Thể thao 08/01/2018

Tâm điểm bóng đá ngoại hạng Anh vòng đấu 22 (2017/18)

Bài ELLE Team

Vòng đấu 22 vừa diễn ra đem lại tin vui hầu hết cho các đại gia. Manchester City nối lại mạch thắng, M.U hất cẳng Chelsea khỏi vị trí thứ 2 và Liverpool có chiến thắng suýt sao trước Burnley là những điểm nổi bật của bản tin ngoại hạng Anh.
Tâm

Chiến thắng xứng đáng

Làm khách trên sân Turf Moor khiến Lữ đoàn Đỏ gặp nhiều khó khăn. Mãi đến hiệp hai Saudio Mané mới khai thông thế bế tắc cho Liverpool. Điều bất ngờ xảy ra vào những phút cuối cùng của trận đấu khi Gudmunsson ghi bàn gỡ hòa cho Burnley. Tuy nhiên, một lần nữa Liverpool lại vượt lên dẫn trước và kết thúc trận đấu với 3 điểm trong tay nhờ công của Klavan. Trận thắng giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ tư của bảng xếp hạng bóng đá ngoại hạng Anh mùa giải 2017-18.

tin bong da anh - ELLE Man 1

Ảnh: Daily Mirror

Sao mai tỏa sáng

Quỷ đỏ đã có thể tạm thời vui vẻ sau chiến thắng trước Everton. Sự vắng mặt của Lukaku cũng dấy lên không ít lo ngại cho các CĐV đội bóng thành Manchester nhưng họ vẫn có thể kỳ vọng vào những Martial, Pogba và đặc biệt là ‘‘thần tài’’ Lingard. Đúng như kỳ vọng, phút 57 Martial mở tỉ số cho M.U và đúng 20 phút sau Lingard nổ súng ấn định tỉ số 2-0 cho M.U. Trận thắng có nhiều ý nghĩa hơn vị trí thứ 2 vừa được giành lại. Đó còn là sự báo hiệu cho một cây săn bàn xuất sắc trong tương lai của M.U nói riêng và của giải bóng đá ngoại hạng Anh nói riêng nếu như Ban lãnh đạo có những bước đi đúng đắn để phát triển tài năng mang tên Lingard.

tin bong da anh - ELLE Man 2

Ảnh: báo Thể thao & Văn hóa

Bóng dáng nhà vô địch

Manchester City vừa trở lại mạch thắng của mình sau trận đấu với Watford. Sau tin dữ chấn thương đối với tiền đạo người Brazil Gabriel Jesus thì Manchester City được cho rằng sẽ không đủ sức mạnh để giành lấy những mạch thắng nối tiếp. Tuy nhiên Manchester City lại là đội bóng có chiều sâu và chiều rộng đồng đều. Sterling và Aguero là hai nhân tố chính trong trận đấu giúp Manchester City giành trọn 3 điểm và chễm chệ trên BXH bóng đá ngoại hạng Anh với 62 điểm. Một tín hiệu đáng nói đến chính là dưới triều đại của HLV Pep Guardiola, Sterling đã biết cách ghi bàn thật sự – điều mà nhiều CĐV luôn tìm kiếm ở cầu thủ thừa tốc độ nhưng thiếu kỹ năng dứt điểm này.

tin bong da anh - ELLE Man 3

Ảnh: Sky Sports

Trạng chết thì chúa cũng băng hà

Arsenal đón tiếp Chelsea trên Emirates Stadium. Arsenal dù đang gặp phải khủng hoảng nội bộ nhưng họ vẫn được xem là kẻ trên cơ nhờ vào thành tích đối đầu với The Blues. Trận đấu diễn ra với sự kịch tính khi có đến 5 thẻ vàng được rút ra gồm 3 cho Arsenal và 2 cho Chelsea. Jack Wilshere mở tỉ số cho Pháo thủ phút 63 và chỉ 4 phút sau Eden Hazard tạo lập thế cân bằng trên chấm phạt đền. Những tưởng bàn thắng của Marcos Alonso đen lại cho The Blues 3 điểm nhờ vào bàn thắng phút 84 nhưng Bellerin lại khiến các CĐV Chelsea thất vọng khi ấn định tỉ số hòa 2-2 vào phút 90. Trận hòa cũng chính là nhân tố khiến Chelsea mất vị trí thứ 2 vào tay của M.U.

tin bong da anh - ELLE Man 4

Ảnh: Bongdaplus

Bình chân như vại

The Spurs hành quân đến Liberty Stadium gặp Swansea City. Đoàn quân của HLV Pochettino có chiến thắng dễ dàng trước Bầy Thiên nga nhờ công của Llorente và Alli. Trận thắng giúp cho Tottenham tạm ở vị trí số 5 và áp sát Liverpool trên BXH bóng đá ngoại hạng Anh. Tottenham hiện vẫn duy trì phong độ ổn định mặc dù chưa có những bước đột phá thật sự. Dưới sự dẫn dắt của Pochettino, Tottemham chơi càng ngày càng hay và những Harry Kane, Son Heung-min và Dele Alli cũng đã khẳng định được đẳng cấp của bản thân.

tin bong da anh - ELLE Man 5

Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Cựu vương mỉm cười

Bầy cáo đón tiếp Hudderfields Town trên sân nhà King Power Stadium. Chơi với một đối thủ dưới cơ giúp Leicester City có một tâm lý thoải mái. Mahrez, Slimani và Albrighton lần lượt ghi bàn và giúp đội chủ sân giành trọn 3 điểm. Sau chức vô địch lịch sử Premiere League mùa giải 2015/2016, đội hình của Bầy cáo đã bị tan rã. Sự ra đi của Kante và người thầy Ranieri, và đặc biệt là sự thỏa mãn tham vọng bị thui chột đã khiến cựu vương không còn giữ vững được phong độ.

tin bong da anh - ELLE Man 6

Ảnh: Daily Mirror

Trên đây là điểm nổi bật của bản tin bóng đá ngoại hạng Anh vòng 22 của mùa giải 2017/18. ELLE Man sẽ tiếp tục cập nhật những tin mới nhất về giải ngoại hạng Anh để gửi đến quý độc giả.

Minh Phong (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man)

cùng chuyên mục

No more