Xu hướng 30/04/2018

6 thiết kế giày thể thao nổi bật cuối tháng 4/2018

Bài ELLE Team

Cuộc chiến giày thể thao cuối tháng 4 diễn ra vô cùng sôi nổi với nhiều phiên bản collab ấn tượng. Đó là sự bắt tay giữa nhà mốt Versace với nam ca sĩ 2 Chainz, của Nike với Cristiano Ronaldo hay thiết kế mang xu hướng tương lai của ACRONYM x Nike.

Cuộc chiến giày thể thao dường như nóng hơn khi có sự góp mặt của siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo với  phiên bản Nike Air Max 97 “CR7”- cảm hứng từ quê hương Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó cũng không thiếu vắng những thiết kế tuyệt đẹp của các thương hiệu khác. Hãy để ELLE Man điểm danh 6 thiết kế giày thể thao nổi bật cuối tháng 4/2018!

1. Nike Air Max 97 “CR7”

Ngày phát hành: 24/4

Gía bán lẻ tham khảo: 170 USD

Sau sự thành công của người tiền nhiệm Nike Air Force 1 “Golden Patchwork”, siêu sao bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo tiếp tục bắt tay cùng Nike tung ra phiên bản Nike Air Max 97 với tên gọi là “Portugal Patchwork”.

giày thể thao - ELLE Man134
Ảnh: AW LAB

Phần upper được thiết kế chằng chịt những đường chỉ may, được lấy cảm hứng từ câu chuyện thời niên thiếu cơ cực: Những đôi giày bị rách của cậu bé Cristiano Ronaldo đều mẹ tận tâm vá lại.

giày thể thao- elle man10
Ảnh: Sneaker Bar Detroit

Phiên bản collab này sở hữu tông màu đỏ rực nổi bật, kết hợp cùng midsole màu trắng và các chi tiết màu đồng đẹp mắt.

giày thể thao- elle man11
Ảnh: Sneaker Bar Detroit

 

2. Nike Air Force 1 Hi “Rude Awakening”

Ngày phát hành: 26/4

Gía bán lẻ tham khảo: 130 USD

Nằm trong BST Champion Think 16, đôi giày thể thao “Rude Awakening” ra đời để tưởng nhớ đến màn trình diễn đầy ấn tượng của ngôi sao bóng rổ Rasheed Wallace tại NBA Finals mùa giải 2003-2004.

 

GIÀY THỂ THAO - elle man.2jpg
Ảnh: hypebeast

Đây là một phiên bản giày thể thao có phối màu khá đơn giản nhưng không hề đơn điệu: xanh tươi mới nổi bật trên nền trắng.

giày thể thao- elle man00
Ảnh: Sneaker Files

 

3. ACRONYM x Nike Air VaporMax Moc 2 “The Illusional ‘Ja”

Ngày phát hành: 26/4

Gía bán lẻ tham khảo: 225 USD

Với mong muốn trung hoà giữa thời trang và máy móc cơ khí, ACRONYM được ra đời và nổi danh từ lâu là hãng thời trang techwear với những thiết kế đậm chất công nghệ tương lai. Trong lần bắt tay cùng Nike, phiên bản Collab Nike Air VaporMax Moc 2 “The Illusional ‘Ja” tiếp tục mang đậm dấu ấn thiết kế đến từ tương lai.

GIÀY THỂ THAO - elle man3
Ảnh: hypebeast

Với màu phối xanh neon và đen nổi bật, kết hợp thiết kế không dây độc đáo của Air VaporMax, đây chắc chắn sẽ là một trong những đôi giày đáng mua nhất trong tháng 4 này.

giày thể thao- ELLE Man12
Bên cạnh phối màu trắng đen đã ra mắt ngày 26/3, hai phối màu còn lại bao gồm đen/xanh neon và đen/đỏ vừa mới lên kệ 26/4

 

4. Air Jordan 9 “Melo” (MOP)

Ngày phát hành: 27/4

Gía bán lẻ tham khảo: 190 USD 

Siêu phẩm Air Jordan 9 “Melo” (MOP) ra mắt nhằm kỷ niệm chức vô địch quốc gia của đội bóng rổ Syracuse Orange dưới sự dẫn dắt của siêu sao Carmelo Anthony năm 2003. Với thiết kế nền trắng chủ đạo, phiên bản sở hữu những điểm nhấn ấn tượng như viền vân gỗ, phần đế giữa và lỗ xỏ có màu vàng nhũ.

giày thể thao- elle man100
Ảnh: hypebeast

Các chi tiết  mạ vàng sáng bóng ở midsole và lỗ buộc dây giúp đôi giày nổi bật và sang trọng hơn. Thương hiệu Jordan đã rất tinh tế khi thêm thắt các chi tiết đặc số 15 (số áo của Melo khi thi đấu cho Syracuse ) thay thế vị trí của số 23 phía sau gót.

giày thể thao- elle man16
Ảnh: Sneaker News

5. adidas Originals KAMANDA

Ngày phát hành: 27/4

Gía bán lẻ tham khảo: 150 USD

Phiên bản tân binh adidas Kamanda được lên kệ vào cuối tháng 4 gây được sự chú ý nhất định khi được lựa chọn cho BST adidas x Dragon Ball Z với màu sắc tượng trưng cho nhân vật Majin Buu (Ma Bư). Đây là bộ sưu tập giày thể thao đặc biệt lấy cảm hứng từ những nhân vật của manga/anime huyền thoại Nhật Bản, Dragon Ball Z.

GIÀY THỂ THAO - elle man.4jpg
Ảnh: hypebeast

Theo adidas, thiết kế giày này lấy cảm hứng từ những kiểu giày mang phong cách gồ ghề, gai góc của môn bóng đá. Phần thân hoàn toàn bằng da lộn  và được thêm vào phần đế kiểu vẩy mảng để tăng nét bụi bặm.

GIÀY THỂ THAO - elle man.5jpg
Ảnh: hypebeast

 

6. Versace x 2 Chainz Chain Reaction

Ngày phát hành: 25/4

Gía bán lẻ tham khảo: 995 USD -1,350 USD

Không nằm ngoài xu hướng giày thể thao Chunky sneaker đang nở rộ, nam ca sĩ 2 Chainz và thương hiệu Versace bắt tay cho ra mắt BST “Chain Reaction”.

giày thể thao - ELLE Man111
Ảnh: Courtesy

Phiên bản collab sở hữu phần đế quá khổ, hầm hố mang đến sự mạnh mẽ, phá cách cho người mang. Phần toebox của đôi giày ấn tượng với họa tiết hình học chữ nhật, được lấy cảm hứng từ “vòng tròn hình khóa Hy Lạp” trên logo của thương hiệu Versace.

giày thể thao- elle man0110
Ảnh: Sole Collector

Ngoài ra, những họa tiết da động vật, tranh hoa lá, mang đậm phong cách xa hoa của thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ Ý.

giày thể thao- elle man150
Phần đế được thiết kế dựa trên chuỗi dây Cuba. Ảnh: footwearnews

Xem thêm:

7 thiết kế giày thể thao nổi bật của nửa đầu tháng 4/2018

5 thiết kế giày thể thao nổi bật ra mắt cuối tháng 3/2018

Bài: Nhật Lệ ( Tạp chí Phái mạnh ELLE Man, tham khảo: Esquire, Hypebeast)

cùng chuyên mục

No more