3 bí quyết bài trí không gian làm việc đem lại năng lượng tích cực

12/01/2018, 11:00 AM

Sắp xếp không gian theo phong thủy là một cách để đem đến những nguồn năng lượng tích cực vào trong đời sống cũng như công việc!

Đối vớikhông gianlàm việc cũng vậy, trước khi bước vào năm mới bạn có thể sắp xếp lại không gian xung quanh cho hợp với phong thủy, tạo một khởi đầu suôn sẻ cho một năm làm việc hiệu quả hơn. Hạy cùng ELLE Man tìm hiểu 3 bí quyết bài trí không gian làm việc để đem lại vượng khí và năng lượng tích cực trong công việc của bạn nhé!

1. Nguồn năng lượng từ phía sau lưng

Phần không gian ở phía sau lưng bạn sẽ được xem như một đòn bẩy chống đỡ cho nguồn năng lượng. Chính vì vậy nó phải trông thật chắc chắn, gọn ghẽ và đem lại xúc cảm tích cực khi nhìn vào. Ngược lại nguồn năng lượng ấy sẽ yếu đi nếu lưng bạn phải đối diện với cửa ra vào, cửa sổ hoặc có quá nhiều đồ đạc phía sau.

Để khắc phục điều này, bạn có thể sắp xếp lại nội thất và vị trí chỗ ngồi. Nếu không thì đặt thêm cây cảnh ở sau lưng bạn sẽ giúp xua đi năng lượng xấu.

sap xep khong gian lam viec theo phong thuy - 09

(Ảnh: Pixabay)

2. Dọn dẹp bàn làm việc

Bàn làm việc bừa bộn nghĩa là tâm trí bạn cũng đang rối bời. Hãy tạo thói quen dọn dẹp bàn làm việc gọn ghẽ vào cuối ngày. Nó giống như việc bạn dọn giường mỗi sáng vậy, một không gian sạch sẽ bao giờ trông cũng thích mắt hơn, đúng không?

Ngoài ra bạn có thể vận dụng sơ đồ phong thủy được chia làm chín phần tượng trưng cho chín yếu tố của cuộc sống. Tuy nhiên cũng không nên bày biện đầy đủ cả chín yếu tố trên bàn mà chỉ nên chọn ra từ hai đến ba cái, tránh sự bừa bộn:

sap xep khong gian lam viec theo phong thuy - 02

(Ảnh:Simon Oswald Architecture)

Vị trí thứ nhất tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu có, ở đây bạn có thể đặt một cái cây nhỏ hoặc một đồ vật có giá trị như bộ máy tính.

Vị trí thứ hai tượng trưng cho uy tín và danh tiếng. Vị trí này chính là để dành cho bảng tên và chức danh của bạn. Nếu không thì bạn có thể để bằng khen hoặc hình ảnh ghi lại khoảnh khắc đạt được thành tựu (ví dụ như sau khi hoàn thành cuộc chạy đua hoặc trèo lên đến đỉnh núi…) cũng là một ý hay.

Vị trí thứ ba tượng trưng cho tình yêu và các mối quan hệ. Nếu bạn độc thân thì hãy thêm một lọ hoa xinh xắn. Còn ngược lại thì đây sẽ là chỗ để ảnh chụp của hai người.

Vị trí thứ tư tượng trưng cho gia đinh. Ở đây bạn có thể để ảnh gia đình đóng trong khung gỗ để thu hút thêm năng lượng tích cực. Ngoài ra vị trí này có thể để máy tính và bạn hoàn toàn có thể thay ảnh nền bằng ảnh gia đình mình.

Vị trí thứ năm tượng trưng cho sức khỏe của bạn. Riêng với vị trí này thì bạn chỉ cần giữ cho nó thật thoáng đãng, không bừa bộn để năng lượng tích cực dễ dàng đi vào.

sap xep khong gian lam viec theo phong thuy - 03

(Ảnh: Figari Group)

Vị trí thứ sáu tượng trưng cho óc sáng tạo, hãy để ở đây nguồn cảm hứng của bạn như một hai cuốn sách và một bức ảnh chụp nghệ thuật mà bạn ưng ý.

Vị trí thứ bảy tượng trưng cho tri thức và sự khôn ngoan. Với những ai đang trong hành trình học hỏi cái mới thì tại đây bạn có thể để những cuốn sách trong lĩnh vực liên quan hoặc đồ vật gợi đến những người tài giỏi.

