Giải mã phong cách ”bạc tỷ” của Sơn Tùng M-TP trong MV “Hãy trao cho anh”

02/07/2019, 00:41 AM

Sơn Tùng M-TP đã “comeback” ngoạn mục với MV “Hãy trao cho anh” cùng rapper Snoop Dogg. Chỉ vỏn vẹn chưa đầy 5 phút, MV này đã nhận được hơn 600 nghìn lượt theo dõi trực tiếp. Ngoài âm nhạc đậm chất summer vibe bắt tai và phần hình ảnh trau chuốt thì độ chịu chơi với trang phục bạc tỉ trong MV này khiến ai cũng phải xuýt xoa! Bên cạnh đó, liệu có lý do sâu xa nào đằng sau những thương hiệu được Sơn Tùng M-TP lựa chọn trong MV này?

Không chỉ mang đậm sắc Hè tươi mới với những gam màu tươi sáng cùng giai điệu sôi động, bắt tai, Hãy trao cho anh còn gây ấn tượng mạnh mẽ cho người hâm mộ cùng giới truyền thông bởi độ ”chịu chơi” của nam ca sĩ gốc Thái Bình khi mạnh tay chi cả tỷ đồng cho hàng loạt những set đồ hiệu góp mặt trong MV.

sơn tùng mtp hãy trao cho anh outfit
4 ngày trước khi dự án chính thức được ra mắt, Sơn Tùng đã khéo léo ”nhá hàng” loạt tag giá của các món đồ hiệu trong MV, đi kèm đó là những hứa hẹn sẽ mang lại một sản phẩm cực kỳ thú vị đến cho người hâm mộ trong thời gian tới.

Tuy lựa chọn cho mình đa phần là những thương hiệu thời trang cao cấp đến từ châu Âu, nhưng cách kết hợp, phối ngẫu quần áo cùng phụ kiện của Sơn Tùng M-TP cho chúng ta thấy được sự chơi đùa tài tình và liền lạc giữa với nhiều phong cách mang đậm chất Mỹ như Hip Hop, Bohemian, Streetwear và Nomecore. Những item như áo jacket, giày chunky, cùng vòng cổ chain to bản đều là những món đồ chủ đạo mang đậm tinh thần đường phố

sơn tùngsơn tùng mtp hãy trao cho anh outfit áo khoác burberry mtp hãy trao cho anh outfit áo khoác burberry
Chiếc áo khoác trencoat Vintage check wool belted coat có giá lên tới $3,905.00 (~90,811 triệu đồng)

Về tổng thể, chúng ta có thể thấy được Hãy trao cho anh là một bản giao thoa thời trang hoàn hảo khi sử dụng những cái tên thời trang cao cấp châu Âu để tạo dựng hình ảnh phong cách Mỹ. Sự kết hợp giữa một nam ca sĩ trẻ Việt Nam với một ”tượng đài” Hip Hop – Snoop Dog – với hàng loạt những tiên phong trong phong cách đường phố đã dần mang đến cho Việt Nam những góc nhìn cởi mở, những quan điểm và tư duy mới mẻ về xu hướng đang dẫn đầu trong nền công nghiệp thời trang thế giới: Thời trang đường phố cao cấp.

Nhìn vào cách mix & match từ những trang phục hàng hiệu do chính nam ca sĩ này tự tay mua cho thấy Sơn Tùng M-TP không chỉ chịu chơi chịu chi mà có đầu tư rất chuyên nghiệp vào phong cách hiện hành khi thể hiện một phong cách nhất quán, thể hiện rõ tinh thần “American Hip Hop and streetwear” nhưng không sa đà phô trương.

Nói về lý do những thương hiệu xuất hiện trong MV, ELLE Man đưa ra nhận định chủ quan lý do vì sao: Đây là những thương hiệu có những thay đổi và chuyển biến mạnh mẽ trong thế giới thời trang nói chung và trào lưu streetwear nói riêng trong thời gian qua, cho thấy bản thân Sơn Tùng nói riêng và nền âm nhạc Việt Nam không hề thua kém quốc tế trong việc nắm bắt và tiên phong trong trào lưu của thế giới.

Đơn cử, thương hiệu Burberry đã có những bước tiến lớn trong việc đẩy mạnh sự giao thoa high fashion và streetwear khi NTK Riccardo Tisci lẫy lừng được bổ nhiệm vào vai trò Giám đốc sáng tạo và “thay máu” triệt để hình ảnh cũng như hướng đi của cái tên lâu đời nước Anh. Tisci đã “phá vỡ” sự già cỗi của Burberry khi hợp tác với những tên tuổi lớn của văn hóa Hip Hop như Jay-Z, Beyonce,… tạo ra những bản phối đương đại đáng được trầm trồ, ngưỡng vọng.

Và rõ ràng không thể thiếu vắng những item đến từ Louis Vuitton khi chính họ (dưới thời Kim Jones) là cái tên đã mở ra kỷ nguyên “giao thoa giữa high fashion – streetwear” với Surpreme. Việc Sơn Tùng lựa chọn những thiết kế trang phục đường phố cao cấp Louis Vuitton của Virgil Abloh (giám đốc sáng tạo hiện tại) thể hiện tuyên ngôn mới mẻ và vị trí vững chắc trong âm nhạc và hình ảnh thời trang của mình: không chỉ ở Việt Nam mà còn của thế giới.

