Thể thao 03/04/2018

Tâm điểm bóng đá ngoại hạng Anh vòng 32 (2017/18)

Bài ELLE Team

Giải bóng đá ngoại hạng Anh vòng thứ 32 chứng kiến những màn trình diễn trái ngược giữa các ông lớn, trong khi Manchester City, M.U và Tottenham thể hiện sức mạnh vượt trội thì Chelsea vẫn còn sa lầy trong chính vấn đề nội tại của đội bóng.

‘Người mới’ tỏa sáng 

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 1

Ảnh: Vietbao

M.U đã có hai trận thắng trước Swansea ở giải bóng đá ngoại hạng Anh với thành tích 6 bàn thắng và không để lọt lưới. M.U chủ động dồn lên gây sức ép ngay từ đầu và sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 5 do công của Lukaku. Mười lăm phút sau Alexis Sanchez nhân đôi cách biệt cho M.U bằng một pha băng xuống dứt điểm ngoài vòng cấm. Chiến thắng trước Swansea giúp M.U có tổng điểm 68 đứng thứ 2 trên BXH. Lượt đấu tới M.U sẽ có trận derby với Manchester City, nếu ‘’Quỷ Đỏ’’ thua thì Manchester City sẽ chính thức là tân vương của Premiere League mùa giải 2017/18.

Sức mạnh của nhà vô địch

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 2

Ảnh: Manchester City Fanpage

Manchester City đã thể hiện được sức mạnh vô địch của mình trước Everton bằng chiến thắng 3 – 1 đầy thuyết phục. Lần lượt Leroy Sane, Gabriel Jesus và Raheem Sterling ghi bàn cho Man City ở các phút thứ 4, 12, 37. Everton chỉ kịp có bàn thắng danh dự nhờ công Bolasie ở phút thứ 68 trước khi hoàn toàn ‘đưa tay chịu trói’. Thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ lên ngôi vô địch sớm nếu giành chiến thắng trước M.U ở giải bóng đá ngoại hạng Anh vòng 33.

Conte sa lầy

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 3

Ảnh: Chelsea Fanpage

Chelsea gần như không còn cơ hội vào top 4 khi thất bại trước Tottenham ở lượt trận vòng 32 giải bóng đá ngoại hạng Anh. The Blues thi đấu chật vật nhưng là người có bàn thắng mở tỉ số khi phút 33 Morata dứt điểm quyết đoán hạ gục Caballero. Trong khi mãi mê với cái dớp 28 năm trên Stamford Bridge thì bất ngờ Eriksen đã quân bình tỉ số 1 – 1 bằng cú sút không thể cản phá. Tiếp theo đó là Dele Alli cũng đã ghi tên mình lên bảng điện tử bằng một cú đúp. Thua ngược chóng vánh làm Chelsea suy giảm tinh thần thi đấu và nhận thất bại cay đắng. Thất bại trước Tottenham là một gáo nước lạnh xối vào Conte cũng như BLĐ. Họ vẫn mãi loay hoay giải quyết vấn đề nội tại vốn đã vấy lên nhiều dấu hiệu báo động từ nửa mùa giải bóng đá ngoại hạng Anh trở lại đây.

Khi chiến thắng không mang nhiều ý nghĩa

bóng đá ngoại hạng Anh - ELLE Man - 4

Ảnh: Arsenal Fanpage

Những trận thắng của Arsenal giờ đây chỉ còn tính chất tạm thời cho các CĐV và BLĐ. Những tưởng ‘Pháo thủ’ sẽ kết thúc trận đấu bằng trận hòa không bàn thắng thì bất ngờ phút 75 Aubameyang ghi bàn trên chấm phạt đền giúp Arsenal vươn lên thế dẫn trước. Phút thứ 86, Aubemeyang tiếp tục ghi bàn tạo nên cú đúp cho riêng mình và chỉ 3 phút sau Lacazette cũng kịp ghi tên mình lên bảng điện tử khi thực hiện thành công quả đá 11m. Chiến thắng trước Stoke City Arsenal có 54 điểm và xếp thứ 6 trên BXH.

Bán kết FA Cúp: Chờ đợi bất ngờ

Bán kết FA Cúp đã xác định được hai cặp đấu giữa bốn đội bóng: Man Utd – Tottenham; Chelsea – Southampton. Tottenham đang thể hiện phong độ cao ở giải quốc nội và chắc chắn sẽ còn làm nên chuyện trước Man Utd trong khi đó Chelsea vẫn chưa thể gượng dậy được sau những thất bại thuộc khuôn khổ giải bóng đá ngoại hạng Anh lại phải gặp một Southampton quật cường. Chi tiết thông tin lượt thi đấu bán kết FA Cúp:

Man Utd – Tottenham (23:15, 21/4)

Chelsea – Southampton (21:00, 22/4)

Trên đây là thông tin tổng hợp giải bóng đá ngoại hạng Anh và FA Cúp, ELLE Man sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới đến quý độc giả.

__

Minh Phong (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, ảnh tham khảo)

cùng chuyên mục

No more