Xu hướng 22/04/2019

5 phát hành giày thể thao ấn tượng (15 – 21/4/2019)

Bài ELLE Team

Thế giới giày thể thao từ 15-21/4 vừa qua có nhiều phiên bản collab với các thương hiệu lớn và nhiều nhà thiết kế danh tiếng như: UNDERCOVER x Nike SFB Mountain Pack, sacai x Nike Blazer High, Oi Polloi x Reebok Workout Clean MU,...

Và vẫn như thường lệ, hãy để ELLE Man giới thiệu 5 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất trong khoảng thời gian từ 15 đến 21/4/2019 vừa qua.

1. UNDERCOVER x Nike SFB Mountain Pack

Ngày phát hành: 350 USD

Gía bán lẻ tham khảo: 15/4

Cuối tháng 4 này UNDERCOVERx Nike bắt tay nhau cho ra mắt một phiển bản giày thể thao dành riêng cho leo núi, trekking, phù hợp với các hoạt động thể thao ngoài trời. Pack giày bao gồm hai màu: một phiên bản màu đen mạnh mẽ và một phiên bản phối màu đen – đỏ – trắng.

giày thể thao - ELLE MAN (6)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (12)
Ảnh: Sneakernews.

UNDERCOVER x Nike SFB Mountain sở hữu các chi tiết đặc biệt như quai buộc màu kem nhẹ nhàng, kết hợp với phần cổ làm bằng da cùng màu tạo sự đồng nhất.

Ảnh: Sneakernews.
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (8)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (9)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (7)
Ảnh: Sneakernews.

Logo của Nike và UNDECOVER được đặt tinh tế trong lót và sau gót giày, kết hợp với phần mũi được bọc lại kỹ càng bảo vệ phần mũi chân cho người mang.

giày thể thao - ELLE MAN (17)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (15)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (14)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (13)
Ảnh: Hypebeast

Điểm ấn tượng nhất có lẽ là hệ thống quai buộc và dây đeo ở phía trước vô cùng phức tạp và chắc chắn, được in dòng chữ “The New Warrior” dành cho những ai yêu thích phong cách mạnh mẽ Nhật Bản. Nếu bạn yêu thích các hoạt động thể thao ngoài trời, UNDERCOVER x Nike SFB Mountain là ứng viên sáng giá dành cho bạn.

2. sacai x Nike Blazer High

Ngày phát hành: 17/4

Gía bán lẻ tham khảo: 140 USD

Lộ diện lần đầu tiên trong BST Xuân/ Hè 2019 tại Paris Fashion Week vào năm 2018, đôi giày thể thao sacai x Nike Blazer High để lại dư âm mạnh mẽ cho giới điệu mộ bởi màu sắc và thiết kế phá cách.

giày thể thao - ELLE MAN (4)
Ảnh: Sneakernews.
giày thể thao - ELLE MAN (41)
Ảnh: Sneakernews.

Điểm nổi bật nhất của đôi giày nằm lưỡi gà và logo “quá khổ” được gấp đôi. Ngoài ra, phần dây thắt được gấp đôi tạo ra sự chắc chắn và tạo điểm nhấn cho đôi giày.

giày thể thao - ELLE MAN (5)
Ảnh: Sneakernews.

Phiên bản sở hữu hai màu sắc nóng và lạnh, tạo ra sự hài hòa cho pack giày. Nếu bạn yêu thích những thiết kế phá cách phiên bản sacai x Nike Blazer High sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

3. Oi Polloi x Reebok Workout Clean MU

Ngày phát hành: 16/4

Gía bán lẻ tham khảo: 125 USD

Cuối tháng 4 này, Oil Polloi và Reebook sẽ mang hình bóng cổ điển Workout Clean MU trở lại với diện mạo mới. Đôi giày thể thao được lấy cảm hứng từ chuyến đi của nhà sáng lập Oi Polloi là Nigel Lawson khi ghé thăm công ty Reebok ở Boston, Mỹ.

giày thể thao - ELLE MAN (35)
Ảnh: Hypebeast

Thoạt nhìn, đôi giày mang đậm chất retro, được lấy cảm hứng từ phối màu Rebook truyền thống như màu xanh của thương hiệu, lớp da màu kem và bộ đế cao su màu nâu tạo sự tương phản.

giày thể thao - ELLE MAN (36)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (38)
Ảnh: Hypebeast

