linh hoạt, đem đến những nốt hương sống động và lôi cuốn ở mọi hoàn cảnh, thời tiết và cả tâm trạng.

 

“Musc” tức là xạ hương. Tuy nhiên, với Parisian Musc, nhà hương Matiere Premiere lại sử dụng nguyên liệu hạt vông vang, vốn được mệnh danh là xạ hương thực vật, để tạo nên hiệu ứng mùi hương thanh sạch, gần gũi, mang đến cảm giác hạnh phúc, niềm hưng phấn căng tràn trong những ngày chuyển giao của đất trời.

mùi hương
Ảnh: Tổng hợp

Harvest Mouse của Zoologist: Nốt hương “ngon”

 

Nhắc đến tiết Xuân, người ta nghĩ đến những cuộc hội hè miên man, trăm hoa đua nở và phong vị ẩm thực. Harvest Mouse của Zoologist hứa hẹn là nốt hương “ngon” ngất ngây. Gourmand, hay còn gọi là thực hương, chỉ những sản phẩm nước hoa ngửi là thấy đói bụng khó tả. Ở giai đoạn khởi điểm, phong cách gour-mand thường thơm cuồng nhiệt mùi kẹo chocolate, mật ong, bánh cookie. Nhưng giờ đây, các nghệ sĩ đã có thêm nhiều sáng tạo hơn nữa.

 

Harvest Mouse của nhà hương độc lập Zoologist đã giữ nguyên tinh túy của phong cách thơm gourmand nhờ lúa mạch, đàn hương và vani, tạo nên hiệu ứng bánh quy chocolate trắng vô cùng kích thích vị giác. Tuy nhiên ở hậu vị, lúa mạch “lên men” sánh đôi cùng mùi hương bánh trái quấn quít, đã tạo nên sắc thơm hưng phấn của bọt bia yến mạch cho Harvest Mouse.

nước hoa
Ảnh: Tổng hợp

D’Annam: Vẻ đẹp văn hóa cội nguồn

 

Ngày nay, các nhà hương đã chinh phục thị trường quốc tế bằng cách sử dụng yếu tố văn hóa bản địa. Nó cũng là minh chứng rằng điều chế nước hoa không còn là đặc quyền của Tây phương.

 

Năm 2024, D’Annam, thương hiệu nước hoa thuần Việt được sáng tạo từ nghệ sĩ Ngô Nguyễn Việt Anh, đã khiến tín đồ mùi hương xôn xao với các sản phẩm có tên gọi thú vị như Gạo Trắng Nước Trong – White Rice, Phở – Pho Breakfast, Cà Phê Sữa Đá – Vietnamese Coffee…Ngoài ra, nước hoa Vietnamese Coffee của D’Annam cũng đã lọt vào vòng chung kết giải thưởng mùi hương Art & Olfactive.

 

Trong tiết Xuân 2025 tràn ngập niềm vui đoàn tụ và hướng về nguồn cội, D’Annam đem đến giao cảm sâu thẳm giữa văn hóa và mùi hương, tô đậm thêm nét đẹp bình dị của đất Việt.

nước hoa
Ảnh: Tư liệu

 

Bleu De Chanel của Chanel: Nốt hương biểu tượng

 

Bleu De Chanel ở thể trạng eau de toilette được Chanel cho ra mắt lần đầu vào năm 2010, đã trở thành mùi hương nam bán chạy tại nhiều thị trường. Năm 2014 và 2018, Chanel lần lượt ra hai phiên bản khác là eau de parfum và parfum.

 

Bleu De Chanel phiên bản eau de toilette rất cân bằng và gần gũi, phù hợp trong mọi hoàn cảnh. Trong khi đó, Bleu De Chanel phiên bản eau de parfum đem đến sự nóng bỏng và nam tính hơn. Cuối cùng, Bleu De Chanel parfum sẽ tạo nên phong cách mùi hương chín chắn và trưởng thành.

mùi hương
Ảnh: Tư liệu

 

Bleu Satin của MDCI Parfum: Vẻ đẹp tiềm ẩn

 

Bleu De Chanel, Creed Aventus, Dior Sauvage, Roja Parfums, Elysium là những mùi hương nam thế hệ mới rất được ưa chuộng. Các sản phẩm trên đều đem đến sự sống động, cân bằng những nốt hương nóng – lạnh một cách trọn vẹn. Giờ đây, chúng ta kết nạp thêm Bleu Satin của MDCI Parfums.

 

Bleu Satin, hay The Blue Boy, là tác phẩm nổi tiếng của danh họa người Anh Thomas Gainsborough. Bức tranh vô giá nhờ kỹ thuật phối hợp các gam màu nóng – lạnh nhằm tạo nên cảm xúc sống động và hài hòa cho người xem.

 

Hương hóa The Blue Boy, MDCI Parfums sử dụng nét sáng – sắc – lạnh từ sự kết hợp tinh tế giữa cam chanh, da thuộc, tuyết tùng và nhụy hoa nghệ tây để tạo nên một sản phẩm mới mẻ, trẻ trung và thu hút.

Nước hoa
Ảnh: Tư liệu

 

tóc nhuộm

_______

Bài: CHQCQ

No more