Vị trí thứ tám tượng trưng cho sự nghiệp của bạn. Ở vị trí này luôn phải giữ gìn cho gọn gàng nhưng bạn vẫn có thể thêm năng lượng tích cực bằng cách dán lên một câu nói truyền cảm hứng.

Vị trí thứ chín tượng trưng cho sự trợ giúp và những chuyến đi. Ở đây bạn có thể để danh bạ hoặc điện thoại của mình. Ngoài ra, hình ảnh chuyến đi mà bạn mơ ước cũng có thể là lời nhắc nhở bạn làm việc cố gắng hơn.

3. Năng lượng từ thiên nhiên

Cây cảnh chính là nguồn năng lượng tích cực tuyệt vời trong không gian làm việc của bạn. Không những thu hút năng lượng tốt mà nó còn giúp xua đuổi, khắc phục năng lượng xấu do sắp xếp phong thủy sai cách.

Có rất nhiều loại cây cảnh có thể đặt trong nhà như cây Lưỡi Hổ, Trúc Mây, Dương Xỉ, Lan Ý, cọ lá tre,… chún

g đều có thể phát triển tốt ở môi trường ít ánh sáng trong văn phòng.Ngoài ra cây cảnh còn giúp thanh lọc không khí vào ban ngày, cho một không gian làm việc trong lành, thoáng đãng hơn.

sap xep khong gian lam viec theo phong thuy - 07

(Ảnh: Pixabay)

Nguyễn Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái mạnh ELLE Man; Tham khảo: The Greatist; The Spruce)

Cách loại bỏ vết bẩn từ bia và rượu trên quần áo Cách loại bỏ vết bẩn từ bia và rượu trên quần áo
Mỗi loại vết bẩn từ các chất lỏng khác nhau sẽ có những phương pháp xử lí khác nhau. Đặc biệt là những chất lỏng như rượu,...
Bạn đã biết cách chữa lành tâm hồn mình? Bạn đã biết cách chữa lành tâm hồn mình?
Trong hình hài của người trưởng thành, mỗi chúng ta đều mang trong mình một “đứa trẻ” tổn thương cần được lắng nghe, quan tâm...
Làm thế nào để nuôi dưỡng tinh thần mạnh mẽ và lạc quan trong cuộc sống? Làm thế nào để nuôi dưỡng tinh thần mạnh mẽ và lạc quan trong cuộc sống?
Rèn luyện sự mạnh mẽ cho tinh thần là cả một quá trình đòi hỏi bạn phải bỏ cả tâm lẫn sức, càng dốc tâm trí và sức lực vào quá...
Làm sao để tâm hồn bạn cởi mở khi nói về tình dục? Làm sao để tâm hồn bạn cởi mở khi nói về tình dục?
Trong không gian văn hóa Á Đông, tình dục vẫn là chủ đề nhạy cảm, ít được bàn luận công khai. Chúng ta vẫn thường lúng túng,...
10 điều bạn cần "loại bỏ" để sống hạnh phúc và tích cực 10 điều bạn cần "loại bỏ" để sống hạnh phúc và tích cực
Làm thế nào để sống hạnh phúc luôn là trăn trở của chúng ta. Một trong những điều cốt lõi là loại bỏ các năng lượng tiêu cực....
Ứng dụng quản lý tài chính tốt nhất năm 2022 mà bạn nên sử dụng Ứng dụng quản lý tài chính tốt nhất năm 2022 mà bạn nên sử dụng
Các ứng dụng ngân sách cơ bản thường kết nối với các tài khoản tài chính của bạn, theo dõi chi tiêu và phân loại chi phí để...
Nam giới và phong cách sống “Làm chủ tài chính” Nam giới và phong cách sống “Làm chủ tài chính”
“Đàn ông xây nhà, Đàn bà xây tổ ấm” - quan niệm của người xưa đã khẳng định vai trò gánh vác gia đình với những sức ép tài...
Những điều nên và không nên khi trao đổi về vấn đề nghỉ việc Những điều nên và không nên khi trao đổi về vấn đề nghỉ việc
Sau một thời gian dài làm việc, bạn chợt nhận ra mình cần thay đổi công việc mới để nâng cấp bản thân. Dù háo hức với những...
Những kĩ năng cần thiết để giao tiếp trong chốn công sở hiệu quả Những kĩ năng cần thiết để giao tiếp trong chốn công sở hiệu quả
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả với cấp trên, đồng nghiệp và nhân viên là điều cần thiết, cho dù bạn làm việc trong ngành nào. Hãy...