Thể thao 05/03/2018

Bóng đá ngoại hạng Anh vòng 29 (2017/18): Ngôi vương vững chắc

Bài ELLE Team

Kết thúc vòng đấu 29 giải bóng đá ngoại hạng Anh Manchester City đã sớm đặt một tay lên chức vô địch trong khi Arsenal và Chelsea phải 'ngụp lặn' ở xa top 4.

Hãy cùng ELLE Man điểm lại những tin tức nổi bật của giải bóng đá ngoại hạng Anh vòng 29 (2017/18)

Khởi sự cho tương lai

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 1

Ảnh: LiverpoolFC

Liverpool nối dài niềm vui chiến thắng khi đánh bại Newcastle 2 – 0 nhờ công của Salah và Sadio Mané trong trận đấu vòng 29 giải bóng đá ngoại hạng Anh. The Kop đã có một thế trận cực kỳ áp đảo trước đối thủ khi kiểm soát bóng đến 71% và tung ra đến 14 cú sút. Bên cạnh chiến thắng thuyết phục thì màn trình diễn của Salah và Sadio Mané cũng là tâm điểm của trận cầu. Salah đã có được 24 bàn thắng ở Premiere League mùa này trong khi Sadio Mané có được bàn thắng thứ 200 dưới triều đại của HLV Jurgen Klopp. Tuy là gần như không thể giành được chức vô địch ở giải bóng đá ngoại hạng Anh năm nay nhưng Liverpool vẫn đặt mục tiêu giành lấy vị trí cao trong top 4 trong cuộc đua với các đối thủ đang đeo bám mình trên BXH.

‘Báu vật’ từ phương Đông

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 2

Ảnh: SkyNet

‘Gà trống’ Bắc London đã có một trận đấu tuyệt vời trước Huddersfield ở vòng 29 của giải bóng đá ngoại hạng Anh khi giành chiến thắng 2 – 0 và cả hai bàn thắng đều thuộc về Son Heung-min. Tottenham thể hiện sức mạnh vượt trội ngay từ đầu khi liên tục tạo ra các cơ hội rõ rệt nhưng Dele Ali, Eriksen và Kane đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chỉ cho đến khi Son Heung-min tận dụng triệt để cơ hội ở phút 27 từ một pha phản công thì Tottenham mới có được bàn mở tỉ số. Sang hiệp hai, Tottenham tiếp tục vây khốn khung thành Huddersfield và rồi Son Heung-min đã định đoạt trận đấu bằng pha đánh đầu cận thành phút 57.

Khi Nhà vua lên tiếng

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 3

Ảnh: Goal.com

Machester City quyết tâm giành lấy 3 điểm trước Chelsea để có thể hoàn thành nốt chặng cuối trên đường lên ngôi vô địch giải bóng đá ngoại hạng Anh năm nay. Chelsea đã không thể nào tránh khỏi một thất bại đã được dự báo trước khi trình diễn một lối chơi nghèo nàn về chiến thuật cộng với việc không có một ý tưởng chơi bóng rõ ràng. Dù không ghi bàn nhưng Leroy Sane là cầu thủ hay nhất trận đấu khi hàng tạo ra nhiều tình huống đột biến và cơ hội cho đội nhà. Kết thúc trận đấu, Manchester City chiến thắng 1 – 0 nhờ công của Bernardo. Truyền thông cũng khoét sâu vào dư luận rằng Conte sẽ phải cuốn gói đi khỏi Stamford Bridge do đã ‘đi quá giới hạn’ của đội bóng. Trận thắng trước Chelsea đã giúp Machester City củng cố ngôi đầu bảng với 78 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Liverpool 18 điểm.

Ác mộng tiếp diễn

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 4

Ảnh: talkSports

Thầy trò HLV Arsene Wenger vẫn chưa hết ‘sốc’ sau trận thua muối mặt 3 – 0 trước Manchester City ở vòng đấu 28 của giải bóng đá ngoại hạng Anh thì họ đã gặp tiếp cơn ác mộng ở vòng 29 này. Hành quân đến Falmer Stadium để gặp một Brighton yếu kém hơn về mọi mặt nhưng Arsenal một lần nữa làm cho người hâm mộ cảm thấy tuyệt vọng và giận dữ. Kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chính Brighton mới là người tận dụng cơ hội tốt hơn khi ghi hai bàn liên tiếp trong hiệp một ở phút thứ 7 và phút 26 nhờ công của Lewis Dunk và Glenn Murray. Arsenal tìm kiếm bàn thắng trong một nỗ lực yếu ớt nên chỉ dừng lại ở bàn thắng danh dự của Aubameyang. Kết quả 2 – 1 được duy trì đến hết trận đấu khiến Arsenal bị bỏ xa khỏi top 4 đến 13 điểm.

Cuộc chiến của những kẻ cùng khổ

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 5

Ảnh: TheGoal.com

Swansea và West Ham đều đang ở tình trạng báo động khi có nguy cơ bị rơi vào ‘vùng nguy hiểm’ trên BXH bóng đá ngoại hạng Anh. Do đó, một trận thắng trước đối thủ để giành được ba điểm là vô cùng cần thiết. Trận đấu diễn ra với cơ hội chia đều cho cả hai nhưng Swansea mới là người tận dụng tốt hơn. Họ sớm có bàn mở tỉ số nhờ công của Ki Sung-yueng ở phút thứ 8 và sau đó lần lượt Mike van der Hoorn, Andy King và Jordan Ayew ghi bàn cho ‘Bầy thiên nga’ ở các phút 32, 48 và 63 (Penalty). West Ham có bàn thắng danh dự nhờ công của Antonio phút thứ 78. Swansea hiện tại xếp thứ 13, trên West Ham một bậc có cùng 30 điểm nhưng hơn về hiệu số đối đầu.

Tứ kết FA Cúp: Những chú ngựa ô giải ngoại hạng

Tứ kết FA Cúp diễn ra với 7 trên 8 ứng cử viên đến từ giải bóng đá ngoại hạng Anh. Ở vòng đấu lại thuộc khổ khổ vòng 5 FA Cúp, Tottenham đã đè bẹp Rochdale với chiến thắng 6 – 1 trong khi Swansea có chiến thắng nhẹ nhàng 2 – 0 trước Sheffield Wednesday. Các cặp đấu vòng Tứ kết FA Cúp:

Swansea – Tottenham (17/03, 19:15)
Man Utd – Brighton (18/03, 02:45)
Wigan – Southampton (18/03, 20:30)
Leicester – Chelsea (18/03, 23:30)

Trên đây là những thông tin tổng hợp về giải bóng đá ngoại hạng Anh vòng đấu 29 và FA Cúp, ELLE Man sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới đến các quý độc giả.

__

Minh Phong (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, ảnh tham khảo)

 

cùng chuyên mục

No more