Xu hướng 17/08/2018

10 mẫu giày thể thao đắt nhất quý 2/2018

Bài ELLE Man

Kết thúc quý II năm 2018, cuộc chiến giữa những mẫu giày thể thao đắt nhất hành tinh bắt đầu xuất hiện những thay đổi nhất định. Trong đó, điều bất ngờ hơn cả là sự thống trị nhiều vị trí của cùng một dòng sneakers.

Sau khi chứng kiến sự thống trị của Jordan ở quý I năm 2018, thị trường giày sneaker đã có những biến chuyển đáng kể trong 3 tháng kế tiếp. Jordan không còn là cái tên xuất hiện quá nhiều trong top 10 mẫu giày thể thao đắt nhất hành tinh ở quý II.

giay the thao - ELLE Man hinh 5
Ảnh: highsnobiety

Không ngoài dự đoán, danh hiệu đôi giày thể thao đắt nhất quý II thuộc về adidas x Pharrell Hu NMD China Pack – Gold. Phiên bản collab đặc biệt của dòng NMD với nam ca sĩ Pharrell Williams đã bỏ xa những vị trí còn lại với giá thị trường lên đến 7.817 USD.

giay the thao - ELLE Man hinh 1
Ảnh: Sneaker News

Theo nhiều nguồn tin, đôi giày này chỉ được sản xuất 300 đôi dành riêng cho gia đình, bạn bè của Pharrell Williams. Với những chi tiết trang trí sang trọng, adidas x Pharrell Hu NMD China Pack – Gold là item mang giá trị sưu tầm hơn là để mang hàng ngày.

Cái tên Pharrell Williams tiếp tục ghi dấu ấn khi xuất hiện ở vị trí thứ 2 với phiên bản khác của đôi NMD Hu. Với 3 màu sắc gồm xanh dương, đỏ và vàng neon, đôi adidas x Pharrell Hu NMD Nerd – Homecoming có giá bán lên đến 2.079 USD.

giay the thao - ELLE Man hinh 2
Ảnh: Sneaker News

Giữ 4 vị trí hạng 3, hạng 4, hạng 6 và hạng 7 là cái tên 2 Chainz x Versace’s Chain Reaction. Được thiết kế bởi Salehe Bembury, những đôi giày ở phân khúc cao cấp này đều có giá khởi điểm là 995 USD.

giay the thao - ELLE Man hinh 3
Ảnh: Sneaker Freaker

4 thiết kế 2 Chainz x Versace’s Chain Reaction trên bảng xếp hạng là 4 phối màu khác nhau của mẫu giày thể thao này, bao gồm: “Spotted” có giá 1.517 USD, “Red” có giá 1.375 USD, “Plaid” có giá 1.150 USD) và “Black” có giá 1.141 USD.

Ở vị trí thứ 5 và 8 là sự góp mặt không thể thiếu của Balenciaga Triple S với 2 phiên bản “White” có giá 1.180 USD và “Red/Black” có giá 977 USD.

giay the thao - ELLE Man hinh 4
Ảnh: Hypebeast

Chốt lại bảng xếp hạng là sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ ở vị trí thứ 9 – adidas Consortium 4D. Cuối cùng là Converse Chuck Taylor All Star collab với nhà thiết kế Virgil Abloh.

Xét về doanh số bán ra, Jordan vẫn là sự lựa chọn phổ thông của cộng đồng yêu sneakers trong quý II năm 2018. Đứng ở vị trí thứ nhất chính là đôiAir Jordan I Retro Off White “UNC” – đây là tác phẩm collab giữa Nike và Virgil Abloh, lấy cảm hứng từ màu sắc của Đại học North Carolina. Được biết, North Carolina là nơi mà huyền thoại bóng rổ Michael Jordan từng thi đấu thời sinh viên.

Đứng vị trí thứ 2, Air Jordan I Retro Homage To Home chiếm 13% trên bảng xếp hạng. Jordan là cái tên tiếp tục chiếm giữ 5 vị trí khác bao gồm: Jordan IV Retro Travis Scott Cactus Jack (hạng 3 – 12%), Jordan I Retro Shadow (hạng 4 – 11%), Jordan I Retro Satin Shattered Backboard (hạng 5 – 9%), Jordan XI Retro Cap And Gown (hạng 6  – 8%) và Jordan I Retro Clay-Green (hạng 9 – 4%).

giay the thao - ELLE Man hinh 6
Ảnh: highsnobiety

Tổng cộng, thương hiệu Jordan đã chiếm đến 76% tổng số giày thể thao được bán ra ở quý II năm 2018.

Hai vị trí 7 và 10 lần lượt thuộc về Nike Air Vapormax Off-White 2018 và Converse Chuck Taylor All-Star Hi Off-White. Đặc biệt, cả hai đều là tác phẩm đến từ bàn tay tài ba của Virgil Abloh. Cuối cùng, vị trí thứ 8 thuộc về đại diện duy nhất của adidas – Yeezy Boost 350 V2 Butter.

Không hề xuất hiện trong danh sách 10 mẫu giày thể thao đắt nhất hành tinh trong quý II, Yeezy đang dần trở nên gần gũi và thông dụng hơn với cộng đồng tín đồ sneakers.

Xem thêm:

10 đôi giày thể thao đắt nhất quý 1/2018

Dàn giày thể thao nổi bật tại tuần lễ thời trang Copenhagen Xuân-Hè 2019

Bài viết: HÂN (Theo Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, Tham khảo: Highsnobiety)

cùng chuyên mục

No more