Xu hướng 17/06/2019

6 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất tuần (10 – 16/6/2019)

Bài ELLE Team

Thế giới giày thể thao ấn tượng từ 10 -16/6 vừa qua là cuộc đua của cảm hứng retro mang nhiều ý nghĩa nhân văn cũng như được truyền cảm hứng từ nhiều nền văn hóa khác nhau: adidas Originals Temper Run “Pride”, Air Jordan 8 “Quai 54”, Reigning Champ x ASICS Kyoto Edition Pack, Gucci Screener 'Leopard Print',...

Và vẫn như thường lệ, hãy để ELLE Man giới thiệu 6 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất tuần 1 tháng 6 vừa qua (10/6 – 16/6/2019)!

1. Gucci Screener ‘Leopard Print’

Ngày phát hành: 10/6

Gía bán lẻ tham khảo: 750 USD

Với mục tiêu mở rộng dòng giày Screener Sneaker, Gucci trong tháng 6 này đã cho ra một màu phối mới vô cùng sang trọng và bắt mắt. Đôi giày thể thao là sự pha trộn giữa da trơn và da lộn in hình động vật.

giày thể thao - ELLE Man (22)
Ảnh: Hypebeast.

Vẫn tiếp tục duy trì tính thẩm mỹ với phong cách retro của Screener Sneaker, sọc thương hiệu màu đỏ và xanh lá cây được đặt “tinh tế” ở phần giữa thân giày.

giày thể thao - ELLE Man (24)
Ảnh: Hypebeast.

Để đôi giày thêm phần chỉnh chu, Gucci sử dụng các loại huy hiệu Double G tráng men hình kim loại và logo Gucci cổ điển ở lưỡi. Cuối cùng, đế giữa màu đen kết hợp với đế ngoài bằng cao su băm phức tạp mang đến sự hoàn thiện cho đôi giày thời trang sang trọng này.

2. Supreme x Air Jordan 14 Pack

Ngày phát hành: 13-15/6 (Supreme Japan)

Gía bán lẻ tham khảo: 248 USD

Một trong những phiên bản Hot nhất tuần được giới điệu mộ ngóng chờ không ai khác chính là cái tên Supreme x Air Jordan 14 Pack.

giày thể thao - ELLE Man (5)
Ảnh: Hypebeast.

Phiên bản ra mắt với hai màu trắng và đen “cool ngầu”. Phần upper của đôi giày thể thao được làm từ da cao cấp, để tăng thêm điểm nhấn đôi giày sneakers được đính kèm đinh tán trải dọc theo 2 bên thân giày xuống tới gót giày, kết lại bằng hình ảnh của logo chiếc khiến Air Jordan kèm theo dòng chữ Supreme.

giày thể thao - ELLE Man (11)
Ảnh: Hypebeast.

Để tăng thêm độ nhận diện bằng miếng tag Jumpman x Supreme ở thân giày.

giày thể thao - ELLE Man (9)
Ảnh: Hypebeast.
giày thể thao - ELLE Man (10)
Ảnh: Hypebeast.
giày thể thao - ELLE Man (8)
Ảnh: Hypebeast.

3. adidas Originals Temper Run “Pride”

Ngày phát hành: 13/6

Gía bán lẻ tham khảo: 130 USD

Nằm trong BST “Pride Month”, đôi giày thể thao Temper Run Pride được ra đời với xứ mệnh ủng hộ và nâng cao nhận thức của mọi người về cộng đồng LGBT.

giày thể thao - ELLE Man (19)
Ảnh: Hypebeast.

Khác với các thiết kế trong pack giày, Temper Run “Pride” không sử dụng bảy sắc cầu vồng với tông rực rỡ, mà nhãn hàng tử dụng cấp độ màu nhẹ hơn tạo nên nét mới lạ.

giày thể thao - ELLE Man (16)
Ảnh: Hypebeast.

Đôi sneakers có thân giày bao bọc bởi sắc trắng ngà, hồng nhạt, vàng nhạt và cam nhạt. Không rực rỡ như các thiết kế khác nhưng đôi giày lại khiến người nhìn cảm thấy dễ chịu và nhẹ nhàng hơn. Đôi sneakers dễ khiến ta liên tưởng đến thiết kế Yung-1 hay Falcon gần đây của adidas. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất cho đôi giày hẳn nằm ở bộ đế.

Ảnh: Hypebeast.
Ảnh: Hypebeast.

Đôi giày Chungky Sneakers được lấy cảm hứng từ những đôi giày chạy những năm 90s, chính vì vậy nét retro được thể hiện đậm nét. Để tạo nên nét đặc sắc adidas đã thêm nhiều lớp layers trên thân giày. Sự kết hợp của nhiều layers trên thân tạo cho thiết kế ấn tượng riêng trong khoảng thời gian bấy giờ.

giày thể thao - ELLE Man (18)
Ảnh: Hypebeast.

