Xu hướng 12/02/2019

6 thiết kế giày thể thao ấn tượng đầu tháng 2/2019

Bài ELLE Team

Đến hẹn lại lên, thế giới giày thể thao tuần đầu tiên của tháng 2/2019 là cuộc tranh tài của nhiều phiên bản collab đỉnh cao với các nhà thiết kế danh tiếng như Heron Preston ( Heron Preston x Nike Huarache E.D.G.E), Eric Emanuel ( adidas Rivalry RM) và các thương hiệu thời trang đình đám như Off-White (Nike x Off-White Air Max 90 "Black") hay Brain Dead ( Brain Dead x Converse One Star).

Thế giới giày thể thao tuần 1 tháng 2/2019 là cuộc tranh tài của những phiên bản collab hig fashion như Heron Preston x Nike Huarache E.D.G.E và đây cũng là thời điểm mà adidas mang những hình bóng xưa cũ trở lại với màu áo mới như: adidas ZX-4000, adidas Rivalry RM, adidas x Overkill ZX10.000C “I Can If I Want”,… Và vẫn như thường lệ, hãy để ELLE Man giới thiệu 6 thiết kế giày thể thao ấn tượng của tuần đầu tháng 2/2019!

1. Heron Preston x Nike Huarache E.D.G.E.

Ngày tham khảo: 4/ 2

Gía bán lẻ tham khảo: 135 USD

Sau sự thành công của bộ sưu tập phụ kiện ra mắt vào năm 2018, nhà thiết kế trẻ Heron Preston và Nike tiếp tục đồng hành để đưa ra một thiết kế giày thể thao hoàn toàn mới.

giày thể thao -elle man (56)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Phiên bản collab lấy dựa trên thiết kế của dòng giày chạy bộ kinh điển Nike Huarache 1991. Đôi giày thể thao được làm mới bằng cách cắt gọt và sử dụng chất liệu neoprene co giãn nhằm đem lại một vẻ ngoài thon gọn hơn.

giày thể thao -elle man (55)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Phiên bản collab sở hữu những chi tiết nhấn nhá ấn tượng kết hợp với các màu sắc nổi bật như: cam, xanh da trời, vàng chanh và xanh neon dạ quang, mang đậm dấu ấn của Heron Preston.

giày thể thao -elle man (52)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Đặc biệt, đôi giày thể thao này sẽ được Nike áp dụng công nghệ FOAM FIT giúp bàn chân được tiếp xúc trực tiếp với bộ đế êm ái thay vì phải qua một lớp lót trong. Phiên bản collab sở hữu hai màu phối trắng và đen.

giày thể thao -elle man (51)
Ảnh: Sneakerbardetroit
giày thể thao -elle man (53)
Ảnh: Sneakerbardetroit
giày thể thao -elle man (50)
Ảnh: Sneakerbardetroit

2.  Brain Dead x Converse One Star

Ngày tham khảo: 7/2

Gía bán lẻ tham khảo: 120 USD

Sau sự thành công của phiên bản collab trên mô hình Chuck 70, thương hiệu thời trang Brain Dead kết hợp cùng Converse tiếp tục sáng taọ trên mô hình One Star.

giày thể thao -elle man (45)
Ảnh: Hypebeast

Trên nền canvas quen thuộc, những họa tiết in gia báo, chấm bi, ngôi sao được sử dụng triệt để, đây cũng là những hình ảnh tiêu biểu mang đậm dấu ấn của thương hiệu Brain Dead. Độc đáo hơn hết vẫn là cách Converse sử dụng nghệ thuật đối xứng trên toàn bộ phần upper.

giày thể thao -elle man (37)
Ảnh: Hypebeast

Ngoài ra, dòng text đặc trưng của Brain Dead được in trên dải foxing tape: “To see and be seen as far as the eye can see. Who Controls the Control Men. The same elsewhere” như một lời tuyên ngôn của thương hiệu thời trang độc đáo này!

giày thể thao -elle man (38)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao -elle man (36)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao -elle man (42)
Ảnh: Hypebeast

 3. Nike x Off-White Air Max 90 “Black”

Ngày phát hành: 7/2

Gía bán lẻ tham khảo: 160 USDSA

Sau nhiều lần hợp tác gây được tiếng vang lớn, đầu tháng 2/2019 Nike cùng Off-white phát hành phối màu mới cho phiên bản Nike x Off-White Air Max 90 “Black”.

giày thể thao -elle man (1)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Đúng như tên gọi, Nike đã tô điểm cho đôi sneakers bằng sắc đen bao phủ từ cổ giày đến mặt đế của đôi giày thể thao. Ngay cả phần dây giày và từng chi tiết nhỏ ở cả midsole cũng được nhuộm đen để tạo sự đồng nhất.

