Thể thao 08/05/2018

Tâm điểm bóng đá ngoại hạng Anh vòng 37 (2017/18)

Bài ELLE Team

Vòng 37 giải bóng đá ngoại hạng Anh chứng kiến lễ lên ngôi vô địch của tân vương Manchester City trong khi đó ở phía ''bên kia hàng rào'' của mình, người hàng xóm của Manchester City không mấy vui vẻ khi lập ''được'' kỷ lục buồn.

Sáu năm, 3 huấn luyện viên và 3 cúp vô địch ngoại hạng Anh

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 2

Ảnh: Manchester City

Manchester City đã có được 3 chức vô địch ngoại hạng Anh chỉ trong 6 năm kể từ mùa giải tuyệt vời của họ dưới thời Roberto Mancini, Manuel Pellergrini và giờ là Pep Guardiola. Trận hòa 0 – 0 trước Huddersfield chỉ giúp Manchester City kiếm thêm được 1 điểm, nâng tổng điểm số lên thành 94 – vẫn chưa đủ để phá kỷ lục cũ (95 điểm) do Chelsea nắm giữ. Tuy vậy điều đó không ảnh hướng đến ‘ngày vui’ của thầy trò HLV Pep Guardiola bởi vì họ còn một trận đấu sắp tới để có thể xô đổ thành tích ‘đáng gờm’ của The Blues dưới thời của ông thầy Mourinho.

Arsene là của riêng Arsenal

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 3

Ảnh: Premier League

‘Giáo sư’ Arsene Wenger đã chính thức nói lời tạm biệt với tình yêu đã gắn bó suốt 21 năm và lời từ biệt trở nên trọn vẹn ngọt ngào hơn khi được phụ họa bằng một chiến thắng 5 sao trên chính sân Emirates. Tiếp đón một Burnley không có gì nổi trội Arsenal đã dễ dàng làm chủ được thế trận và triển khai lối chơi tấn công thường thấy. Aubameyang mở tỉ số cho đội chủ sân vào phút thứ 14 và bàn thắng thứ hai ở phút 75, sau đó lần lượt Lacazette, Kolasinac và Iwobi ghi tên mình lên bảng điện tử. Kết thúc trận đấu Arsenal giành được 3 điểm từ đó cố định ở vị trí thứ 6 trên BXH ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18.

Tất cả hướng về Kiev!

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 4

Ảnh: Liverpool FC

Liverpool đang sống trong những ngày tháng mang màu sắc của “Đêm Istanbul huyền diệu” khi đã chính thức giành vé vào chung kết gặp Real Madrid trên đấu trường châu lục UEFA Champion League. Do đó trận thua 0 – 1 trước Chelsea vừa rồi không mấy quan trọng khi họ đang phải dốc sức cho mục tiêu quan trọng nhất là vô địch châu Âu. The Kops đã quá may mắn, thậm chí là rất ‘hời’ trong thương vụ mua lại Mohamed Salah từ Fiorentina – một “món hàng” đem biếu không của Chelsea cho đội bóng nước Ý – để rồi giờ đây họ có trong tay một thứ vũ khí lợi hại mà Chelsea “có nằm mơ cũng không thấy”. Trận thắng trước Liverpool giúp Chelsea giành được 3 điểm và áp sát vị trí thứ 4 của Tottenham trên BXH. Điều này có nghĩa là nếu Chelsea giành thêm một chiến thắng trong khi Tottenham để thua thì The Blues sẽ vào top 4.

M.U: “Nhà từ thiện” cho các đội bóng nhỏ?

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 5

Ảnh: briefnews.eu

Hành quân đến Falmer Stadium M.U tự tin sẽ ra về với 3 điểm trong tay sau vòng 37 giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên sự thật thì không như mong đợi khi họ thi đấu quá chủ quan và cuối cùng để Brighton chọc thủng lưới trước. Trận thua trước Brighton này đã “giúp” M.U lập thành tích không mấy tự hào: Lập hat-trick thất bại trước các đội bóng vừa lên hạng. Họ đã để thua Huddersfield 1 – 2 ở vòng đấu 9, thua 0 – 1 trước Newcastle ở vòng 27 và trước Brighton tại vòng 37. Tuy vậy thầy trò HLV Mourinho vẫn còn một trận chung kết ở FA Cúp với Chelsea vào ngày 19 tháng 5 tới. Nếu thắng, họ sẽ san bằng thành tích 12 lần vô địch FA Cúp của Arsenal tại sân chơi lâu đời nhất nước Anh.

UEFA Champion League: Khi “Kền kền” đụng độ “Liver Bird”

Real Madrid đã là ‘’gương mặt thân quen’’ của những trận chung kết Champion League khi chỉ mới năm ngoái họ đã giành chiến thắng cuối cùng trước Juventus. Ở phía ngược lại, Liverpool đã phải đợi 13 năm trời kể từ sau chiếc cúp vô địch trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Thầy trò HLV Jurgen Klopp đã thể hiện một lối chơi tấn công vô cùng đẹp mắt, tuy vậy, đó là một con dao hai lưỡi nếu họ áp dụng điều tương tự để đối đầu với Real Madrid. Huyền thoại của Barcelona Xavi Hernandez nói: “Khi bạn nghĩ mình đang kiểm soát thế trận rất tốt thì bất ngờ Real Madrid ghi bàn và giành chiến thắng”. Real Madrid đã quá quen những bài tấn công như vũ bão mà điển hình  là Barcelona, Bayern Munich, Juventus nên khả năng cao chiến thuật phòng ngự – phản công sẽ lại được triển khai.

Trận đấu chung kết giữa Real Madrid và Liverpool sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 5 vào lúc 01:45 (giờ Việt Nam) tại Khu phức hợp Thể thao Quốc gia Olimpiysky, thủ đô Kiev.

Trên đây là những tin tổng hợp vòng đấu 37 giải bóng đá ngoại hạng Anh, ELLE Man sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới đến các quý độc giả.

__

Minh Phong (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, ảnh: tổng hợp)

 

cùng chuyên mục

No more