Không chỉ Sơn Tùng M-TP, những nghệ sĩ trẻ và đình đám của thế giới hiện nay cũng đang đẩy mạnh xu hướng thời trang đầy linh hoạt này. Những cái tên nổi tiếng trên thế giới có thể kể đến như rapper – ca sĩ da màu Drake hay nam ca sĩ Justin Bieber.

sơn tùng hãy trao cho anh áo louis vuitton1

Mỗi một sự chọn lựa là một nước đi tài tình trong sự chơi đùa màu sắc, màu kem và nâu của chiếc Shearling jacket Fendi có giá gần 190 triệu đồng rất ăn rơ với khung cảnh sa mạc tại Los Angeles.

sơn tùng mtp hãy trao cho anh áo fendi

sơn tùng hãy trao cho anh áo louis vuitton1

Đôi Nike Jordan 1 Retro High Off-White này có giá retail xấp xỉ 30 triệu, nhưng giá resell thì chắc chắn cao hơn rất nhiều.

Phong cách Nomecore và Utilitarian đang thịnh hành trong trào lưu streetwear hiện tại được Sơn Tùng M-TP thể hiện rõ ràng trong outfit của hai cái tên có nét rất riêng trong thời trang hiện nay là: quần của Vetements (tên tuổi gắng liền với Nomecore) và áo ghi-lê lấy cảm hứng Utilitarian đến từ A Cold Wall* (A-C-W*).

sơn tùng hãy trao cho anh quần veterment Sơn tùng hãy trao cho anh áo gilet a cold wall

Ý nghĩa logo thương hiệu - Phần 21: A-COLD-WALL*

Trong 3 năm ngắn ngủi, Samuel Ross - người thành lập ra A-COLD-WALL* - vào một mùa Thu năm 2015 đã được đề cử cho giải thưởng danh giá của LVMH....

Trong khung hình mang sự đồng đều về màu sắc tươi mát,  tinh thần viễn tây nước Mỹ (American wild wild west spirit) được thể hiện rõ ràng và nhất quán giữa trang phục và thiên nhiên với áo thun cổ lọ và áo sơ-mi denim hoạ tiết cowboy của thương hiệu Calvin Klein Jeans.

Sơn tùng MTP Hãy trao cho anh áo Calvin Klein sơn tùng hãy trao cho anh quần dài burberry

Mùa Hè thì phải có swimwear, và Sơn Tùng M-TP chọn thiết kế quần bơi có giá khoảng 7 triệu đồng đến từ Burberry.

sơn tùng hãy trao cho anh quần burberry

Một hình ảnh đậm chất Bohemian và summer vibe với áo sơ mi floral đến từ Balenciaga làm điểm nhấn cho toàn outfit, phần còn lại là sự tối giản.

áo sơ mi hawaii balenciaga sơn tùng hãy trao cho anh

áo hermes x burberry sơn tùng mtp

nhẫn versace hãy trao cho anh sơn tùng mtp

Chiếc áo sơ-mi Balenciaga có giá gần 13 triệu đồng

Nhưng sau tất cả có lẽ item nhỏ bé nhưng “nặng” nhất MV này là chiếc đồng hồ Rolex Sky-Dweller với giá trị lên tới hơn 500 triệu đồng. Bên cạnh ý nghĩa ”người cư ngụ trên bầu trời”, phải chăng đây chính là chọn lựa đầy chủ đích của Sơn Tùng M-TP. Chiếc Sky-Dweller khi không chỉ trùng với tên fanclub chính thức của nam ca sĩ – Sky mà tuyệt phẩm của Rolex này còn nổi tiếng với tính chính xác, độ đáng tin cậy cao như thể hiện lên tấm lòng yêu quý, trân trọng của anh với những người bạn đồng hành trong suốt sự nghiệp của mình.

đồng hồ rolex sơn tùng mtp đồng hồ hãy trao cho anh
Chiếc đồng hồ Rolex Sky-dweller

Và cuối cùng, ngoài những gợi ý mix & match từ gu thời trang “bạc tỷ” tuyệt vời mà Sơn Tùng đem đến cho chúng ta qua MV cực kỳ chất lượng về phần nhìn lẫn phần nghe thì ELLE Man có thể khẳng định lại một lần nữa quan điểm mà trước đây từng đề cập: Nam giới chính là mục tiêu đầy tiềm năng của các thương hiệu thời trang xa xỉ trong hiện tại và tương lai. 

Xem thêm

Sơn Tùng M-TP: “Hãy cứ hồn nhiên thôi!”

Thời trang thế giới sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi nam giới trong tương lai?

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Nội dung: Phương Linh, Trí Đức

Tổng hợp và thiết kế hình ảnh: Katelyn

cập nhật thông tin mới nhất từ elle man

Kết nối với chúng tôi