giày thể thao -elle man (57)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Điểm nổi bật trên đôi giày là dấu swoosh cách điệu màu bạc, được may vào thân giày, đính kèm với một miếng tag da màu cam ở đuôi . Phiên bản sở hữu nhiều chất liệu như: lưới, da nubuck, vải nylon da tổng hợp và chất liệu tổng hợp,…

giày thể thao -elle man (59)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Nếu bạn là tín đồ yêu thích những thiết kế streetwear của Off-White thì không nên bỏ qua phiên bản này nhé!

giày thể thao -elle man (1)
Ảnh: Sneakerbardetroit
Ảnh: Hypebeast
Ảnh: Hypebeast

 

4. adidas Rivalry RM

Ngày phát hành: 8/2

Gía bán lẻ tham khảo: 140 USD

adidas Rivalry là những đôi giày ra đời từ những năm 80s nhưng chưa bao giờ lỗi thời.

giày thể thao -elle man (15)
Ảnh: Sneakerbardetroit

Dưới bàn tay của NTK Eric Emanuel adidas Rivalry đã được thổi hồn, thay áo mới trong lần trở lại này. Mặc dù vẫn giữ nguyên thiết kế cũ, tuy nhiên adidas đã nâng cấp cho phiên bản bằng bộ đế Boost hiện đại.

giày thể thao -elle man (44)
Ảnh: Hypebeast

Phần upper sở hữu da đục lỗ cao cấp, nổi bật  với phần bên được gắn với logo 3 vạch đặc trưng. Mặc dù có nhiều đổi mới mang hơi hướng hiện đại tuy nhiên với thiết kế cổ cao, đôi giày thể thao mang đậm chất cổ điển.

giày thể thao -elle man (14)
Ảnh: Sneakernews

5. adidas ZX-4000

Ngày phát hành: 9/2

Giá bán lẻ tham khảo: 350 USD

Sau nhiều hình ảnh nhá hàng vào tháng 7/ 2018, cuối cùng adidas ZX-4000 cũng chính thức lên kệ ngày 9/2/2019. Phiên bản ZX 4000 thuộc dòng adidas Originals, với phần upper được áp dụng công nghệ Primeknit kết hợp cùng lưới, da lộn.

giày thể thao -elle man (26)
Ảnh: Sneakernews

Đôi giày mang hình bóng thiết kế retro của mẫu ZX 4000 khoác lên mình tone maù trắng chủ đạo, adidas đã nhấn nhá thêm các màu sắc tươi sáng và sặc sỡ như: hồng, xanh dương và đen.

giày thể thao -elle man (31)
Ảnh: Sneakernews

Nổi bật hơn hết vẫn là bộ đệm 4D được làm bằng công nghệ oxy ánh sáng, giúp cho người dụng có được sức bật tốt nhất để tạo ra những bược chạy nhanh hơn, đồng thời tạo cảm giác chân được nâng đỡ êm ái liên tục khi vận động.

giày thể thao -elle man (19)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao -elle man (20)
Ảnh: Sneakernews

Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại cùng với các thiết kế mang tính hoài cổ, đôi giày thể thao chắc chắn sẽ chinh phục được những sneakershead khó tính nhất.

giày thể thao -elle man (18)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao -elle man (21)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao -elle man (22)
Ảnh: Sneakernews

 6. adidas x Overkill ZX10.000C “I Can If I Want”

Ngày tham khảo: 9/2

Gía bán lẻ tham khảo: 350 USD

Hãng bán lẻ sneaker đến từ Đức Overkill vừa có một collab cùng adidas với tên gọi ZX 10.000C. Đôi giày thể thao được lấy cảm hứng từ phiên bản mang phong cách retro đậm nét của thập niên 90s.

giày thể thao -elle man (9)
Ảnh: Sneakernews

Trên nền trắng sạch sẽ, các màu sắc sặc sỡ như xanh, vàng, đỏ, xanh dương tạo nên sự nổi bật. Một điều thú vị là trong hộp có 3 chiêc giày giúp bạn có thể phối giày cùng màu hoặc khác màu.

giày thể thao -elle man (10)
Ảnh: Sneakernews

Đôi giày sneakers mang slogan cũ “I want, I can” của dòng giày ZX,  trong khi đó chiếc thứ 3 ấn tượng với tagline “ If I want, I can” như một lời khẳng định sự bứt phá, tự tin trong thiết kế mới của Overkill.

Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao -elle man (12)
Ảnh: Sneakernews
giày thể thao -elle man (3)
Ảnh: Sneakernews

Xem thêm:

Những thiết kế giày thể thao đáng chú ý cho Tết 2019

6 thiết kế giày thể thao ấn tượng cuối tháng 1/2019

Bài: Nhật Lệ Tham khảo ( Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast, Esquire)

No more