4. Air Jordan 8 “Quai 54”

Ngày phát hành: 15/6

Gía bán lẻ tham khảo: 210 USD

Được lấy cảm hứng từ giải bóng rổ “Quai 54” là sự kiện diễn ra thường niên tại Châu Âu, nơi hội tụ các anh tài ở lĩnh vực bóng rổ đường phố và nghệ thuật hiphop, Air Jordan 8 “Quai 54” là cái tên được chờ đợi nhất trong tháng 6 này.

giày thể thao - ELLE Man (26)
Ảnh: Hypebeast.

Sau nhiều hình ảnh về những sản phẩm đầu tiên của bộ sưu tập “Quai 54” 2019 của Nike, chúng ta lại tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của một phiên bản sneakers nữa – Air Jordan 8 với các họa tiết bắt mắt.

Ảnh: Hypebeast.
Ảnh: Hypebeast.
giày thể thao - ELLE Man (25)
Ảnh: Hypebeast.

Phiên bản Air Jordan 8 màu đen tổng thể, được nhấn nhá bằng các họa tiết đầy màu sắc quen thuộc của giải đấu bóng rổ đường phố “Quai 54” được sắp xếp hợp lý ở nửa sau thân giày.

Ảnh: Hypebeast.
Ảnh: Hypebeast.
giày thể thao - ELLE Man (28)
Ảnh: Hypebeast.

Ngoài ra, logo Jumpman ở lưỡi gà cũng được thiết kế lại theo phong cách nổi 3D, thú vị và bắt mắt hơn với phần da lộn và các màu sắc nổi bật. Một điểm nữa phải nhắc đến chính là sự xuất hiện của mặt đế icy xanh mướt.

5. Reigning Champ x ASICS Kyoto Edition Pack

Ngày phát hành: 15/ 6

Gía bán lẻ tham khảo: đang cập nhật

Giữa tháng 6 này, Asics và Reigning Champ cùng nhau hợp tác cho ra mắt BST mới về lịch sử của Kyoto – thủ đô cũ của Nhật Bản. Hình ảnh các vân hoạ truyền thống và màu sắc, hoạ tiết của vân phong gỗ làm cảm hứng cho BST thể thao mang tên “Kyoto Edition”.

giày thể thao - ELLE Man (31)
Ảnh: Hypebeast.
GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN 5
Ảnh: Hypebeast.

BST là sự hòa quyện về phong cách athleisure đặc trưng của Reigning Champ và thiết kế tinh tế đến từng đường chỉ của Asics. BST bao gồm hai cái tên không mấy xa lạ: Phiên bản GEL-Kayano 5 OG và GEL-Kayano 25. GEL-Kayano 5 OG mang đến sự đa dạng về chất liệu, kết hợp giữa suede và da, phần phía trước giày là mảng da màu đen, phần phía sau là da suede màu be với logo của Reigning Champ được thêu ngay trên gót giày.

GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN 4
Ảnh: Hypebeast.
GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN 6
Ảnh: Hypebeast.

Trong khi đó, mẫu GEL-Kayano 25 mang đến sự thoải mái hơn khi kết hợp các chất liệu thoáng mát như mesh và vải cùng với một chút mảng da suede ở mũi giày. Màu sắc của Kayano 25 cũng sáng hơn khi các tông màu nâu, be và cát được sử dụng cho thiết kế cùng một vài mảng đen ở sau gót và ở outsole.

giày thể thao - ELLE MAN 1
Ảnh: Hypebeast.
GIÀY THỂ THAO - ELLE MAN
Ảnh: Hypebeast.

6. adidas x Sivasdescalzo Sobakov Boost SVD

Ngày phát hành: 16/5

Gía bán lẻ tham khảo: 179 USD

Sau khi trình làng đôi sneakers Sobakov với nhiều cải tiến mới, adidas đã bắt tay với nhà bán lẻ Sivasdescalzo cho ra mắt một phiên bản collab mới mang tên adidas x Sivasdescalzo Sobakov Boost SVD.

giày thể thao - ELLE Man (12)
Ảnh: Hypebeast.

Thiết kế được sử dụng hình ảnh linh vật Naranjito – hình ảnh một trái cam mặc trang phục của đôi bóng quốc gia Tây Ban Nha. Màu sắc của linh vật được thể hiện rõ ràng trên toàn bộ thân giày.

giày thể thao - ELLE Man (13)
Ảnh: Hypebeast.

Đôi giày thể thao sở hữu chất liệu da lộn và mesh được sử dụng xen kẽ kết hợp cùng các sắc cam, xanh lá, xanh dương, trắng và đen. Đôi sneakers Sobakov Boost đã được tái thiết kế diện mạo mang đậm phong cách retro hơn trước.

giày thể thao - ELLE Man (14)
Ảnh: Hypebeast.

Xem thêm:

5 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất tuần (20 – 27/5/2019)

5 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất tuần (3 – 9/6/2019)

Bài: Nhật Lệ Tham khảo (Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast, Esquire)

xem thêm

No more