Thương hiệu của Reebok được đặt ở phần bên, luỡi gà và phần gót giày tạo nên dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ. Nếu bạn yêu thích những đôi sneakers đơn giản, cổ điển và thanh lịch, Workout Clean MU xứng đáng là ứng cử viên sáng giá cho BST của bạn.

giày thể thao - ELLE MAN (38)
Ảnh: Hypebeast

4. JW Anderson x Converse American Flag Grid

Ngày phát hành: 18/4

Gía bán lẻ tham khảo: 120 USD- 170 USD

Để chào đón các lễ hội mùa Hè, Converse đã bắt tay cùng thương hiệu thời trang đến từ Anh Quốc cho ra mắt phiên bản collab “American Flag Grid” đậm chất Mỹ. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ phong cách “American Retro”.

giày thể thao - ELLE MAN (29)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (31)
Ảnh: Hypebeast

Pack giày gồm: phiên bản Run Star Hike màu đen và Converse Chuck 70. Đôi giày Run Star Hike được làm từ vải canvas quen thuộc, nổi bật hơn hết vẫn là bộ đế răng cưa “hầm hố”.

giày thể thao - ELLE MAN (33)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (34)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (33)
Ảnh: Hypebeast

Ngôi sao màu đỏ được đặt ở đế sau tạo điểm nhấn cho đôi giày.

giày thể thao - ELLE MAN (32)
Ảnh: Hypebeast

Nếu phiên bản Run Star Hike mang đến cái nhìn năng động, phá cách thì đôi giày thể thao Converse Chuck 70 không tạo nổi bật ở kiểu dáng mà tập trung tạo sự khác biệt vào màu sắc và chi tiết trang trí trên upper.

giày thể thao - ELLE MAN (30)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (29)
Ảnh: Hypebeast

Phiên bản Converse Chuck 70 sở hữu mỗi chiếc mang hai màu khác nhau: đen và đỏ. Đôi giày thể thao sở hữu chất liệu canvas được in họa tiết trên lá cờ Mỹ.

5. BAPE x NEIGHBORHOOD x adidas Originals “NHBAPE® POD S-3.1” and NMD STLT

Ngày phát hành: 19/4

Gía bán lẻ tham khảo: 200 USD

Phiên bản collab giữa BAPE x NEIGHBORHOOD x adidas Originals “NHBAPE® POD S-3.1” và NMD STLT sắp tới đây sẽ được phát hành rộng rãi trên toàn cầ, thay vì chỉ có mặt tại các điểm bán lẽ ở Hồng Kông và Nhật Bản.

giày thể thao - ELLE MAN (23)
Ảnh: Hypebeast

Đối với Phiên bản NHBAPE NMD STLT, thiết kế được tân trang với phần upper màu đen, kết hợp với những họa tiết đầy ấn tượng như những đường băng dán. Những chi tiết tương phản đến từ dòng chữ “BAPE”, “NMD” và “東京” (Tokyo) xuất hiện ở phần lưỡi gà và gót giày, trong khi những điểm nhấn màu vàng được đặt ở khu vực thân dưới và giữa của đôi giày.

giày thể thao - ELLE MAN (20)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (19)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (24)
Ảnh: Hypebeast

Ngoài ra, phần EVA màu đen đi cùng với bộ đệm Boost trắng góp phần tạo sự đối lập cho phiên bản lần này. Phiên bản POD S-3.1 “NHBAPE” nổi bật với phần họa tiết “chia nửa” được áp dụng lên khu vực giữa và cuối của đôi giày, khoác lên mình sắc màu camo xám/trắng. Ngoài ra, ở phần gót mang biểu tượng của ba thương hiệu bao gồm BAPE, NEIGHBORHOOD và adidas.

giày thể thao - ELLE MAN (22)
Ảnh: Hypebeast
giày thể thao - ELLE MAN (21)
Ảnh: Hypebeast

Cả hai phiên bản BAPE x NEIGHBORHOOD x adidas Originals “NHBAPE® POD S-3.1” và NMD STLT sẽ được lên kệ ngày 19/04 với giá là 200 USD.

Xem thêm:

7 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất tuần (17 – 24/3/2019)

7 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất tuần (1 – 7/4/2019)

Bài: Nhật Lệ Tham khảo ( Tạp chí Phái Mạnh ELLE Man, tham khảo: Hypebeast, Esquire)

No more