Thể thao 15/05/2018

Ngoại hạng Anh vòng 38 mùa giải 2017/18: Sự chuyển giao của những kỷ nguyên

Bài ELLE Team

Bóng đá ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18 đã sớm an bài chủ nhân của ngôi vương nhưng không vì thế mà giảm đi sự kịch tính và điên rồ ở vòng đấu cuối cùng. Bên cạnh đó, vòng đấu cuối cùng của mùa giải cũng chứng kiến những cuộc chia tay giữa đội bóng và những con người mang tính biểu tượng.

Arsene là của Arsenal

Trận thắng 1 – 0 trước Huddlesfield ở vòng 38 giải bóng đá ngoại hạng Anh vừa rồi là chiến thắng cuối cùng của “Pháo thủ” trong mùa này và đó cũng là lời từ biệt của ‘Giáo sư’ với NHM Arsenal. 22 năm, 1235 trận đấu, 716 chiến thắng, 2298 bàn thắng, 1 Arsene Wenger cùng chuỗi 49 trận bất bại, 7 FA Cúp, 3 Premier League…, đó là những di sản của một đế chế được gây dựng bởi một người đàn ông vĩ đại. Người ta giờ đây đang hy vọng vào một thời đại mới, một thời đại cũng huy hoàng không kém cạnh gì với cái thời đại đã làm nên tên tuổi của “Những kẻ bất bại” – The Invincibles.

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 1

Ảnh: Arsenal

Sự trỗi dậy của ‘nửa Xanh’ thành Manchester

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 2

Ảnh: Manchester City

Manchester City cuối cùng cũng đã thiết lập thành công những kỷ lục mới tại Premier League ngay sau khi chính thức đăng quang ngôi vô địch ở vòng đấu 37 giải bóng đá ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Pep Guardiola cán đích ở vị trí số 1 trên BXH với 100 điểm (hơn Chelsea 2 điểm) và 106 bàn thắng (hơn Chelsea 3 bàn) cùng hàng loạt kỷ lục: Đội vô địch với nhiều trận thắng nhất lịch sử (32 trận), Đội vô địch với hiệu số cao nhất lịch sử (+79), Đội vô địch với chuỗi thắng trận liên tiếp dài nhất lịch sử (18 trận), … Sau mùa giải đầy thành công này Manchester City vẫn đang ráo riết tập trung việc chuyển nhượng nhân sự để chuẩn bị cho mùa giải mới 2018/19.

Tìm lại hào quang

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 3

Ảnh: Manchester United

Manchester United kết thúc một mùa giải tạm chấp nhận được khi cán đích ở vị trí thứ 2 trên BXH và họ vẫn còn cơ hội để giành được danh hiệu cuối cùng – FA Cúp. Tuy vậy điều đáng buồn là Manchester United đã phải nói lời chia tay với ‘công thần’ Micheal Carrick – cầu thủ cuối cùng của “Thế hệ vàng 2008 – sau 12 năm gắn bó. Manchester United vẫn còn nhiều điều cần phải làm trong khoảng thời gian các giải đấu nhường chỗ cho sân chơi World Cup 2018. Một trong những điều mà BHL cần quan tâm có lẽ là sự bố trí nhân sự sao cho phù hợp khi “công thừa thủ thiếu” – một trong những nguyên nhân khiến M.U có phong độ phập phù xuyên suốt mùa giải.

“Viên ngọc liên thành” của vùng Merseyside

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 4

Ảnh: Liverpool FC

Liverpool đã có trận thắng trước 4 – 0 trước Brighton ở trận đấu cuối cùng của họ tại giải bóng đá ngoại hạng Anh 2017/18. The Kops không giành được bất cứ danh hiệu tập thể nào ở Premier League nhưng bù lại họ đang đứng trước cơ hội giành cúp C1 trên đấu trường châu lục. Song song đó việc Mohamed Salah – cầu thủ sáng giá nhất của đội bóng – dần trở thành một siêu sao mới là nguyên nhân chính khiến cho BHL và CĐV vui mừng. Mohamed Salah giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải” với 32 bàn thắng được ghi. Anh cũng là người thứ 8 ghi được trên 30 bàn kể từ người cuối cùng làm được điều này là Luis Suarez – một cựu cầu thủ của đội bóng hiện đang chơi cho Barcelona.

Ngoại hạng Anh: giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 5

Ảnh: Tottenham Spurs

Vòng đấu cuối của giải bóng đá ngoại hạng Anh dường như trở nên kịch tính và điên rồ hơn bởi chính sự cống hiến của hai đội bóng Tottenham và Leicester City khi có đến 9 bàn thắng được ghi. Tottenham kiểm soát tốt thế trận nhưng lại để Leicester có bàn thắng dẫn trước, thế nhưng thế trận rượt đuổi tỉ số sớm bắt đầu khi chỉ 3 phút sau Harry Kane đã quân bình tỉ số và rồi cuộc rượt đuổi điên rồ chính thức khởi động. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 5 – 4 nghiêng về Tottenham cùng tổng 77 điểm, xếp thứ 3 trên BXH trong khi đó Leicester có tổng 47 điểm xếp thứ 9 trên BXH cùng với đó là cầu thủ Jamie Vardy của đội bóng cũng giành được danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất mùa giải”.

__

Minh Phong (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, ảnh tham khảo)

cùng chuyên mục

No more