Thể thao 09/04/2018

Tâm điểm vòng đấu 33 ngoại hạng Anh (2017/18)

Bài ELLE Team

Lượt trận vòng 33 giải bóng đá ngoại hạng Anh diễn ra với điểm nhấn là derby thành Manchester giữa Manchester City và Man Utd. Thầy trò HLV Pep Guardiola bất ngờ thất bại trước 'Quỷ Đỏ' mặc dù dẫn dến 2 bàn ngay trong hiệp một.

Derby vòng 33 giải bóng đá ngoại hạng Anh – Thành Manchester màu Đỏ

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 2

Ảnh: Premiere League

Machester City đã có thể nghĩ đến một chiến thắng ngọt ngào và chiếc cúp vô địch sớm trước Manchester United khi sớm có được hai bàn thắng nhờ công của Kompany và Gundogan ngay trong hiệp 1. ‘Nửa Xanh’ thành Manchester cũng có quá nhiều cơ hội rõ rệt để định đoạt trận đấu nhưng rồi Sterling lại là người phung phí chúng. Manchester United trở lại bùng nổ sau hiệp 2 và sớm có được bàn thắng ở phút thứ 53 sau một pha phối hợp từ cánh phải mà người khởi xướng là Sanchez. Chỉ mất đúng 120 giây sau, Pogba đã có được cú đúp cho riêng mình bằng một pha thoát xuống đánh đầu từ quả đá phạt cố định của Sanchez. Phút 69, Chris Smalling ‘rửa hận’ bằng một pha đệm bóng cận thành không cho Moraes cơ hội cản phá. Những phút sau M.U lùi về phòng thủ và đứng vững trước sức ép khủng khiếp của Manchester City. Trận derby kết thúc không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của thầy trò HLV Pep Guardiola tại mùa giải bóng đá ngoại hạng Anh 2017/18 nhưng đây dường như là một vết cắt sâu vào lòng kiêu hãnh của vị chiến lược gia thiên tài.

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 1

Rượt đuổi hấp dẫn

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 3

Ảnh: Tottenham Hotspur

Hành quân đến Britannia Stadium Tottenham đã phải chứng kiến một Stoke City chơi thứ bóng đá dữ dội và tự tin đến không ngờ ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Do đó, The Spurs phải mất đến 52 phút thi đấu chính để có bàn thắng đầu tiên nhờ công của Eriksen. Stoke City chứng tỏ bản thân không phải là tay mơ khi Diouf san bằng cách biệt từ pha phá bẫy việt vị thông minh. Một lần nữa Eriksen định đoạt số phận trận đấu bằng một pha sút phạt cố định làm tung lưới thủ thành Butland. Trận thắng giúp The Spurs tiến sát vị trí thứ 3 trên BXH giải bóng đá ngoại hạng Anh sau Liverpool mặc dù Tottenham còn một trận chưa đấu.

Sự yên ắng của vùng Merseyside

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 4

Ảnh: Liverpool FC

Hành quân đến Goodison Park gặp Everton trong khuôn khổ vòng đấu 33 bóng đá ngoại hạng Anh, Liverpool không có được sự phục vụ của Mohamed Salah do chấn thương. Tuy vậy, thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn có cơ sở để tin vào một chiến thắng trước Everton dựa trên những màn trình diễn thuyết phục gần đây. Vắng Salah, Liverpool thi đấu kém hiệu quả và không có được những phương án gây đột biến cho hàng thủ Everton. Trận đấu diễn ra với sự toan tính thực dụng cộng với sự kém duyên đến từ cầu thủ từ hai phía khiến CĐV chán ngán. Kết quả chung cuộc 0 – 0 giúp Liverpool tạm đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH giải bóng đá ngoại hạng Anh với 67 điểm.

Tàn tích còn lại của ‘Gã thợ hàn’

bong da ngoai hang anh - ELLE Man - 5

Ảnh: bongdanet.vn

Leicester City trong một ngày thi đấu vô duyên đã bất ngờ để thua Newcastle với tỉ số 1 – 2 trên chính sân nhà King Power. Là người kiểm soát thế trận nhưng ‘Bầy Cáo’ quá yếu kém trong việc triển khai lối chơi theo ý đồ, chơi thứ bóng đá rời rạc thay vì bùng nổ. Newcastle thể hiện mình mới là người nắm bắt cơ hội tốt hơn khi sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 18 của John Shelvey. Leicester City tràn lên tấn công sau hiệp 2 nhưng vẫn không tìm được đường đến khung thành của Dubravka trong khi đó Newcastle mất đến 35 phút để có bàn thắng nhân đôi cách biệt 2 – 0 sau pha dứt điểm quyết đoán của Perez. ‘Bầy Cáo’ chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Jamie Vardy ở phút thứ 83 và bấy nhiêu là không đủ để giúp Leicester tránh khỏi một thất bại.

Lượt trận 33 bóng đá ngoại hạng Anh diễn ra với các kết quả như sau: Burnley 2 – 1 Watford, Brighton 1- 1 Huddersfield, West Brom 1 – 1 Swansea, Bournemouth 2 – 2…

Trên đây là điểm nhấn của vòng 33 giải bóng đá ngoại hạng Anh, ELLE Man sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới đến các quý độc giả.

__

Minh Phong (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, ảnh tham khảo)

 

 

cùng chuyên mục

No more