Xu hướng 23/09/2018

3 bản collab của các thương hiệu thời trang nổi bật mùa Thu 2018

Bài ELLE Team

Xu hướng quần áo mùa Thu 2018 đánh dấu sự hợp tác của nhiều thương hiệu thời trang đường phố với các nhà mốt đình đám của dòng thời trang cao cấp.

Khi phái mạnh còn đang say đắm trong hơi thở sót lại của áo sơ mi họa tiết thì các thương hiệu thời trang trên thế giới đã cùng bắt tay nhau để tạo nên phong vị mới mẻ cho ngày Thu sang.

1. Kazuki Kuraishi x The North Face

Vào ngày 10/9, công ty chuyên về quần áo và phụ kiện du lịch của Mỹ The North Face đã hợp tác với nhà thiết kế streetwear hàng đầu Nhật Bản Kazuki Kuraishi để trình làng bộ sưu tập Thu-Đông 2018 mang tên “The North Face Black Series”. Nổi bật trong các sản phẩm của Kazuki chính là mẫu áo khoác khỏe khoắn được chơi đùa khéo léo theo phong cách bất đối xứng tạo nên hơi thở phóng khoáng đậm chất đường phố. Tông màu xanh olive và xanh navy xuyên suốt cùng sự nhấn nhá của logo bản to gợi nhớ hình ảnh của những buổi sáng đầu Thu nhẹ nhàng và thanh lịch. Chất vải không thấm nước GORE-TEX tiếp tục được áp dụng trong sưu tập lần này khiến ranh giới giữa thời trang và công nghệ ngày càng bị xóa mờ.

Những chiếc dây phóng khoáng gợi cảm hứng viễn du cho ngày đầu Thu. Ảnh: The North Face
Những chiếc dây phóng khoáng gợi cảm hứng viễn du cho ngày đầu Thu. Ảnh: The North Face

 

Phong cách bất đối xứng xuyên suốt trong bộ sưu tập lần này. Ảnh: The North Face
Phong cách bất đối xứng xuyên suốt trong bộ sưu tập lần này. Ảnh: The North Face

 

Chiếc áo khoác thích hợp với những ngày đổi gió. Ảnh: The North Face
Chiếc áo khoác thích hợp với những ngày đổi gió. Ảnh: The North Face

 

Chiếc áo sweater độc đáo với phần túi cách điệu bên dưới vô cùng tiện dụng. Ảnh: The North Face
Chiếc áo sweater độc đáo với phần túi cách điệu bên dưới vô cùng tiện dụng. Ảnh: The North Face

 

The North Face không phải là thương hiệu thời trang duy nhất tìm đến những nhà mốt Nhật Bản trong mùa Thu 2018. Ảnh: The North Face
The North Face không phải là thương hiệu thời trang duy nhất tìm đến những nhà mốt Nhật Bản trong mùa Thu 2018. Ảnh: The North Face

 

2. Gucci x New York Yankees

Mới đây thương hiệu thời trang Gucci bất ngờ tung ra bộ sưu tập giới hạn lấy cảm hứng từ câu lạc bộ bóng chày nổi tiếng New York Yankees. Xu hướng retro tiếp tục được thể hiện đậm nét trong những thiết kế từ quần áo đến phụ kiện thể thao như mũ, áo khoác hoạ tiết houndstooth, dép lê hay ba lô. Phần logo huyền thoại của New York Yankees được thêu đính một cách khéo léo bên cạnh họa tiết cánh bướm cùng hoa văn liberty pattern phảng phất hơi thở nhẹ nhàng tươi mới của những ngày đầu tháng chín.

Mẫu áo khoác Houndstooth Coat của Gucci mang đến phong thái thanh lịch sang trọng. Ảnh: Gucci
Mẫu áo khoác hoạ tiết Houndstooth của Gucci mang đến phong thái thanh lịch sang trọng. Ảnh: Gucci

 

Áo khoác Cardigan với phần cổ khoét sâu cùng gam màu mang đậm tính hoài cổ. Ảnh: Gucci
Áo khoác Cardigan với phần cổ khoét sâu cùng gam màu mang đậm tính hoài cổ. Ảnh: Gucci

 

Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci

 

Ảnh: Gucci
Ảnh: Gucci

 

Họa tiết liberty pattern được giám đốc sáng tạo Alessandro Michele khôi phục trong 3 năm gần đây. Ảnh: Gucci
Họa tiết liberty pattern được giám đốc sáng tạo Alessandro Michele khôi phục trong 3 năm gần đây. Ảnh: Gucci

 

3. Supreme x Comme des Garçons

Quái dị và đường phố, nổi loạn xen lẫn chút phá cách là tất cả những gì chúng ta có thể mường tượng về bộ sưu tập kết hợp giữa thương hiệu thời trang đường phố Supreme và hiện thân của sự độc đáo Comme des Garçons. Các thiết kế xoay quanh kiểu dáng quen thuộc như hoodie, áo khoác da hay quần jogger nhưng được điểm thêm chút sinh động với họa tiết pop art và những đường vẽ ngoằn ngoèo được lấy nguyên bản từ các tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Earsnot IRAK. Thêm vào đó chính là logo Supreme được nhà mốt Nhật Bản cách điệu bằng việc đảo ngược và đối xứng khiến những mẫu áo phông đơn giản trở nên độc đáo hơn bao giờ hết.

Chiếc áo jacket với những họa tiết ngoằn ngoèo được lấy từ nguyên bản của họa sĩ Earsnot IRAK. Ảnh: Suprêm
Chiếc áo jacket với những họa tiết ngoằn ngoèo được lấy từ nguyên bản của họa sĩ Earsnot IRAK. Ảnh: Supreme

 

Ảnh: Supreme
Ảnh: Supreme

 

Phần logo Supreme được chơi đùa đầy thú vị. Ảnh: Supreme
Phần logo Supreme được chơi đùa đầy thú vị. Ảnh: Supreme

 

Mẫu quần jogger với họa tiết mang đậm hơi thở đường phố Nhật Bản qua góc nhìn của nhà mốt Comme des Garçons. Ảnh: Supreme
Mẫu quần jogger với họa tiết mang đậm hơi thở đường phố Nhật Bản qua góc nhìn của nhà mốt Comme des Garçons. Ảnh: Supreme

 

Ảnh: Supreme
Ảnh: Supreme

 

Năm 2018 đánh dấu sự hợp tác của những thương hiệu thời trang đình đám với các hãng streetwear hàng đầu thế giới. Ảnh: Supreme
Năm 2018 đánh dấu sự hợp tác của những thương hiệu thời trang đình đám với các hãng streetwear hàng đầu thế giới. Ảnh: Supreme

 

Xem thêm:

Thương hiệu Gucci hợp tác cùng 12 nghệ sĩ danh tiếng trong dự án DYI mới

Tiết lộ hình ảnh mới nhất về bộ sưu tập kết hợp giữa Virgil Abloh và Serena Williams

Bài: Nghĩa CoCo (Tạp chí Phái mạnh ELLE Man. Tham khảo: Hypebeast, Highsnobiety)

cùng chuyên mục

No more