Thể thao 24/04/2018

Tâm điểm bóng đá ngoại hạng Anh vòng 35 (2017/18)

Bài ELLE Team

Sau một mùa giải thì việc đánh giá lại những được - mất là vô cùng cần thiết và nó là tiền đề để tạo lập một tập thể như mong muốn ở mùa giải sau. Manchester City sẽ lao vào công việc bảo vệ ngôi vương trong khi Liverpool, Arsenal thì có riêng cho mình những bài học đắt giá.

Ngôi vô địch sớm ở vòng đấu 34 giải bóng đá ngoại hạng Anh vừa rồi không làm cho thầy trò HLV Pep Guardiola thôi tìm kiếm những kỷ lục mới tại giải bóng đá ngoại hạng Anh. Manchester City giờ đây đã có được 98 bàn thẳng ở mùa giải này, kém 5 bàn thắng so với kỷ lục của Chelsea đang nắm giữ là 103 bàn thắng.

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 1

Ảnh: Manchester City

Manchester City dễ dàng đè bẹp Swansea 5 – 0 trong bối cảnh phong độ của các cầu thủ đang ở đỉnh điểm sau những gì mà họ đã làm được xuyên suốt từ đầu mùa giải. Lần lượt David Silva, Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, Carvalho và Jesus ghi bàn cho ‘nửa Xanh’ thành Manchester tạo nên một chiến thắng 5 sao đủ để làm hài lòng những CĐV khó tính nhất.

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 2bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 2

Ảnh: Arsenal

HLV Arsene Wenger đã có những lời đầu tiên về tương lai của mình tại Emirates khi chính ông khẳng định sẽ rời khỏi đội bóng chủ quản Arsenal trong tương lai gần bất chấp lời đề nghị gia hạn 2 năm hợp đồng từ BLĐ. Trong khuôn khổ vòng đấu 35 giải bóng đá ngoại hạng Anh, Arsenal chỉ phải tiếp đón một West Ham yếu thế hơn rất nhiều nên việc giành được chiến thắng không mấy bất ngờ dù đội bóng đang trong thời kỳ khủng hoảng về phong độ. Phải mất đến 51 phút thi đấu chính thức Nacho Monreal mới ghi bàn đầu tiên cho các “Pháo thủ” và 30 phút sau Aaron Ramsey đã nhân đôi cách biệt cho Arsenal. West Ham có bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 61 nhờ công Arnautovic nhưng chính Lacazette mới là người định đoạt thế trận bằng cú đúp ở những phút 85 và 89 từ đó đem về chiến thắng 4 – 1 cho Arsenal.

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 3

Ảnh: Liverpool FC

Liverpool đã có một mùa giải khá thành công mặc dù tính tới thời điểm hiện tại họ vẫn chưa có được một danh hiệu cụ thể nào. Trong một bối cảnh ở giải bóng đán goại hạng Anh, The Kops đã không còn mục tiêu nào khác ngoài việc duy trì vị trí top 4, thế nhưng, mọi thứ đã không còn quá quan trọng khi họ đang có trong tay một báu vật mà cả thế giới đang thèm khát – ngôi sao Ai Cập Mohamed Salah. Trận hòa 2 – 2 với West Brom được xem là một bước hụt chân của Liverpool trước thềm bán kết UEFA Champion League với AS Roma. Dù vậy, việc đang sở hữu trong tay chân sút xuất sắc nhất Premiere League mùa giải 2017/18 hoàn toàn trấn an được BLĐ và CĐV đội bóng. Mohamed Salah đã tạo lập những kỷ lục cho riêng mình khi anh đã có được 31 bàn thắng, cân bằng thành tích của Ronaldo, Luis Suarez và huyền thoại Alan Shearer.

Trên đây là những điểm nhấn của vòng 35 bóng đá ngoại hạng Anh, ELLE Man sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới đến quý độc giả.

__

Minh Phong (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, ảnh tham khảo)

cùng chuyên mục

No more