Có thể nói, chúng ta đang sống trong thời đại hoàng kim của Sportswear với hàng loạt những thiết kế tuyệt vời với sự ứng dụng của đa dạng các công nghệ bổ trợ mang lại sự thoải mái và an toàn, và trong số đó, giày chạy bộ luôn là mặt hàng “chủ lực” không thể không nhắc đến của nhiều thương hiệu thời trang. Với sự đa dạng về thiết kế và tính năng hoạt động, tìm kiếm người bạn thân thiết trên đường chạy có thể là một việc khó khăn. Đó là lý do mà ELLE Man ở đây để gợi ý cho bạn một số thương hiệu giày chạy bộ đáng để bạn đầu tư nhất năm 2020.
Giày chạy bộ từ các thương hiệu mainstream
Đầu tiên, hãy nói về Nike. Vốn là một thương hiệu giày thể thao đa dụng, thiết kế thân thiện và được marketing đầy hấp dẫn, Nike đã tạo nên một cú hit khi cho ra đôi đế waffle đầu tiên năm 1974. Thiết kế này đã đưa Nike trở thàng ông lớn trong mảng giày chạy bộ và tiếp theo đó là hàng loạt các mẫu giày đột phá. Tiêu biểu là Nike Free, được coi là công nghệ mở ra xu hướng giày tối giản, vừa mô phỏng cảm giác chạy chân trần vừa cung cấp sự bảo vệ cần thiết cho bàn chân.
Chắc các bạn đã từng nghe qua cái tên Eliud Kipchoge, vận động viên marathon người Kenya đang nắm giữ kỷ lục thế giới. Vào cuối năm 2019, Nike đã thiết kế riêng cho anh đôi Zoom Fly trong nỗ lực lập nên kỷ lục chạy marathon dưới 2 giờ đồng hồ. Đôi giày đã thành công trong công nghệ tạo lực đẩy và cũng thành công trong việc giúp Eliud hoàn thành đường chạy trong thời gian không thể tưởng tượng được – 1 tiếng 59 phút 40 giây. “Bạn sẽ cảm thấy như đang bay khi chạy. Không có tác động gì cả, không có sự đau nhức cơ bắp” – Eliud nói.
Những mẫu giày khác của Nike mà bạn có thể cân nhắc là React với đế foam mang lại cảm giác mềm mại, êm ái, đàn hồi tốt và ổn định; hay Pegasus toàn diện, đáng tin cậy, một đôi giày đã phát triển thầm lặng suốt hai thập kỷ qua.
Một ông lớn khác không hề thua kém trong dòng giày chạy bộ chủ đạo, adidas. Năm 2013, chất liệu Boost đã viết lại quy tắc về đệm giày và độ chuyển hồi năng lượng cho chân. Nó đã trở thành nền tảng cho những đôi giày chạy bộ xuất sắc của adidas như Ultraboost hay Adizero Boost.
Thương hiệu chuyên về giày chạy bộ
Asics, thương hiệu đến từ Nhật Bản, có một lượng lớn khách hàng trung thành là các vận động viên chạy bộ. Thương hiệu vẫn luôn được tin tưởng là nhờ hàng loạt các công nghệ khác nhau trên giày chạy bộ. Có thể kể đến công nghệ DuoMax Support hỗ trợ giảm căng thẳng cho bàn chân hay FluidAxis hỗ trợ chuyển động. Và nổi tiếng nhất là công nghệ Gel giúp tăng độ đàn hồi và chống sốc bảo vệ bàn chân.
Một cái tên đáng chú ý khác là thương hiệu Saucony. Với đa dạng chủng loại giày chạy bộ, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một đôi ưng ý. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo là Type A cải thiện tốc độ, Guide kiểm soát độ lật hay Kinvara tạo sự ổn định. Ngoài ra, bạn có thể xem qua các thương hiệu như Brooks, New Balance và 361 Degrees.
Những thương hiệu niche
“Niche” là thuật ngữ nhằm nói về những thương hiệu/sản phẩm có phân khúc thị trường nhỏ và tập trung vào một lượng khách hàng nhất định. Hoka One One cho ra mắt sản phẩm được tối đa hóa phần đệm vào năm 2009, cung cấp đôi giày chạy bộ có phần đế giữa êm ái đủ khả năng tăng sức đẩy tốt nhất khi chạy.
Thương hiệu từ Thụy Sĩ ON cũng đã tận dụng những điều khác biệt để làm nên tên tuổi. Giày của ON có phần đệm dưới đặc trưng mà thường được gọi là “đám mây”. Sản phẩm có tính năng giảm sốc, tạo sự ổn định và lực đẩy cho chân bạn vô cùng hiệu quả.
Cuối cùng là giày chạy bộ đến từ Altra. Nó khuyến khích chuyển động tự nhiên nhờ độ dày đế như nhau ở phần bàn chân trước và gót chân. Altra cũng thiết kế phần mũi giày rộng rãi cho phép ngón chân bạn được di chuyển một cách tự nhiên nhất.
__
Tạp chí Phái mạnh ELLE Man
Lược dịch: Bảo Uyên – Tham khảo: fashionbeans