Những ngày đầu năm 2020, Son Heung Min liên tục gây bão truyền thông Hàn Quốc và thế giới. Tại châu Âu, “SuperSon” trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên cán mốc 50 bàn thắng tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh – Premier League. Ở trong nước, anh vượt hàng loạt tên tuổi lẫy lừng Showbiz Hàn như Hyun Bin, Kang Daniel, Lee Byung Hun, Park Bo Gum để đứng thứ 5 bảng xếp hạng thương hiệu nam người mẫu quảng cáo tháng 01, BXH mà cái tên Son Heung Min đều đặn hiện diện Top 10 suốt những năm qua.
Chứng kiến sự xuất sắc của Son Heung min, ELLE Man tin rằng anh chàng này sẽ còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp quần đùi áo số, và tất nhiên đứng trước sự đẹp trai của cầu thủ sinh năm 1992 thì không lý gì chúng tôi bỏ qua cơ hội tìm hiểu gu thời trang được đánh giá tinh tế và biến hóa chất lừ của anh.
“Cân” mọi concept khó nhằn
Thies Blue Meister, quản lý của Son Heung-min chia sẻ trên tờ The Times: “Cậu ấy không đi theo thứ mà tôi gọi là ‘phong cách cầu thủ đặc trưng’. Hầu hết cầu thủ đều mặc như nhau: Gucci, Prada hay đại loại thế. Nhưng Heung Min luôn có gu riêng, cậu ấy bộc lộ điều đó ngay từ khi bước xuống khỏi đoàn tàu ở Frankfurt, dù trong túi chưa có đồng nào”.
Cũng đúng thôi, sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc, đất nước mà mỗi người đàn ông khi bước ra đường đều (phải) tự trở thành stylist riêng cho chính mình, Son cũng không ngoại lệ. Làn da trắng bóc, gương mặt góc cạnh, nụ cười tỏa nắng, mái tóc ngắn gọn gàng và đôi mắt một mí đặc trưng người Á Đông, thoạt nhìn anh giống nam diễn viên dẫn đầu làn sóng Hallyu hơn là vận động viên thể thao như hiện tại.
Nếu không theo nghiệp sân cỏ, Son hoàn toàn đủ khả năng trở thành mẫu ảnh hàng top nhờ gu thời trang tinh tế cùng ngoại hình quá sức nổi bật. Bằng chứng là hãy nhìn thần thái không-đùa-được-đâu mỗi khi Son Heung Min lên trang nhất các tạp chí nổi tiếng như WKorea, GQ Korea, FourFourTwo…
Xuất hiện trên tạp chí W ấn phẩm số tháng 11/2019, Son Heung Min hóa “quý ông mùa Thu” mơ màng, lãng mạn đối lập hình ảnh trẻ trung hàng ngày của anh chàng có nụ cười dễ mến này.
Trước đó, GQ Korea có buổi phỏng vấn và không ngần ngại gọi Son là “Men of the year 2018” cùng với những shoot hình đẳng cấp trong bộ trang phục full set LV sang trọng khoe vẻ đẹp nam tính nhờ body cơ bắp cùng phong thái tự tin.
Son Heung Min rất hợp với style trẻ trung, khỏe khoắn, năng động, chỉ khác lần này anh khoác trên mình bộ quần áo, phụ kiện của hãng MCM. Những hình ảnh chụp cận mặt khoe nụ cười rạng rỡ, để lộ phần bắp tay săn chắc là điểm được người hâm mộ nữ yêu thích nhất.
Biến sân bay thành sàn Catwalk
Một quy luật bất thành văn trong làng giải trí xứ Hàn là nghệ sĩ khi bước ra sân bay cũng phải ăn diện lộng lẫy nhất, bởi thường sẽ có nhiều người hâm mộ ở đây. Với một người có đến hơn 3,9 triệu người theo dõi trên Instagram như Son Heung Min thì việc chỉn chu là điều bắt buộc. Nhìn chung phong cách thời trang sân bay của anh khá lung linh, nổi bật. Có chút khó khăn để nhận ra anh chàng trong ảnh bên dưới là một cầu thủ bóng đá.
Không quần đùi áo số, Son Heung Min là hoàng tử trong mơ của hội chị em châu Á
Khi còn chơi bóng ở Đức, Sonny được người Bayer Leverkusen nhớ đến là ngôi sao toàn cầu đích thực, át chủ bài trên mặt trận thương mại. Chuyển đến thành London khoác áo Gà Trống Tottenham, giá trị Son Heung Min tăng lên vùn vụt theo cấp số nhân. Năm 2017 anh nằm trong danh sách “30 Under 30 Asia” do tạp chí Forbes bình chọn. Biết được giá trị hình ảnh của bản thân, Son rất chăm chút ngoại hình trong những lần xuất hiện trước công chúng, nhanh nhạy nắm bắt các xu hướng thời trang ở từng thời điểm.
Con mắt thẩm mỹ của Son Heung Min khá tốt khi anh có thể phối hợp những item tưởng chừng chẳng liên quan đến nhau. Ít ai nghĩ rằng mặc bộ suit lịch lãm mang balo lại ăn ý đến như vậy. Được biết, chiếc balo MCM Duke Nappa Backpack da trơn thường xuyên được Son Heung Min diện có giá xấp xỉ 34 triệu đồng.
Với thể hình chuẩn, chiều cao 1m83 lý tưởng, Son Heung Min cực kỳ phong độ khi diện sơ mi trắng.
Rời sân cỏ, Son Heung Min hóa thành “anh trai nhà bên thân thiện” qua những combo gồm: hoodie, áo thun đơn giản, khoác jean bụi bặm, quần skinny đen rách gối hoặc quần thụng, mũ, kính râm và sneaker Yeezy. Những item này giúp người mặc vừa năng động, vừa “hack tuổi” đáng kể.
Ngoài ra, anh chàng tiền đạo có biệt danh “Sonaldo” khá ưa chuộng những chiếc áo khoác dạ dáng dài, đơn sắc mang đến vẻ đàn ông, chững chạc, ấm áp hơn cho đội trưởng tuyển Hàn Quốc.
Một điểm khá đặc biệt là Son thường diện những mẫu áo được thiết kế bởi các nhà mốt Hàn Quốc, ví dụ chiếc Toggle Button Cashmere Wool Coat của hãng System Home có giá 880.000 won (hơn 17 triệu đồng), Check Long Coat của WooYoungMi giá 1.892.000 won (gần 38 triệu đồng) hay chiếc Roosevelt Wool-Blend Overcoat của Jil Sander giá 2.500.000 won (khoảng 50 triệu đồng)…
Mặc kệ hình ảnh “cry baby” mà giới mộ điệu hay gọi như một sự chế giễu chân sút đến từ Hàn Quốc bởi những lần mau nước mắt trên sân cỏ, Son Heung Min là biểu tượng của thành công, là nhân vật “xuất khẩu văn hóa” được cả đất nước Hàn Quốc đứng sau hậu thuẫn.
Sau thời kỳ huy hoàng của “đội trưởng vĩnh cửu” Park Ji Sung, chưa ai có khả năng tạo ra làn sóng hâm mộ mãnh liệt đến thế ở Đại Hàn Dân Quốc. Son Heung Min nổi lên và khơi dậy đam mê đang bị chôn vùi trong giai đoạn nền bóng đá nước này loay hoay tìm lại ánh hào quang. Còn anh vẫn miệt mài trên con đường bước vào ngôi đền huyền thoại của những huyền thoại.
—
Tạp chí Phái mạnh ELLE Man
Bài: Phúc Nguyễn – Hình ảnh: tổng hợp